Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Dụng cụ golf

Công nghệ AI thiết kế gậy Putter cho Chris Kirk như thế nào?

Công nghệ AI thiết kế gậy Putter cho Chris Kirk như thế nào?

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty kết hợp các điểm dữ liệu từ cú đánh của những người chơi gôn thực sự với phân tích dựa trên AI để xác định các điểm cụ thể trên mặt gậy mà người chơi gôn có xu hướng bỏ lỡ, nhằm giúp thiết kế các mặt gậy có độ dày khác nhau và mang lại hiệu suất tốt hơn. Đối với người chơi gôn, kết quả là tốc độ và độ ổn định trên mặt gậy được tăng lên, giúp tăng cường tính nhất quán và khoảng cách.

Nó đã hoạt động cho các cây gậy golf chơi bóng dài chẳng hạn như gậy driver và gậy sắt, và gần đây, công ty đã đưa quy trình thiết kế dựa trên AI vào thế giới của gậy gạt bóng. Để giúp người chơi golf tăng cường độ ổn định về tốc độ trên mặt cỏ, gậy gạt bóng Ai-One Milled mới của Odyssey sử dụng các miếng đệm mặt có độ dày khác nhau trên mặt gậy, do đó giúp điều chỉnh tốc độ bóng khi đánh sai.

Công nghệ mặt gậy putter mới của Odyssey đã được chứng minh là gây được tiếng vang lớn đối với người chơi PGA TOUR, khiến nhiều người chuyển sang sử dụng gậy putter Ai-One Milled với số lượng lớn.

Một người chơi nổi bật đang sử dụng cây Callaway, Sam Burns, đã chuyển sang sử dụng mẫu nguyên mẫu của máy đánh bóng Ai-One trước khi Odyssey chính thức thông báo rằng dòng sản phẩm này sẽ được bán lẻ. Và việc sử dụng trình phát TOUR không hề chậm lại kể từ đó.

Các gậy putter Ai-One đã được ra mắt công chúng vào đầu tháng 11 và hiện tại, các gậy putter AI đã có chiến thắng PGA TOUR chính thức đầu tiên.

Vào Chủ nhật vừa qua ở Plantation, Kapalua ở Hawaii, Chris Kirk đã giành chiến thắng ở The Sentry khi sử dụng mẫu gậy gạt bóng cỡ vừa Odyssey Ai-One Milled Six T CH (crank rodel) mới, được chế tạo với cổ thợ sửa ống nước và trọng lượng nhẹ và mô-men xoắn thấp mới của Odyssey. Trục thép Stroke Lab nặng 90 gram.

Theo kỹ sư về gậy Putter và đại diện cho người chơi Odyssey, Cody Hale, Kirk lần đầu tiên chuyển sang mẫu Ai-One Milled số 7 tại The RSM Classic vào năm ngoái, sau đó sau khi thử nghiệm nhiều hơn ở nhà, anh ấy đã chuyển sang mẫu Six T CH chiến thắng của mình trước đó.

OdysseyAiOne

Hale nói: “Anh ấy đã chuyển sang mẫu Ai No. 7 tại The RSM Classic và anh ấy rất thích mẫu đầu đó, nhưng anh ấy cũng đã đạt được một số thành công với mẫu putter tròn kiểu Rossie trong những năm qua”. “Hình dạng cái vồ giữa đó thực sự rất hợp với mắt anh ấy. Và công nghệ Ai-tech trên mặt đang giúp anh ấy giữ tốc độ bóng tốt hơn khi đánh sai nhẹ và đánh lệch tâm. Nếu sự nhất quán về tốc độ đó có thể giúp giảm bớt ba cú putt từ 30, 40 hoặc 50 feet trong suốt cả năm – thậm chí chỉ một lần – thì đó là một chiến thắng lớn.”

So với những chiếc gậy putter Ai khác đang bày bán trên TOUR – hoặc trên các kệ bán lẻ – chiếc gậy putter của Kirk có vẻ ngoài cực kỳ gọn gàng vì anh ấy không muốn có đường ngắm trên đỉnh chiếc gậy putter của mình, điều này giúp anh ấy nhắm mục tiêu tốt hơn. Gậy putter của Kirk cũng có kích thước 36 inch, dài hơn khoảng một inch so với chiều dài được coi là chiều dài putter 35 inch “tiêu chuẩn” trên TOUR.

Như Hale và Kirk đã phát hiện ra vào năm 2023, anh ấy cảm thấy thoải mái hơn với tư thế của mình khi vào bóng với một cây gậy gạt bóng dài hơn, vì nó giúp anh ấy đứng cao hơn một chút và giảm bớt cảm giác bị “mắc kẹt” trong suốt cú đánh.

Các hệ thống phản hồi dữ liệu và hiệu suất như công nghệ Quintic Ball Roll đã giúp xác minh tính nhất quán về tốc độ của Kirk với công nghệ mới và sau khi chọn đúng mẫu đầu cho mắt của anh ấy, cột chiến thắng năm 2024 của Kirk đã giúp xác thực thêm công tắc gạt bóng và công nghệ mới.

Kirk đã có chiến thắng PGA Tour thứ tại 6 trong sự nghiệp khi lên ngôi ở The Sentry, xếp thứ nhất về Tổng số cú đánh, thứ nhất về Điểm trung bình tổng thể và thứ nhất về số lần gạt bóng mỗi vòng.

Một khởi đầu không tồi cho chiếc gậy phẳng Odyssey Ai-One Milled Six T CH mới của Kirk. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi