Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Lịch sử giải đấu Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng

Lịch sử giải đấu Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng

Giải Vô địch các CLB Hà Nội Mở rộng được HNGA tổ chức lần đầu năm 2017 theo ý tưởng của TTK HNGA đương nhiệm khi đó là ông Lê Hùng Nam cùng các cộng sự với mục đích kết nối các CLB, nâng cao tinh thần tập luyện, thúc đẩy chuyên môn và quảng bá du lịch. Từ đó, giải đấu trở thành sự kiện thường niên do Hội Golf Thành phố Hà Nội tổ chức. Qua mỗi năm, sự kiện luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ nhiều CLB golf, Hội Golf, các tổ chức lớn…, để kiến tạo nên những kỷ lục mới, dấu ấn mới, khẳng định uy tín cho HNGA trong việc tổ chức và phát triển golf phong trào, gây tiếng vang trong cộng đồng.

VDHanoi2017

Giải Vô địch Các CLB Golf Hà Nội mùa đầu tiên - 2017. Ảnh: HGA

Lấy cảm hứng từ các giải đấu có thể thức thi đấu Matchplay trên thế giới, Giải Vô địch Các CLB Hà Nội Mở Rộng đã ra đời và tạo tiền đề cho các giải đồng đội lớn sau này của Golf Việt Nam như giải Vô địch các CLB Golf TP Hồ Chí Minh, Giải VĐ 12 Con Giáp, Giải VĐ các CLB Dòng họ, Giải VĐ các Hội Golf Miền Trung - Tây Nguyên...và vô số các giải đấu đối kháng lớn nhỏ. Giải đấu đã thổi một luồng gió mới tới phong trào Golf giúp gắn kết các thành viên trong các CLB.

Giải đấu cũng được ghi nhận là sự kiện tiêu biểu hàng đầu của phong trào golf thủ đô, một hoạt động thể thao thiết thực chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), đồng thời nhằm mục đích tôn vinh những vẻ đẹp trường tồn của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Mỗi mùa trôi qua, sự kiện đã luôn tạo nên những kỷ lục mới, dấu ấn mới, góp phần quan trọng vào việc nâng cao uy tín cho HNGA trong việc tổ chức và phát triển golf phong trào, gây tiếng vang trong cộng đồng.

Là đầu tàu phát triển phong trào Golf, Hội golf Hà Nội cho thấy tầm ảnh hưởng thông qua quy mô về sự phát triển số lượng người chơi mới cùng số lượng các CLB thành lập tăng mạnh trong những năm qua. Để đạt được điều đó, ngoài những xu hướng của thị trường golf thì vai trò của các Hiệp hội và Hội là quan trọng trong việc lan toả, cổ vũ đổng đảo người chơi. Nếu như Hanoi Golf Open là giải đấu có bề dày lịch sử của Hội golf tp Hà Nội, thì giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng được coi là giải đấu nền tảng của sự kết nối, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào golf chung với hạt nhân là các CLB.

Với thành công trong công tác tổ chức với nhiều thông điệp, chủ đề ấn tượng trong những năm qua, giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội luôn được coi là ngày hội golf lớn của thủ đô, mang lại nhiều cảm xúc khó phai cho tất cả người chơi mỗi dịp hè đi thu đến. 

Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội mở rộng 2023 đã hoàn thành vòng loại và hướng đến vòng chung kết vào ngày 9-10/10 tới đây với 52 CLB trong đó có 36 đội tuyển xuất sắc và 16 đội tuyển golf Nữ. Tất cả sẽ tranh tài trên sân đấu ky Lake Golf & Resort, Hà Nội. 

Quy mô giải đấu

Năm Số lượng CLB Số VĐV
2022 66 1440
2021 Hoãn vì dịch Covid 19
2020 56 1008
2019 45 720
2018 34 544
2017 27 216

Các nhà vô địch

Năm  Nhà vô địch
2022 G78 
2020 KB Cầu Giấy
2019 KB Cầu Giấy
2018 CLB G&L 92-95
2017 CLB Golf Times City

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi