Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Dubai Desert Classic: Rory McIlroy tiếp quản ngôi đầu, Patrick Reed phát bóng mắc cây

Dubai Desert Classic: Rory McIlroy tiếp quản ngôi đầu, Patrick Reed phát bóng mắc cây

Truyền thông đã rất chờ đợi vòng 3 Dubai Desert Classic với những màn so tài đáng chú ý giữa các golfer thuộc DPWT và LIV Golf. Trong đó là hai ngôi sao Rory McIlroy và Patrick Reed. Xuất phát sau golfer người Mỹ, Rory McIlroy đã cho thấy đẳng cấp cũng như cách duy trì nhịp độ thi đấu cực tốt khi ghi liền 4 birdie từ hố 1-4. Nhà vô địch 2 lần Dubai Desert Classic ghi liền 8 Par trong đó có những hố cứu par xuất sắc là hố 8 và 11. Rory McIlroy có birdie thứ 5 ở hố 13 Par5 sau khi đánh 2 on. Một khi ghi birdie thì Rory lại có đà để mang về thêm 2 birdie nữa hố 14-15 để  dẫn đầu cách biệt với tổng âm 15. Bước sang hố 17 Par4 ngắn, Rory đánh suýt 1 on nhưng bóng rơi vào rough sau. Tuy nhiên Rory đã có thêm birdie nữa hố đấu này để mang về điểm âm thứ 8. Tưởng chừng siêu sao người Bắc Ai len không quá khó để có ngày đấu bogey free, thậm chí có birdie hố 18 Par5 nhưng cái dớp đánh xuống nước lại trở lại. Không thể gạt giữ Par hố 18 và về bogey, Rory McIlroy có tổng âm 15 với ngày đánh 65 gậy (-7).

RoryWater1

Rory tỏ ra tiếc nuối sau cú đánh xuống nước hố 18 vòng 3 Dubai Desert Classic. Ảnh: GettyImages

Pha phát bóng mắc cây gây tranh cãi của Patrick Reed

ReedTree

Golfer người Mỹ cũng sớm mang về birdie hai hố 2-3 trước khi dính double bogey hố 8. Ở hố 8 này, pha phát bóng kéo trái đi vào bụi khiến anh phải chấp nhận bóng không đánh được để lay-up ra fairway. Cần tới 4 gậy on và 2 putt khiến Patrick Reed bị rơi lại phía sau. Tuy nhiên đó lại là thời điểm 'Captain America' nóng máy khi ghi birdie hố 9-10 và 12. Nhưng một lần nữa, teeshot không tốt khiến Patrick Reed lại phải trả giá. Đó chính là cú phát bóng mắc vào cây cọ hố 17 Par4. Tuy nhiên trọng tài và Patrick Reed lại xác định bóng mắc ở cây bên phải, trong khi theo camera thì bóng của golfer người Mỹ như rơi vào cây phía trước. Patrick Reed khăng khăng là bóng của anh 100% mắc cây đó.

Anh một lần nữa phải dùng Ball Unplayable và nhận một gậy phạt. Không thể cứu par và dính bogey khiến Patrick Reed còn lại âm 10. Tuy nhiên nhà vô địch The Masters 2018 đã gỡ gạc lại birdie hố 18 Par 5 cuối cùng sau pha chip tốt ở cú đánh thứ 3. Với tổng điểm âm 11, Patrick Reed kém Rory McIlroy 4 gậy âm khi bước vào chung kết.

Nhóm bám đuổi

Hai golfer người Anh là Callum Shinkwin và Dan Bradbury có các ngày đấu lần lượt 67-68 gậy để cùng đạt tổng âm 12. Cả hai sẽ xuất phát nhóm cuối cùng với Rory McIlroy. Trong đó Bradbury được gặp lại Rory sau khi chia sẻ teebox từ vòng 3.

Vị trí đồng hạng 4(-11) có tới 7 golfer trong đó đáng chú ý là Victor Perez - nhà vô địch Abu Dhabi HSBC Championship là người duy nhất có vòng bogey free 66 gậy. Bốn golfer trên LIV Golf là Patrick Reed, Richard Bland, Ian Poulter và Shaun Norris cũng có đồng điểm âm 11. Golfer dẫn đầu sau vòng 2 là Richard Bland có ngày đấu up down, đặc biệt ở đường về anh có 1 điểm par, 4 bogey và ghi 4 birdie. Anh chỉ mang về 1 điểm âm ở vòng 3. Ian Poulter sau đường đầu đánh 37 gậy đã trở lại với đường sau rực rỡ khi có 1 eagle hố 13, 3 birdie để về 69 gậy. Golfer người Nam Phi là Shaun Norris giữ thành tích 67 gậy giống như vòng 2 để leo lên vị trí T4(-11). Trong thứ hạng này có hai golfer người Tây Ban Nha là Adri Arnaus và Angel Hidalgo. Arnaus đã có thời điểm duy trì ngôi đầu nhưng điểm double bogey hố 13 Par5 khiến anh rơi lại phía sau. Đây là hố đấu mà cú thứ 2 của anh phi thẳng vào cây trước mặt và ở cú đánh thứ 3 bóng tìm xuống nước bên phải green. Đánh 5 on và cần 2 putt khiến nhà vô địch Catalunya chỉ còn âm 10. Mặc dù vậy anh đã gỡ gạc được 1 birdie hố 18 để có tổng âm 11. Angel Hidalgo thi đấu nhiệt tình máu lửa hơn và có 6 birdie, mắc 3 bogey về 69 gâỵ.

Dubai Desert Classic 2023 là sự kiện Rolex Series thứ 2 trong năm. Với Rory McIlroy thì anh đã có 2 lần đăng quang vào 2009-2015 tuy nhiên đều là lúc chưa được xếp giải Rolex Series. Đây chính là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của anh. Năm 2022, Rory McIlroy đã tự đánh tuột cơ hội khi hỏng ở hố 18 cuối cùng của vòng 4. Điều này đã lặp lại nhưng ở vòng 3 năm nay khiến Rory không có ngày bogey free. Vẫn có những bất ổn trong các cú phát bóng của siêu sao người Bắc Ai Len ở 3 vòng trước mặc dù được cải thiện hơn ở ngày Moving day. Rory tạm hài lòng với shortgame và khả năng cứu Par của mình. Với cách 3 gậy và chơi trong ngày chung kết, Rory McIlroy chắc chắn sẽ vẫn quyết tâm bứt tốc mạnh mẽ mà sẽ chỉ lựa chọn an toàn ở những thời điểm quan trọng. Cùng xem liệu Rory McIlroy có thể có được danh hiệu Rolex Series đầu tay hay không?

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi