Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Fitness

Xu hướng trị liệu trước và sau mỗi giải đấu của các golfer Việt

Xu hướng trị liệu trước và sau mỗi giải đấu của các golfer Việt

Khi nói tới điều này chúng ta sẽ ngay lập tức thắc mắc vì sao cần phải trị liệu trước thi đấu? Khi trị liệu như vậy sẽ đạt được những điều gi? Quá trình trị liệu trước thi đấu và Massage sport therapy sau khi tập luyện hay thi đấu có cần thiết không?

Trị liệu trước thi đấu là gì?

Trị liệu trước thi đấu là quá trình các golfer thực hiện thăm khám, đánh giá (Assessment) trạng thái cơ thể để xác định các cơn đau, điểm trigger point (chỗ cơ phình ra so với bình thường), điểm co thắt cơ bắp, hay sự mất cân bằng cơ và sau đó sử dụng một loạt các biện pháp trị liệu bằng các dụng cụ như châm kim khô (Dry needling), Hút nâng mô ( Dry Cupping therapy), Chải mạc (Myofascial release), dán tape hỗ trợ nâng mô (Kinesio taping) hoặc trực tiếp bằng tay tác động vào các vùng cơ mô mềm (Manual Therapy), hệ xương khớp (Mulligan Concept) giúp giải phóng cơn đau, điểm Trigger point, co thắt rối sợ cơ. Và Massage Sport therapy để thư giãn cơ thể.

Tại sao cần trị liệu trước khi thi đấu?

TrilieuHung

Việc tập luyện Golf liên tục với cường độ cao sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái quá tải dẫn tới mệt mỏi căng thẳng (stress). Stress ở đây có hai dạng về hệ thần kinh (Nervous system), stress về hệ cơ bắp (Muscular system). Điều đó lại càng tăng lên khi người chơi muốn đẩy thành tích golf của mình lên nhiều hơn bằng cách tăng khả năng phát lực, sức mạnh để cải thiện tốc độ đầu gậy. Chính quá trình này đã dẫn tới việc tập luyện quá ngưỡng và gây ra sự mệt mỏi cơ.  

Quá trình tập luyện golf đồng nghĩa với việc co duỗi cơ bắp diễn ra liên tục, các cơ và hệ thần kinh được kích hoạt liên tục. Nhưng từ đó tạo ra các vùng cơ co thắt, các điểm cơ phình ra hơn so với bình thường, mô cơ bị kết dính. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động của các khớp, xoay trục cơ thể, khó cảm nhận các vùng trên cơ thể và dẫn đến việc hệ thần kinh phát tín hiệu kiểm soát chuyển động cơ thể. Bên cạnh đó, các mô kết dính tạo thành các điểm Trigger Point gây rối cơ bắp,các đường cơ bị co thắt và để lâu sẽ tạo thành các điểm gây đau. Đó là nguyên nhân lớn khiến hạn chế vận động các khớp, chấn thương khi khớp vận động kém linh hoạt.

Ví dụ: Khi chúng ta muốn tăng hiệu suất chơi golf tối đa thì thường sẽ muốn đẩy cao cường độ cho hệ thống cơ bắp cũng như tâm lý. Tuy nhiên việc chỉ tập trung vào tập luyện và để vượt ngưỡng sẽ xuất hiện mệt mỏi căng thẳng cả ở thần kinh lẫn cơ bắp. Đặc biệt sự mệt mỏi về hệ thần kinh lâu hồi phục hơn sự mệt mỏi của cơ bắp. Từ việc khả năng phục hồi kém này dẫn tới việc bạn không thể tăng hiệu suất chơi do cơ bắp bị mệt mỏi, tâm lý cáu giận, bất ổn. Đây là nguyên nhân lớn dẫn đến những trận đấu không hiệu quả, có thể gây chấn thương và dẫn đến việc chán golf.

Hiệu quả của trị liệu trước và sau trận đấu. 

Sau khi thăm khám, đánh giá trạng thái cơ thể, các chuyên gia sẽ đưa ra các biện pháp trị liệu phù hợp để xác định các cơn đau, các khu vực cơ bắp bị quá tải, bị kết dính hay bị phình ra. Người chơi cũng sẽ được đưa ra các bài tập nhằm hồi phục lại các nhóm cơ, hướng tới việc cảm nhận rõ hơn cơ thể để đạt trạng thái thi đấu tốt nhất. Trị liệu trước và sau trận đấu đều luôn giúp bạn sẵn sàng cả về mặt tâm lý, trạng thái cơ thể không mệt mỏi là điều tốt nhất để sẵn sàng cho giải đấu hay mỗi lần lên sân.

Sau mỗi giải đấu bạn cần dành thời gian để thư giãn, massage sport therapy giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn giúp “ Giải phóng - Bứt phá giới hạn cơ thể “ 

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi