Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Khám phá

Golfer đánh 65 gậy 1 vòng chỉ cần mang theo 3 gậy golf

Golfer đánh 65 gậy 1 vòng chỉ cần mang theo 3 gậy golf

Golfer handicap 5 Michael Hunt thuộc câu lạc bộ golf Easthampstead ở Berkshire đã có một vòng đấu không tưởng khi anh chỉ cần 65 gậy để hoàn thành và ngạc nhiên hơn khi anh chỉ với 3 cây gậy, gồm gậy Driver, sắt 8 và gậy putter. Anh ghi điểm gross 65, điểm nett 60 PAR72. Hunt dùng gậy driver ping G30 LS Tec driver, sắt 8 ping i20 và gậy putter Versa 7 odyssey putter.


Michael Hunt áo xanh đứng giữa cùng con gái và bạn cầm 3 chiếc gậy mà anh đã hoàn thành vòng đấu với chỉ 65 gậy

Vậy Michael Hunt đã sử dụng 3 gậy này để hoàn thành vòng đấu như thế nào:

Theo lời kể của Hunt thì người đàn ông 51 tuổi này đã sử dụng tee đánh cho mùa đông, với tổng chiều dài sân 5700-5800yards, và thi đấu trong ngày thời tiết khá thuận lợi. Việc chọn gậy sắt 8 ở những cú đánh trên fairway, Michael Hunt cho biết với từng khoảng cách mà sử dụng cú backswing phù hợp, đôi lúc anh chỉ cần 1/2 backswing, có cú 3/4 backswing và có fullswing mục tiêu làm sao gần cờ nhất có thể. Green hôm đó Michael Hunt đánh giá là rất tốt. Ở vòng thi đấu đó, anh kể rằng gậy Driver được anh sử dụng 3-4 lần ở các hố PAR5, cố gắng làm sao đưa bóng lên green và chỉ cần tối đa là 2 putt. Anh có sử dụng gậy Driver ở cú đánh thứ 2 ở hố 9 PAR5, để ghi điểm Birdies xuất sắc. 


Tại sao Michael Hunt lại sử dụng gậy Driver và sắt 8:

Anh chia sẻ, gậy sắt 8 là cây gậy anh sử dụng tốt nhất, bóng đi thẳng nhất nên anh sử dụng nó. Và bên cạnh đó ở những hố PAR5, nếu đánh gậy Driver bóng lên giữa fairway thì anh chỉ cẩn 2 lần đánh gậy sắt 8 là có thể đưa bóng lên green. 

Làm thế nào Michael Hunt cứu bóng khỏi Bunker bằng gậy sắt 8:

Michael nói rằng bóng có 1 lần duy nhất vào bunker nhưng trên fairway và green cách đó 30 yards, anh chỉ cần dùng gậy sắt 8 cứu bóng dễ dàng khỏi bunker.

Có lẽ chúng ta vẫn quen thuộc với việc mỗi golfer được sử dụng tối đa 14 gậy golf, nhưng việc thử thách mình với cách làm của Michael Hunt cũng rất thú vị. Có lẽ thi đấu trong điều kiện sân bãi thời tiết tốt, không chịu áp lực tâm lý của một cuộc thi nhưng Michael Hunt đã có một vòng thi đấu không thể xuất sắc hơn và bằng một cách thi đấu vô cùng đặc biệt.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi