Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Dụng cụ golf

Chọn gậy golf cho con trẻ

Chọn gậy golf cho con trẻ

Trong những năm gần đây, dụng cụ golf của trẻ em đã có nhiều đột phá về công nghệ. Đã qua rồi cái ngày các em phải sử dụng những cây gậy của người lớn đã được cắt bớt độ dài bởi ngày nay có rất nhiều lựa chọn từ các hãng sản xuất gậy.

Nhưng với tất cả những chủng loại gậy khác nhau, không phải cha mẹ nào cũng chọn được cho trẻ bộ gậy tốt nhất. Những điểm cần lưu ý sau đây sẽ rất hữu ích khi mua bộ gậy trẻ em.

Chiều dài: Độ dài là yếu tố đầu tiên cần quan tâm. Bí quyết là tìm được một bộ gậy có độ dài phù hợp cho trẻ nhưng đó cũng là bộ gậy mà các em có thể trưởng thành cùng. Nhớ rằng các em được nắm chặt hay giữ chắc cây gậy nhưng Người mới chơi Golf không nên để tay trẻ cầm xuống dưới tay cầm quá nhiều. Luật cơ bản là: nếu trẻ nắm chặt tay cầm xuống thấp hơn 1,5 đến 2 inch (gần 5cm) thì khi đó các em đang nắm xuống quá nhiều. Việc nắm xuống nhiều hơn 2 inch có thể thay đổi toàn bộ cú xuynh của trẻ, đòi hỏi chúng phải thao tác bằng tay cú xuynh để đưa gậy xung quanh cơ thể. Một bộ gậy với độ dài phù hợp quy định các em chỉ cần cầm gậy khoảng 1 inch và cho phép trẻ thực hiện được cú xuynh thông thường với bóng, trong khi vẫn có đủ chiều dài cho trẻ sử dụng sang năm thứ hai.

Độ mềm của thân gậy: Điều cần quan tiếp theo đó là độ mềm của thân gậy. Vấn đề chính đối với việc cắt ngắn gậy golf cho trẻ em đó là tính cứng của thân gậy. Khi Người mới chơi Golf lấy đi 4-5 inch chiều dài của gậy golf, Người mới chơi Golf đã làm cho thân gậy cực kỳ cứng. Và điều này giải thích tại sao các em sử dụng những cây gậy bị cắt ngắn thường không thể đánh bóng cao. Một điểm tốt trong những bộ gậy mới là các nhà sản xuất đang làm cho thân gậy có thể mềm dẻo hơn thích hợp với những tốc độ xuynh bóng của trẻ. Sử dụng thép có trọng lượng nhẹ và grafit giúp cho những cây gậy golf của trẻ dễ chơi hơn. Ngày nay thân của gậy golf cho trẻ em đã được làm mềm dẻo hơn và Người mới chơi Golf có thể uốn cong chúng bằng tay. Vì vậy hãy kiểm tra để đảm bảo chắc rằng bộ gậy của con Người mới chơi Golf có một thân gậy tốt và mềm dẻo.

Trọng lượng: Trọng lượng của gậy golf cũng là một yếu tố quan trọng đối với trẻ em. Nếu gậy quá nặng, trẻ sẽ phải gắng sức để đưa gậy lên đỉnh của cú xuynh sau. Việc gắng sức này có thể dẫn tới thao tác của cú xuynh với kết quả không chuẩn xác. Một cây gậy nhẹ hơn sẽ giúp trẻ đưa gậy vào vị trí chính xác tại đỉnh của cú xuynh và lặp lại được cú xuynh một cách dễ dàng. Giống như sự mềm dẻo của thân gậy, hầu hết các hãng gậy sản xuất gậy golf cho trẻ em với đầu gậy và thân gậy nhẹ hơn. Nên trước khi mua, Người mới chơi Golf hãy kiểm tra toàn bộ trọng lượng của gậy. Người mới chơi Golf muốn những cậy gậy nhẹ vừa đủ để phù hợp với độ tuổi của con mình.

Kích cỡ cán gậy: Yếu tố cuối cùng cần cân nhắc là kích cỡ của cán gậy. Lưu ý về kích cỡ cán gậy đối với những tay golf trẻ em là một suy nghĩ mới trong những năm gần đây. Trong quá khứ, gậy được cắt bớt và bất kỳ cán gậy nào phù hợp với thân đều được lắp vào. Nhưng những cán gậy quá kích cỡ này cũng gây ra những vấn đề với trẻ em cũng giống như với người lớn. Nếu Người mới chơi Golf cảm nhận cán gậy giống như gậy đánh bóng chày, thì nó đang làm thay đổi cơ học của cú xuynh. Vì vậy khi mua một bộ gậy cho trẻ, đảm bảo rằng chúng phù hợp với những cán gậy của trẻ em. Nếu Người mới chơi Golf đang thay đổi cán gậy, hãy yêu cầu cán gậy của trẻ với kích cỡ lõi 50. Những cán gậy mỏng hơn sẽ gây ra sự khác biệt trong trò chơi của con Người mới chơi Golf.

Là người lớn, chúng ta hiểu rõ golf có thể khó chơi như thế nào và việc chọn dụng cụ phù hợp có thể giúp cải thiện môn thể thao này ra sao. Bằng việc giữ những cân nhắc này trong đầu khi mua gậy cho trẻ, Người mới chơi Golf có thể giúp cho trẻ chơi golf tốt hơn và quan trọng hơn cả là mang đến cho trẻ thời gian tuyệt vời hơn trên sân golf.

Golfedit.com (Theo GolfSwing4U)

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi