Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Khám phá

10 lời khuyên hữu ích trong thi đấu Matchplay

10 lời khuyên hữu ích trong thi đấu Matchplay

Dưới đây là 10 điều người chơi Matchplay cần khắc cốt ghi tâm:

SpiethReed01

Jordan Spieth và Patrick Reed là cặp đấu hay nhất tại Ryder Cup 2016

1 - Đừng quan tâm phải thắng đổi thủ, hãy vượt qua thử thách với chính sân golf 

Vẫn sân golf đó nhưng hôm nay bạn đánh tốt hơn hôm qua đã là điều tuyệt vời rồi nhất là trong thi đấu Matchplay. Nếu quá 'bận tâm' đến đối thủ hay suy nghĩ 'phải thắng' thì bạn sẽ không thể tập trung với chính game đấu của mình. Hãy vượt qua chính những thử thách ở từng hố golf để có thành tích tốt nhất có thể. 

2 - Hiểu rõ thể thức thi đấu Matchplay. Tránh 'đua' theo đối thủ khi bạn bị đánh giá là yếu hơn.

Thể thức Matchplay luôn bất ngờ khi những người được xếp mạnh hơn chưa chắc dành chiến thắng. Do vậy cần hiểu đây là thể thức thi đấu mang nhiều cơ hội cho tất cả người chơi nếu hiểu rõ Matchplay. Nhưng cũng tránh việc bạn thực tế không chơi tốt như đối thủ thì không nên 'đú' theo. Cùng ở một khoảng cách giống nhau nhưng họ chỉ cần gậy sắt 9 nhưng bạn phải cần tới gậy 8 sắt. Nên biết lựa sức và biết mình là ai rất đúng trong Matchplay.

3 - Giữ khuôn mặt "không biểu lộ cảm xúc" khi thi đấu:

Matchplay là thể thức thi đấu ở đó cảm xúc được biểu lộ rất rõ. Bạn 'cóng', bạn hưng phấn đều rất dễ thể hiện ra ngoài. Khi đối thủ bắt được tâm lý bạn rất dễ 'ăn đòn tấn công' và có thể mắc nhiều sai lầm. Hãy giữ khuôn mặt giống như những người hay chơi bài "poker" - thật tĩnh và lặng. Chỉ nên thể hiện niềm hân hoan đôi chút khi có điểm số tốt.

4 - Hãy nỗ lực ngay từ hố đầu tiên:

Đừng đợi đến khi bạn rơi vào đường cùng rồi mới cố gắng. Riêng với Matchplay cuộc chiến bắt đầu từ hố đầu tiên.

5 - Không bao giờ bỏ cuộc dù bạn đang đứng bên bờ vực:

Có quá nhiều ví dụ kinh điển về những pha lội ngược dòng dành chiến thắng ở thi đấu Matchplay. Nhiều trường hợp đã bị dẫn tới 5up mà người chơi vẫn có thể thắng lại được. Với Matchplay câu nói của người Việt là: "30 chưa phải là Tết" có vẻ đúng. Bất cứ một cơ hội nào được mở ra bạn cũng có thể làm nên kỳ tích. Luôn nỗ lực và chiến đấu tới cùng. 

6 - Đừng quá tự mãn và chủ quan:

Bệnh tự mãn và chủ quan cũng khiến không ít người thi đấu Matchplay phải 'khóc dở'. Họ không biết tại sao lại thua ngớ ngẩn khi mà đã nắm chắc 99% chiến thắng. Một hiệu ứng 'domino' về tâm lý khiến người chơi không thể kiểm soát và một kết quả 'đắng' rất dễ xảy ra.

7 - Quan sát kỹ lưỡng địa hình sân qua từng hố

Có những người chơi ở sân đấu rất hay vì chơi quen. Họ biết đến từng ngọn cỏ ở sân đó mọc như thế nào. Việc thông tường địa hình sân giúp người chơi nắm bắt được các khu vực nguy hiểm, khu vực an toàn hay khoảng cách cho từng cú đánh. Mọi chiến thuật được bàn bạc rất kỹ dựa trên những khảo sát từng hố golf.

8-  Theo dõi đối thủ thi đấu:

Theo dõi đối thủ phát bóng, cứu bóng, đặc biệt là putt là ví dụ sinh động trực quan nhất cho bạn về cú đánh tiếp theo của mình như thế nào. Trong Matchplay cũng không ít đối thủ rất quái khi thực hiện những cú gạt chủ định lệch line nhằm đánh lạc hướng đối thủ. Người tỉnh táo và am hiểu sân sẽ biết mình nên đánh thế nào, chiến thuật ra sao cho phù hợp.

9 - Luôn làm chủ cuộc chơi của chính mình:

Cách tốt nhất để gây áp lực đến đối thủ là cố gắng giữ bóng luôn trong cuộc chơi. An toàn chỉn chu từng cú đánh.

10- Khi bạn gặp rắc rối, lời khuyên là ...hãy kiên nhẫn:

Thi đấu Matchplay gặp rắc rối là chuyện quá bình thường. Điều quan trọng là bạn sẽ vượt qua rắc rối như thế nào. Dù bạn có đánh quá tệ ghi điểm không như ý muốn thì cũng thua ở hố đó, cơ hội là ở hố tiếp theo. Càng nôn nóng phải 'hủy diệt' đối thủ ở hố tiếp hay 'quá cóng' sớm thì rất khó có thể giúp bạn lật ngược thế cờ. Hãy kiên nhẫn nhất có thể. Bạn có thể đưa bóng vào rừng cần tới 3 gậy để on green và thực hiện 2 putt nhưng đối thủ có thể đánh 2 on nhưng vẫn mất tới 3 putt thì điểm số vẫn là hòa. Như vậy hãy sửa sai ở ngay cú đánh tiếp theo quan trọng hơn bạn đã đánh cú vừa xong hỏng như thế nào.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi