Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Câu chuyện

Bị phớt lờ trên sân tập, Patrick Reed ném tee vào Rory McIlroy

Bị phớt lờ trên sân tập, Patrick Reed ném tee vào Rory McIlroy

Rory McIlroy phớt lờ sự có mặt của Patrick Reed khiến cho golfer với biệt danh 'Captain America' sau đó đã ném tee về phía tay golf số 1 thế giới lúc trên khu vực driving range. Nguồn cơn thì ai cũng hiểu nếu theo dõi Drama vừa qua khi sự xuất hiện của LIV Golf. Rory McIlroy là người tiên phong chống lại hệ thống golf mới này do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn. Trong khi đó Patrick Reed là một trong số những người đầu tiên đã chấp nhận bỏ tư cách thành viên của PGA Tour để qua LIV Golf. Bất đồng quan điểm này khiến cho cả hai giờ đây không còn chung tiếng nói, không còn chung đường đi. Mặc dù trong quá khứ, Rory McIlroy và Patrick Reed là kình địch ở trận đấu match kinh điển của Ryder Cup nhưng với cả hai lúc đó là sự tôn trọng lẫn nhau. 

Theo clip thì có vẻ như Patrick Reed tiến đến chào Rory McIlroy trên sân tập trong khi McIlroy đang làm việc với huấn luyện viên của anh ấy là Michael Bannon và caddie Harry Diamond.  Có vẻ như Patrick Reed không phải là người muốn để bụng đến câu chuyện của LIV Golf nên muốn ra bắt chuyện với Rory McIlroy. Reed đã tiếp cận Diamond trước khi cả hai bắt tay nhau. Trong khi Rory McIlroy đang cúi mình bên Trackman đã không thực sự nhìn lên, điều đó dường như là sự cố ý. Sau một lúc khó xử, Reed bỏ đi. Và khi bước đi, anh ấy tung một cái tee về phía Rory McIlroy.

Rory McIlroy trả lời gì trong họp báo?

Thứ Tư luôn là ngày Rory McIlroy dành thời gian cho báo chí và đương nhiên chủ đề đầu tiên là về câu chuyện với Patrick Reed. Và nói chung, McIlroy đã bác bỏ câu chuyện khi được hỏi có điều gì xảy ra với Patrick Reed khi đó, thì golfer số 1 thế giới nói “không có gì”. Nhưng rồi anh lại tiếp tục: " Patrick đến để chào hỏi và tôi thực sự không muốn anh ấy làm thế. Và tôi cũng chẳng nhìn thấy cái tee nào bay về phía mình. Có thể mọi người nhìn thấy nhưng với tôi nó không thể biến thành một câu chuyện lớn. Mọi thứ không có gì đâu". 

Tuy nhiên Rory McIlroy cũng tiết lộ việc anh không nói chuyện với Patrick Reed: "Vâng, tôi đã được luật sư của anh ấy triệu tập vào đêm Giáng sinh. Bạn biết đó, khi mà tôi đang cố gắng có thời gian vui vẻ bên gia đình mình thì có một người gõ cửa và mang đến một món quà như vậy. Tôi sống thực tế và tôi không biết anh ấy đang sống ở đâu. Nếu tôi ở vị trí của anh ấy, tôi sẽ không mong đợi một lời chào hay một cái bắt tay.”

Reed đang kiện Rory?

Không. Thực tế thì Patrick Reed đã cần tới luật sư của mình là Larry Klayman để kiện tất cả những người đứng về phía PGA Tour. Câu chuyện LIV Golf đang dùng chính những người chuyển sang Tour của họ để kiện sự độc quyền của PGA TOUR. Với Rory McIlroy người đứng đầu ở PGA Tour hiện nay chắc chắn chẳng ưa gì Patrick Reed cũng như Klayman.

Rory McIlroy sẽ bắt đầu năm 2023 với sự kiện Dubai Desert Classic. Đây là giải đấu Rolex Series thứ 2 trong năm của DPWT nơi quy tụ rất nhiều ngôi sao trong đó có cả các golfer đã sang LIV Golf. Rory đã từng 2 lần lên ngôi giải đấu này nhưng đều là thời điểm sự kiện chưa được tính là Rolex Series. Và hiện tại Rory McIlroy vẫn đang tìm danh hiệu Rolex Series đầu tay, điều mà anh bỏ lỡ nhiều năm nay đặc biệt tại chính Dubai Desert Classic năm 2022.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi