Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Khám phá

Một vòng golf 18 hố đốt 'calories' chỉ bằng 30 phút tập gym

Một vòng golf 18 hố đốt 'calories' chỉ bằng 30 phút tập gym

Vậy cụ thể một vòng golf 18 hố đầy đủ sẽ đốt của các golfer bao nhiêu năng lượng?

Nếu bạn đi bộ và không dùng xe điện hay Buggy, thì bị sẽ tiêu tốn khoảng 1.400 đến 1,500 calories. Và những sân golf dạng địa hình 'núi đồi' (hill) thì chắc chắn sẽ đốt năng lượng nhiều hơn địa hình dạng phẳng (flat), nhưng điều này không phải là yếu tố quyết định trong việc chuyển hóa năng lượng khi đánh golf, kể cả bạn có tự kéo hay vác gậy thì cũng chỉ 'tốn' có thêm chút ít năng lượng. Việc tiêu tốn năng lượng còn dựa trên thời gian cho một vòng golf, hay cân nặng của cơ thể. Golfer có thân hình mập mạp thì lượng Calories tiêu thụ cần nhiều vì họ phải 'vận chuyển' cả cơ thể đồ sộ của mình.

Neil Wolkodoff, giám đốc trung tâm Rose Center for Health and Sports Sciences ở Denver, người trực tiếp tiến hành nghiên cứu về tiêu thụ năng lượng trong thi đấu golf. Ông đã chọn ra 8 golfer nam tham gia cuộc nghiên cứu này, với độ tuổi từ 26 đến 61, có handicaps từ 2 đến 17. Sau mỗi 9 hố thì ông phát hiện rằng các golfer này trung bình tiêu thụ khoảng 721 calories (tự vác gậy) và 718 calories (khi sử dụng xe đẩy). Nhưng các chuyên gia vẫn khuyến khích người chơi golf đi bộ thay vì sử dụng xe điện bởi việc đi bộ sẽ giúp ổn định nhịp tim, tuần hoàn máu và rất nhiều lợi ích khác không quan trọng là đốt bao nhiêu năng lượng.

Như vậy sau 18 hố bạn sẽ có một thời gian dài ngồi nghỉ ngơi và nạp năng lượng, và nửa lít bia giải khát sau vòng đấu cũng mang về cho bạn 215 calories, hay 175 ml rượu vang cũng chứa 126 calories. Và bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng việc nạp năng lượng cho buổi tối hôm nay sẽ hoàn toàn giúp bạn hồi phục đầy đủ năng lượng cho vòng đấu ngày mai mà không cần phải lo nghĩ. Vấn đề ở đây là luôn rèn luyện cho mình sự bền bì, sức chịu đựng trong các loại địa hình, hay thời tiết, rèn luyện kỹ năng golf cần thiết, bạn chắc chắn luôn tiếp nhận golf ở một thái độ tích cực, và chơi golf mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe không thể ngờ tới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi