Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Dụng cụ golf

Tại sao hầu hết gậy Wedge của các Pro Tour đều có góc nằm phẳng hơn?

Tại sao hầu hết gậy Wedge của các Pro Tour đều có góc nằm phẳng hơn?

Nếu đế gậy của bạn không lướt vào cỏ tốt, rất có thể bạn đang chơi một bộ gậy không phù hợp - và nếu đúng như vậy, việc bạn vung gậy tốt đến đâu không có mấy hiệu quả. Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy thất vọng với việc bóng đi vào gót hoặc mũi gậy. 

James Sieckmann, giám đốc giảng dạy của Câu lạc bộ đồng quê Shadow Ridge, là một trong những bộ óc sáng giá nhất trong Golf hiện nay về Shortgame (có sách riêng). Trong một cuộc phỏng vấn, bậc thầy về gậy wedge này đã chỉ ra rằng, hầu hết các gậy wedge bán trên kệ có góc nằm dựng thì những vận động viên ưu tú trên Tour mà bạn thấy thì Lie Angle lại phẳng hơn, góc nằm này duỗi ra hơn hẳn. 


lieanglegocnam

Sieckmann nói: “Gậy Wedge thường quá thẳng đứng và phù hợp để thực hiện một cú fullswing. Nhưng bạn không thường xuyên thực hiện những cú đánh này khi phải xử lý phần lớn trong các khoảng cách 10-20 - 30 yards thậm chí trong bunker. Sự phù hợp, đặc biệt là với gậy lob wedge, phải dành cho cú đánh ở cự ly 20 yard, không phải cho cú đánh 80 và 90 yard."

Nếu bạn muốn tìm một bộ gậy sắt, Sieckmann chú ý với những golfer ưu tú, góc nằm này có thể dựng thêm 1 độ nhưng thường sẽ phẳng dần đi đến những cây gậy Wedge. Góc lie angle của các cây lob wedge, sand wedge có thể thấp hơn 1 độ.

Với việc góc nằm phẳng hơn thì lực truyền lên thân gậy sẽ ít hơn, bên cạnh đó khi mặt gậy đi xuống sẽ hạn chế việc mũi gậy bị cào sâu vào đất. 

“Mặt gậy vào bóng ở trong cỏ nếu tiếp xúc vào gần vào phần mũi gậy sẽ tốt hơn là và gót gậy. Điều tệ hại nhất là khi bạn bổ gót gậy xuống" Sieckmann nói.

Sieckmann cũng chỉ ra rằng việc bắt bóng bằng mũi gậy trong cú đánh wedge có thể mang lại một số lợi ích về độ xoáy, đặc biệt là với những cú đánh quanh khu vực green. Hơn bất cứ điều gì, việc làm phẳng hơn với góc nằm có thể sẽ giúp ích cho việc tiếp xúc mặt gậy vào bóng và cho phép bạn lên xuống gậy thường xuyên hơn.

Để thực hiện tốt những cú đánh bằng gậy Wedge, hãy chú ý cách mặt gậy tương tác vào cỏ ra sao. Hiểu được điều đó bạn sẽ dần kiểm soát shortgame của mình như các Tour pro. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi