Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Khám phá

Làm sao để được thi đấu ở PGA Tour?

Làm sao để được thi đấu ở PGA Tour?


Từ năm 1965 đến năm 2012, cách "đơn giản nhất" để vào được vòng phân loại PGA Tour là phải vượt qua PGA Tour Q-School. "Q-School" là một chuỗi các vòng phân loại để lọt vào vòng chung kết, sau đó một số lượng golfer nhất định đạt tiêu chuẩn trong nhóm dẫn đầu sẽ được nhận thẻ thành viên PGA Tour và thi đấu cho giải golf của hệ thống ở mùa tới.

Bắt đầu từ năm 2013, hệ thống Q-School không được dùng trực tiếp cho việc phân loại golfer lên hạng cho PGA Tour nữa. Q-School vẫn tồn tại, nhưng quyết định vị trí thứ hạng thuộc về The Web.com Tour, trong đó lựa chọn những golfer đứng hàng đầu về tiền thưởng của Web.com Tour và những golfer PGA Tour không đủ tư cách tham dự vòng Playoff FedExCup.

Vì vậy câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi: "Làm thế nào để được thi đấu tại PGA TOUR?" là hãy trở thành thành viên Web.com Tour trước (theo phương thức phân loại Q-School), rồi sau đó chơi thật tốt trong suốt mùa giải để được lọt vào vòng chung kết của The Web.com Tour Finals.

Kiếm thẻ PGA Tour Card thông qua Web.com Tour

Các bạn nên nhớ rằng việc đầu tiên cần làm của một golfer là hãy kiếm cho mình thẻ thành viên của Web.com Tour thông qua hệ thống thống phân loại Q-School mới. Một khi golfer thuộc hệ thống The Web.com Tour rồi, anh ta có thể "tốt nghiệp" PGA Tour bằng 1 trong 2 cách sau:

Đặc cách: đó là khi một golfer bất kỳ vô địch 3 lần trong một mùa giải đơn của Web.com Tour thì ngay lập tức sẽ nhận được thẻ thành viên PGA Tour mà không cần tham dự bất cứ các vòng loại nào khác thuộc Web.com trong mùa.

Lọt vào Web.com Tour Finals: để kiếm được PGA Tour card chỉ bằng cách tiến vào vòng loại chung kết. The Final gồm có 4 vòng sau khi Web.com Tour về đến giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Tất cả các gôn thủ nằm trong top 75 về tiền thưởng cùng với những golfer xếp hạng từ vị trí 126-200 thuộc hệ điểm PGA Tour FedEx Cup sẽ tham gia vào The Finals này. Vòng Web.com Tour Finals đầu tiên được tổ chức vào tháng 9 năm 2013.

Có tổng cộng 50 golfer sẽ nhận được PGATour cards thông qua hệ thống phân loại Web.com Tour Finals. Trong đó những tay gôn xếp từ vị trí 1 đến 25 về mức tiền thưởng của Web.com sẽ chắc chắn nhận được thẻ (nhưng sẽ vẫn chơi trong vòng Final để xác định thứ hạng), 25 golfer còn lại  cũng sẽ xếp theo thứ tự tiền thưởng kiếm được sau vòng chung kết.


Liệu còn cách khác để có được thẻ PGA TOUR?

Bắt đầu từ năm 2013, the Web.com Tour Finals đã được thay thế PGA Tour Q-School như là cách duy nhất để golfer có được PGA Tour card; và Q-School mới chỉ giúp bạn vào the Web.com Tour thôi, và chưa thể tham gia được PGA Tour.

Câu hỏi được đặt ra là liệu còn có cách nào khác để trở thành thành viên PGA Tour? Câu trả lời là có, nhưng chúng không giống với những gì thường xảy ra. Đó là bạn hãy vô địch 1 giải PGA Tour hoặc là Majors. Có vẻ thật điên rồ! Nhưng thực tế vẫn xảy ra khi một thành viên không chính thức được tham gia PGA Tour  hay Majors (ví dụ, với tư cách nhà tài trợ và vượt qua vòng phân loại trước giải đấu), và sau đó chiến thắng tại giải golf đó sẽ là thành viên của PGA Tour.

Ngoài ra một golfer đạt đủ điểm FedExCup và nằm trong top 125 khi kết thúc mùa giải, thì golfer đó sẽ nhận PGA Tour Card cho năm tiếp theo. Bạn vẫn có thể có được thẻ thành viên tạm thời nếu có số điểm bằng hoặc tốt hơn golfer ở vị trí thứ 150 trên bẳng FedExCup khi kết thúc giải trước đó.

Có nhiều cách để một tay gôn tiếp tục duy trì tư cách thành viên PGA Tour nếu đã là thành viên bằng việc thi đấu tốt và không để bị bất ra khỏi top 125 trên bảng FedExCup hoặc đem về cho mình những danh hiệu để được đặc cách thi đấu. Nhưng với những thành viên không chính thức, những phương pháp chúng tôi để cập ở trên là cách duy nhất để được biến giấc mơ tham dự PGA Tour trở thành sự thật.

Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi