Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Câu chuyện

Câu chuyện về quyết định 'đặc biệt' của ông Lê Văn Lân, người cha Lê Khánh Hưng

Câu chuyện về quyết định 'đặc biệt' của ông Lê Văn Lân, người cha Lê Khánh Hưng

Gia đình ông Lê Văn Lân trong ngày con trai Lê Khánh Hưng mang về huy chương Vàng cho Golf Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật

VĐV Lê Khánh Hưng vốn đã có cho mình những danh hiệu cá nhân nhưng có lẽ từ nay về sau, người ta sẽ nhắc nhiều đến cụm từ Huy chương vàng Golf SEA Games - Lê Khánh Hưng. Lê Khánh Hưng năm nay mới 15 tuổi nhưng chơi golf như một Pro trưởng thành. Có thể thấy trong mọi trận đấu của cậu ấy chính là sự bản lĩnh, chậm chắc và không có chút nao núng.

Lê Khánh Hưng chia sẻ: "Con nhiều lúc đánh không có vô, đánh lệch hoài và cũng căng thẳng. Nhưng đó lại luôn là thời điểm con lại nghĩ đến câu nói của bố, hãy cứ chơi đi".

Ông Lê Văn Lân, người bố của Lê Khánh Hưng luôn đảm nhiệm vai trò caddie cho con trai, cùng nhau hưởng hương vị chiến thắng ở Lexus Challenge. Tuy nhiên ở SEA Games năm nay, một sự thay đổi chóng mặt của chủ nhà Campuchia khi áp dụng cấm sử dụng caddie riêng. Do đó, ông Lê Văn Lân chỉ đứng ngoài như bao người bố khác để cổ vũ con trai mình.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng: "Lê Khánh Hưng nếu không có bố làm caddie thì chơi như thế nào?". Có lẽ tấm Huy chương Vàng ở SEA Games 32 đầy tự hào là câu trả lời rõ ràng nhất, khiến cho những ai hoài nghi về thực lực của Lê Khánh Hưng cũng phải ngả mũ thán phục.

Nhưng để có được kỳ tích mang về HCV Golf này thực sự là một quá trình, từ sự dạy bảo của người bố luôn đồng hành cùng - ông Lê Văn Lân - một single handicap cứng, và các HLV. Với sự cổ vũ từ gia đình và hàng triệu người hâm mộ đã tiếp thêm sự tự tin cho Khánh Hưng, chàng trai 15 tuổi luôn khiêm tốn rằng còn có cả sự may mắn. Khánh Hưng nói rằng hai bố con như hai người bạn, một cặp ăn ý trên sân golf. Vào những lúc khó khăn, bố chính là điểm tựa của Khánh Hưng.

Ít người biết rằng trước đây việc ông Lê Văn Lân đã từng phải đứng giữa lựa chọn là tập trung cho chị gái Lê Khánh Hưng hay cho cậu ấy. Bởi chị gái của Lê Khánh Hưng cũng là một người được bố mình - ông Lê Văn Lân đào tạo. Thậm chí còn được đánh giá có vòng Swing cũng như kỹ năng tốt hơn. Nhiều người đã góp ý với ông Lê Văn Lân rằng, golf nữ sẽ có 'cửa sáng' hơn nhiều và dễ có các danh hiệu trong nước.

Nhưng một quyết định được cho là rất sáng suốt của ông Lê Văn Lân, cái gì khó thì mình sẽ làm nên ông đã quyết định lựa chọn đầu tư golf và chính ông là người thầy của con mình - Lê Khánh Hưng. Với ông đó không phải là việc 'trọng nam khinh nữ' mà ở ông luôn thích sự thử thách và muốn cùng con trai vượt qua mọi thử thách.

Đó được coi là một trong những bước ngoặt quan trọng và đúng đắn trong cuộc đời golfer của ông Lê Văn Lân. Để ngày hôm nay, tất cả những người yêu golf Việt Nam đều sẽ mãi nhắc tên Lê Khánh Hưng - HCV SEA Games 32. Người đã làm rạng danh cho cả làng golf Việt bên cạnh huy chương đồng của Nguyễn Anh Minh.

LeKhanhHunggoldmedal

Là một người rất yêu thương con nhưng cũng cực kỳ 'rắn' khi đưa ra các quyết định. Ông Lê Văn Lân đã đưa ra lựa chọn và khi đó Lê Khánh Hưng cũng hiểu sẽ chỉ có một mục tiêu là chơi hết mình với Golf. Một quyết định, một mục tiêu rõ ràng cách đây gần 7 năm đã thực sự đưa lịch sử Golf Việt Nam sang một trang mới.

GolfEdit.com (Câu chuyện được ông Lê Văn Lân chia sẻ với GolfEdit tại Faldo Series Asia Grand Final 2023).

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi