Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

4 thông điệp sâu sắc từ giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng

4 thông điệp sâu sắc từ giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng

Để có được phong trào golf rộng khắp hiện nay trên địa bàn thủ đô, vai trò khuyến khích của Hội golf Tp Hà Nội (HNGA) từ những giải đấu đặc biệt là cấp câu lạc bộ là vô cùng quan trọng. Và sự ra đời của giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - là một sự khởi đầu mới đầy tính lịch sử và có ý nghĩa rất lớn như định hình cho một dòng chảy của dòng sông để đi ra biển lớn.

Tất cả các CLB thành viên đã chung tay cùng HNGA để xây dựng một hệ thống giải đấu có tính bài bản, chuyên nghiệp và có quy mô rộng khắp. Điều này không chỉ lan toả thêm tinh thần golf, yêu golf, giúp nhiều người tìm hiểu golf và còn là động lực thúc đẩy việc xã hội hoá bộ môn golf đến với tất cả mọi người. 

Đã bước sang mùa thứ 6, giải VĐ các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng luôn đạt được những dấu mốc chói lọi và trở thành sự kiện truyền thống không thể thiếu của thủ đô. Những câu chuyện khác nhau ở mỗi mùa giải mới khi chào đón nhiều CLB mới với rất nhiều những hoạt động nổi bật. Nhưng xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển của giải đấu, ba thông điệp chính của giải vẫn luôn là giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam cho mọi hành động của HNGA.

Thông điệp về tinh thần đồng đội

Đây là giải đấu có sự quy tụ của đông đảo các CLB trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Một giải đấu đối kháng và do đó tinh thần đồng đội chính là chìa khoá quan trọng cho mọi thành công. Nếu như golf là môn thể thao có tính cá nhân cao nhất thì ở nội dung đồng đội, Golf lại càng cho thấy vài trò của sự đoàn kết cũng như kỷ luật sẽ tạo nên những đội hình cực mạnh. Tinh thần đồng đội này có thể giúp các thành viên bù đắp những khoảng trống, khoảng khuyết cho nhau để hoàn thành những mục tiêu đề ra. Khi đã cùng một ý chí khi cùng một con đường thì mọi khó khăn vất vả thách thức đều sẽ vượt qua. Tinh thần đồng đội được hoà quyện bởi sự đoàn kết và tính kỷ luật sẽ luôn tạo ra những tập thể siêu mạnh, sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh núi. 

Thông điệp về sự kết nối

VDHanoiFastee

Một giải đấu của sự kết nối giao lưu và không có ranh giới nào ngăn cản điều này. Ở trong mỗi trận đấu họ có thể là đối thủ nhưng ra ngoài họ là những người bạn bè anh em đối tác thân quen. Đại diện cho câu lạc bộ thi đấu vì màu cờ sắc áo một cách tự hào nhưng tất cả mọi người đều sẵn sàng kết nối, chung tay vì phong trào chung. Những sự kết nối giao lưu này không chỉ thúc đẩy phong trào phát triển mạnh mẽ mà còn là tiền đề giúp cho các CLB cùng với HNGA chung tay vì cộng đồng, chia sẻ và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn.  

Thông điệp về tinh thần thượng võ

Golf là môn thể thao có bề dày lịch sử hàng trăm năm và được những quý tộc, các doanh nhân chơi đầu tiên. Điều sâu sắc nhất mà những con người đầu tiên tạo ra môn thể thao này đó chính là tinh thần chơi đẹp, sang trọng và lịch lãm. Không bàn đến việc đó là môn thể thao sang chảnh hay chỉ dành cho quý tộc và doanh nhân ở thời đó, mà ở đây chính là triết lý tinh thần ban đầu của nó. Nói đến Golf là nói đến phẩm chất quý ông và đầy tinh thần thượng võ. Đây cũng chính là thông điệp của giải đấu VĐ Các CLB Hà Nội Mở Rộng gửi gắm tới tất cả các CLB, các thành viên. Bất kỳ người Hà Nội nào gần như cũng biết câu ca dao: Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An. Cách nói phủ định nhưng lại để khẳng định một nét đẹp của người thủ đô đó chính là nét thanh lịch tao nhã. Điều này càng tuyệt vời và thực sự phù hợp với triết lý tinh thần của bộ môn golf. 

Thông điệp về sự tôn vinh văn hoá, lịch sử

thongdiep2

Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến với vô vàn những giá trị truyền thống được lưu giữ từ đời này qua đời khác. Nói đến Hà Nội nói đến nét thanh lịch của người Tràng An, nói đến Hà Nội nói đến cả sự cổ kính của 36 phố phường và nói đến cả ẩm thực đậm nét của thủ đô. Tất cả những vẻ đẹp văn hoá lịch sử này đều được giải đấu VĐ Các CLB Hà Nội gửi gắm vào để khơi dậy niệm tự hào cũng như ý thức gìn giữ giá trị cốt lõi. Mọi giải đấu sẽ có ý nghĩa lớn hơn nếu ở đó các giải trị văn hoá, lịch sử được tôn vinh.

Giải VĐ các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng đang đến rất gần. Hơn 50 CLB sẵn sàng cho vòng chung kết diễn ra vào hai ngày 9-10/10 tới đây. Một giải đấu truyền thống của HNGA tôn vinh những giá trị lịch sử của golf, nét đẹp văn hoá trong sinh hoạt thể thao golf các CLB và cũng là dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô đầy tự hào của chúng ta. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi