Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
July 25, 2024, 8:24 am

Tour pro chỉ trích Xander Schauffele quá 'lạm dụng' sự thay đổi luật golf

Tour pro chỉ trích Xander Schauffele quá 'lạm dụng' sự thay đổi luật golf

Xander Schauffele đã bị chỉ trích vì ‘lạm dụng’ việc thay đổi luật chơi Golf, những điều đã được thay đổi cách đây từ năm 2019. Có vẻ như Eddie Pepperell cảm thấy khó chịu vì điều đó, đặc biệt khi Xander Schauffele đã vượt qua golfer đồng hương Justin Rose tại Royal Troon.

Năm năm trước, luật golf đã có thay đổi khi người chơi sẽ được phép sửa chữa bất kỳ hư hỏng nào trên sân cỏ, bao gồm vết đinh, vết bóng, vết lõm từ gậy hoặc cờ, cùng với bất kỳ hư hỏng nào do động vật gây ra.

Tuy nhiên, Pepperell tin rằng Schauffele đã ‘lạm dụng’ quy định được phép chạm sửa chữa vào vết lõm. giày đinh.

Pepperell: "Điều duy nhất tôi muốn nói tiêu cực về Xander Schauffele và bạn có thể đã nhận ra điều này, đó là tần suất anh ấy đầm gậy xuống những vết lõm mà đơn giản là không thể có ở đó từ trong vòng 3 feet. Tôi e rằng sự thay đổi quy tắc luật golf đang bị các tay golf lạm dụng một cách quá thể đáng, tôi cần phải nói ra điều đó.”

Được yêu cầu giải thích thêm, Pepperell nói: "Rõ ràng là trong chơi gôn trước đây bạn chưa bao giờ có thể chạm vào các vết giày đinh trên green và họ đã thay đổi quy tắc để có thể chạm vào các vết đó, điều mà tôi chưa bao giờ thực sự ủng hộ. Nhưng họ đã đưa ra quyết định nhưng bây giờ bạn thấy đấy, nếu bạn quan sát kỹ Xander, anh ấy luôn làm điều đó. Ngay sau khi anh ấy thực hiện cú putt trong vòng 3 feet, anh ấy sẽ đầm cho phẳng lì thì thôi mà không biết có vết lõm nào ở đó không. Tôi thấy anh ấy thực sự đã tạo ra khá nhiều tác động xuống mặt đất.

Đó là lý do tại sao tôi muốn quy tắc đó không bao giờ nên thay đổi."

Pepperell nhấn mạnh rằng ông không cáo buộc Xander Schauffle vi phạm luật lệ.

“Tôi không buộc tội Xander gian lận và tôi cũng không nói rằng nếu anh ấy không làm điều đó thì anh ấy sẽ không thể vô địch những giải đấu này. Tôi nghĩ anh ấy vô địch trong tầm tay thôi nhưng nhìn tần suất anh ấy đầm putter xuống mặt đất thường xuyên và nhiều hơn bất kỳ người khác, tôi thấy anh ấy đang hơi lạm dụng quá đà luật golf. Thói quen Lạ!"

Xander Schauffele đã có major thứ 2 trong năm ở PGA Championship và The Open. Điều đặc biệt khi chiến thắng đều đến từ màn bứt tốc vòng chung kết với thành tích 65 gậy bogey free. Trong đó The Open là kỷ lục âm 21 điểm, tốt nhất lịch sử các giải Major. 

GolfEdit.com

4