Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Game Plan

4 chiến lược chơi golf trong điều kiện thời tiết gió mạnh, theo pro LPGA

4 chiến lược chơi golf trong điều kiện thời tiết gió mạnh, theo pro LPGA

Chơi trong gió không phải là một điều dễ dàng - ngay cả đối với những người chơi chuyên nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc điều hướng đường đi khi điều kiện không thuận lợi. Giải Open Championship là một ví dụ điển hình. Không có giải đấu nào có điểm số phụ thuộc vào thời tiết nhiều hơn The Open, và khi gió to hơn, điểm số cũng vậy.

Volunteers of America Classic trên LPGA Tour không phải thi đấu trong điều kiện giống như Open Championship, nhưng ở Texas, các tay golf cũng đã phải đối mặt với rất nhiều sóng gió. Vào ngày đấu đầu tiên, gió duy trì ở mức khoảng 15 dặm/giờ và gió giật thậm chí còn mạnh hơn. Kết quả là một ngày thi đấu khó khăn trong việc ghi điểm buộc các golfer phải điều chỉnh phương án tiếp cận mới có thể thành công.

Dưới đây là 4 chiến lược được sử dụng để chống lại cơn gió tàn bạo.

Đừng để những cú đánh lỗi ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của bạn

Nếu trời siêu gió, bạn có khả năng sẽ tạo ra một vài bogey - nhưng đừng vì thế mà đánh bại bản thân khi chúng xảy ra. Nếu một hố dài và nhiều gió, đừng thất vọng về bản thân vì đã phung phí par. Bogey có thể là một điểm tốt khi có gió.

So Yeon Ryu nói: “Đôi khi gió rất, rất mạnh, tôi phải chơi một hố nào đó thực sự khó, và tôi phải chấp nhận, được par là tuyệt rồi. Nhưng dù có bị bogey vẫn không sao vì ngoài kia lộng gió quá. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi đã tha thứ cho bản thân nhiều hơn một chút."

Đánh bóng theo một quỹ đạo nhất định

Một số người chơi cố gắng đánh theo gió ở mọi hố, nhưng điều này đòi hỏi bạn phải có khả năng kiểm soát bóng ở mức tối cao. Thay vào đó, hãy đánh  bóng theo một quỹ đạo nhất định và chơi như thế cả ngày - ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn phải đánh ngược gió ở một số hố nhất định. Bạn có thể nhắm mục tiêu để tránh gặp rắc rối khi vào bẫy, nhưng bạn phải tin tưởng rằng hướng cú đánh của bạn cộng với gió sẽ hướng nó trở lại an toàn.

Madelene Sagstrom chia sẻ: “Tôi quyết định thực hiện đánh bóng chỉ theo một quỹ đạo, chỉ là hướng đánh khác nhau. “Chỉ cần không cố gắng chống lại gió và đánh tầm thấp, đó là những gì chúng tôi đã làm và chỉ đánh bóng theo quỹ đạo này.”

Quản lý kỳ vọng của bạn

Một ngày nhiều gió có thể sẽ khiến bạn không đạt được kết quả tốt nhất, vì vậy đừng mong đợi nhiều hơn thế. Chấp nhận rằng cuộc chơi sẽ khó và quản lý kỳ vọng của bạn.

Stacy Lewis nói: “Tôi nghĩ bạn phải thay đổi kỳ vọng của mình nhiều hơn bất cứ điều gì. “Chỉ cần biết rằng nó khó khăn cho tất cả mọi người và bạn đang chơi hết mình, và hãy tập trung vào việc tiếp tục mài dũa bản thân.”

Xác định mục tiêu cực kỳ cụ thể

Gió có thể khiến bóng khó đi đến nơi bạn muốn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên xác định mục tiêu cụ thể. Gió làm cho biên độ sai số của bạn nhỏ hơn, vì vậy bạn cũng nên làm cho mục tiêu của mình nhỏ hơn.

"Bạn phải cụ thể như vạch xuất phát và vạch đích bởi vì gió sẽ làm bóng di chuyển rất nhiều,” Cheyenne Knight nói. "Và vì vậy hãy suy nghĩ thêm một chút về việc lựa chọn gậy phù hợp."

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi