Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Dụng cụ golf

Whoop - Thiết bị đang được các PRO TOUR tin dùng

Whoop - Thiết bị đang được các PRO TOUR tin dùng
9.6

Thiết bị công nghệ đeo tay đã xuất hiện trong nhiều năm qua, trong đó có Apple - Samsung hay Fitbits với những sản phẩm thu hút người dùng. Các thiết bị như Apple Watch có thể đếm được bước đi, lượng calo tiêu tốn, nhịp tim và gửi nhận được cả tin nhắn từ điện thoại thông minh. Đối với người chơi golf, một số ứng dụng thông minh có thể giúp họ xác định khoảng cách, vị trí hố, bẫy và tổng hợp kết quả trận đấu. Tuy nhiên Whoop lại là sản phẩm được các Pro Tour sử dụng hiện nay. 

Whoop là một sản phẩm được tung ra thị trường năm 2012, sáng lập bởi cựu đội trưởng Squash đại học Harvard là Will Ahmed. Đây là thiết bị rất được các vận động viên ưa chuộng trong tập luyện. Whoop giúp người sử dụng có thể xác định khả năng phục hồi hiệu quả sau tập, thi đấu và thậm chí số giờ ngủ cần thiết để bù lại.

Whoop khác với nhiều thiết bị đeo tay khác của Apple, Samsung đó là nó không có màn hình, không hiển thị thời gian, chế độ rung. Tuy nhiên khi kết nối điện thoại thông minh của bạn và mở apps Whoop ra thì có rất nhiều thông tin phong phú chi tiết. Trong đó có chỉ số về việc cơ thể đã hoạt đông ra sao, chất lượng giấc ngủ, khả năng bạn phục hồi sức khỏe từ những ngày trước đó.

Một chiếc máy đeo tay Whoop có giá vào khoảng 180 đô la Mỹ. 

Chi tiết sản phẩm tại: WHOOP.COM

Tại sao Whoop hấp dẫn các Pro Tour

Dây đeo của Whoop có tích hợp một cảm biến điện tử nhỏ đo nhịp tim của bạn với độ nhạy ưu việt. Thay vì đo các bước đi, nó đo lường mức độ căng thẳng mà cơ thể bạn đang phải chịu đựng suốt cả ngày gồm tập thể dục, stress và lo lắng. Sử dụng các thuật toán tinh vi, Whoop học được cách đo hiệu năng hoạt động của cơ thể. Dựa trên đó thiết bị này đưa ra những thông báo, nhằm giúp người chơi tìm cách phục hồi lại sức lực sau khi nghỉ ngơi. 

dusek-dec-20-2019-whoop

Một hiển thị chỉ số trong apps Whoop

Quản lý Marketing của Whoop là A.J. Baker đã chia sẻ rằng, thông tin mà Whoop thu thập được đặc biệt hữu ích với các vận động viên thể thao cảm giác mạnh, các binh sĩ tập luyện, gymer, footballer. Chúng ta có thể thấy ở những người nhảy dù ở các giải đấu của RedBull. Và bây giờ nó đang trở thành vật bất ly thân của những Pro Tour như Rory McIlroy, Xander Schauffele, Justin Thomas, Rickie Fowler. Những golfer này đã sử dụng Whoop trong 2 năm qua. Golf là bộ môn luôn đòi hỏi sự kết hợp của các kỹ năng thể chất, tinh thần và sự tập trung. Whoop được coi là sản phẩm lắng nghe cơ thể bạn, hiểu được nó đang nói gì với người chơi.

rickiewatch

Bên cạnh những thói quen thể thao, Whoop còn giúp những huấn luyện viên điều chỉnh kế hoạch đạo tạo và khối lượng bài tập cho người chơi dựa trên những phát hiện của Whoop về hoạt động cơ thể. Whoop cho biết khi nào bạn cần nghỉ ngơi và làm mới mình cho ngày tiếp theo. Các Golfer đang tin tưởng thiết bị này vì giúp họ phối kết hợp giữa hoạt động thể chất, ăn uống dinh dưỡng và nghỉ ngơi.

Dây đeo của Whoop được thiết kế không thấm nước và pin được sạc đầy kéo dài khoảng bốn đến năm ngày. Tuy nhiên, vì dây đeo có nghĩa là phải đeo 24 giờ một ngày, Whoop đã phát triển một hệ thống rất thông minh để sạc lại thiết bị. Thay vì tháo nó ra và cắm dây đeo vào bộ sạc, bạn cắm một bộ pin nhỏ, sạc pin và sau đó trượt nó qua dây đeo để thêm năng lượng trong khi nó đeo trên cổ tay.

Dải đàn hồi của dây đeo giúp giảm trượt. Với kích thước chiều rộng dây đeo chỉ một inch nên nó không cản trở cú đánh golf của người chơi. Ngoài ra Whoop còn có cả dây đeo ở phần bắp tay nếu bạn không muốn đeo ở cổ tay.

Bạn cần ít nhất 1 tuần để Whoop bắt đầu cung cấp những dữ liệu tổng hợp hữu dụng. Một khi Whoop học được cách trái tim và cơ thể của bạn hoạt động như thế nào. Nó sẽ đưa ra những khuyến nghị rất hữu ích và thời gian ngủ cần thiết. Đôi khi việc uống 2 cốc bia cũng có thể làm giảm khả năng hồi phục sức khỏe, Whoop cũng phản ánh rất chân thực điều này. Còn chần chừ gì nữa, nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe hoạt động thì Whoop là sản phẩm không thể chê vào đâu được. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi