Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Khám phá

Các thay đổi về swing của Tiger Woods từ năm 1992 qua đánh giá của các huấn luyện viên.

Các thay đổi về swing của Tiger Woods từ năm 1992 qua đánh giá của các huấn luyện viên.

1. Woods giai đoạn 1992

Rudy Duran, huấn luyện viên đầu tiên của Woods:

“Cú swing của Tiger như một thứ công cụ, một cái đục cho người thợ điêu khắc … Anh không quan tâm khuỷu tay của anh hướng vào đâu khi dùng cái đục đó. Anh chỉ quan tâm tới những hình ảnh trước mắt mình.”

John Anselmo, huấn luyện viên thứ hai của Woods:

“Vòng swing của anh ấy đã rộng hơn rất nhiều. Đó là khi anh ấy bắt đầu đánh bóng xa. Tôi nghĩ rằng vòng swing của anh ấy hơi quá phẳng trong vài năm trở lại đây.”

John Anselmo nói tiếp:

“Tiger chơi tốt ở phần chuyển động hơn là vị trí. Anh tiếp thu sự quan trọng của tư thế vào bóng hay vị trí của bóng tốt hơn khi tôi chỉ cho anh ấy cách thực hiện những cú đánh chắc chắn, điều mà anh ấy luôn thích thú. Tôi không bao giờ cố gắng nhồi nhét anh ấy với hàng đống suy nghĩ máy móc.”

John Anselmo:

“Tôi nghĩ huấn luyện viên sau tôi đã làm tốt, nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ anh ấy cần thay đổi gì nhiều. Chắc chắn, đã có một sự lơi lỏng trong cú swing của anh ấy, nhưng đó chỉ là vì anh ấy chưa hoàn chỉnh nó. Tôi tích sự tự do đó, sự thả lỏng hoàn toàn của cơ thể. Điều đó thật đẹp. Anh ấy nên tiếp tục giữ như vậy.”

2. Woods vào năm 2000

Butch Harmon:

“Tôi đồng ý với Tiger về những lỗi lầm khi swing, nhưng tôi muốn khắc phục từ từ từng chút một. Anh ấy thì lại muốn sửa tất cả một lúc. Tôi bảo anh ấy rằng sẽ rất khó nếu làm như vậy, và rằng anh ấy có thể muốn làm như Faldo đã từng làm với Leadbetter và cơ bản là dành một năm để nghỉ ngơi. Anh ấy đã nói không, và vào năm 1998, anh ấy đã khá khó khăn và chỉ giành chiến thắng có 1 lần . Anh ấy có khuynh hướng thay đổi hơi quá đà. Tôi đã phải luôn thận trọng với những gì chỉ dẫn cho anh ấy.”

Jack Nicklaus:

“Không hề có suy nghĩ máy móc nào khi anh ấy tập trung cao độ. Đó là cách anh ấy nên chơi trong mọi lúc.”

Butch Harmon:

Thử thách chính là việc “làm sao kết hợp ăn khớp giữa tốc độ cánh tay và sự thả lỏng của cơ thể”, một việc không hề dễ dàng vì Tiger là người có tốc độ thả lỏng cơ thể nhanh nhất mà mọi người từng thấy. Tôi quyết định anh ấy phải có một cú swing kiểu một phần ba thay vì kiểu giơ cao gậy hoàn toàn và thả lỏng hoàn toàn.”

Butch Harmon:

“Khi đánh được bóng lên fairway, anh ấy dường như không thể bị đánh bại. Đó là điều mà tôi đã luôn cố gắng biến anh ấy thành. Nhưng tôi đã không thành công.”

3.Woods của năm 2009

Hank Haney:

“Tôi nghĩ công bằng mà nói thì Butch đã có một thân hình tốt hơn để dạy so với tôi. Với tôi, anh ấy bắt đầu trông giống một hậu vệ hơn là một golf thủ.”

Tiger Woods chia sẻ:

“Tôi đã luôn mạo hiểm để cố gắng trở thành một tay golf giỏi hơn, và đó chính là một trong những điều đã giúp tôi đi xa đến dường này.”

Hank Haney:

“Nếu bạn nhìn vào nơi Tiger dừng gậy khi anh ấy còn trẻ, bạn sẽ thấy hiển nhiên gậy của anh ấy vung hơi quá đà. Butch đã tốn rất nhiều thời gian để sửa điều đó, và nhiệm vụ đầu tiên của tôi khi làm việc với anh ấy là tiếp tục chỉnh sửa theo hướng đó.”

Hank Haney:

“Anh ấy bị thuyết phục rằng cú swing của anh ấy đang gây hại cho khớp gối của anh. Mọi thứ phải xoay quanh việc bảo vệ khớp gối của anh ấy.”

4. Woods của năm 2011

Sean Foley:

“Những gì Tiger đang làm không được hiệu quả cho lắm. Anh ấy đang dần mất đi rất nhiều tốc độ và sức mạnh, những yếu tố chính làm nên sự khác biệt của anh. Và rồi đường bóng của anh ấy trở nên cong hơn. Anh ấy không thể đánh bóng lên fairway bởi vì anh ấy đã nhắm sai hướng. Đơn giản là như thế.”

Tiger Woods:

“Đó là những cú swing rất khác nhau. Đó là một trong những điều tôi phải khá vất vả xoay sở khi tập với Hank, cố gắng học lại từ đầu những điều mới mẻ và ngược lại hoàn toàn với những bài học từ Butch. Những thói quen từ bài học cũ vẫn còn đó.”

Rudy Duran:

“Tiger luôn quản lý tốt nhất trò chơi của mình. Trong việc thay đổi cú swing, rất có thể anh cần những ý tưởng mới và những kế hoạch mới để giữ được cảm hứng, và những thứ đó luôn mang lại năng lượng cho anh ấy mọi lúc – bởi vì anh ấy luôn chiến thắng – có khi thật dễ để đánh mất động lực. Tôi tin rằng anh ấy vẫn nhận biết được những việc anh đang làm và chỉ cần tìm ra phương pháp của riêng mình trong thời đại của anh ấy, và đó sẽ là điều tốt nhất cho anh.”

Theo GolfWorldVN/GolfDiggest

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi