Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Câu chuyện

Huyền thoại Gary Player: Kiện con và cháu trai

Huyền thoại Gary Player: Kiện con và cháu trai

Câu chuyện gần đây đang thu hút được sự quan tâm của làng Golf thế giới đó chính là việc huyền thoại 9 lần vô địch Major người Nam Phi là Gary Player đã đệ đơn lên toà kiện chính con trai và cháu trai của mình. Đây là sự vụ đau lòng nhưng theo Gary Player, ông đã hết kiên nhẫn và lòng thương, sẽ chống lại chính những người thân trong gia đình.

Theo Palm Beach Post, huyền thoại 87 tuổi này đã đệ đơn khiếu nại pháp lý vào tháng 5 năm nay lên toà án ở Hạt Palm Beach chống lại con trai ông, Marc Player, trước khi đệ đơn kiện riêng vào tháng 11 chống lại cháu trai của ông, Damian Player. Cả hai đã cố gắng bán những kỷ vật của ông, vi phạm thỏa thuận yêu cầu trả lại những món đồ đó từ Gary Player.

"Đây là điều miễn cưỡng nhất của cuộc đời sau nhiều năm rất muốn né tránh điều này, nhưng Gary cuối cùng phải thực thi các quyền của mình nhờ pháp lý" luật sư của Gary Player, Stuart Singer, nói với Palm Beach Post.

Phần lớn kỷ vật của Gary Player đã được bán theo mong muốn của ông ấy trong một cuộc đấu giá năm 2021, bao gồm chiếc cúp Masters năm 1974, được bán với giá 523.483 đô la, Cúp Nam Phi mở rộng giá 48.841 đô la, gậy sắt giúp ông đăng quang Mỹ mở rộng năm 1965  bán với giá 17.947 đô la và đôi giày chơi gôn ở giải The Masters thứ 52 với giá 1.171 đô la, theo hồ sơ tòa án. Damian Player là một phần của một vụ kiện riêng vì cháu trai bị cáo buộc đã gạ gẫm người mua những kỷ vật của ông được cất giữ trong 19 tủ khóa tại một cơ sở lưu trữ ở Nam Carolina. Damian cũng bị cáo buộc đã bán hoặc giúp bán nhiều đồng hồ Rolex của ông cho một người ở Florida với số tiền được cho là rất lớn. Vụ kiện cũng cáo buộc Marc Player, một trong sáu người con của Gary, đã không chuyển tài khoản mạng xã hội và tên miền web GaryPlayer.com cho cha mình. Vào tháng 8/2022, Gary Player đã đăng một tuyên bố lên tài khoản Twitter của mình rằng việc bán những kỷ vật của ông ấy là trái phép. Hiện vụ kiện đang ở giai đoạn đầu. Trước đó đã có một thỏa thuận được dàn xếp năm 2021 nhưng không hợp lệ vì quyền tài sản thuộc sở hữu của một quỹ ủy thác.

Đây không phải là tranh chấp pháp lý đầu tiên của Gary và con trai Marc. Vào năm 2020, Gary Player đã thắng một vụ kiện trị giá 5 triệu đô la từ khoản tiền bản quyền chưa thanh toán trong giai đoạn 2014-18 từ Gary Player Group do Marc Player điều hành. Gary Player cũng đã mua lại quyền đối với tên và chân dung của mình từ công ty. Ngoài ra, con trai lớn của Gary Player, Wayne Player, đã bị cấm tham gia giải Masters sau khi anh quảng cáo nhãn hiệu bóng golf tại giải đấu năm 2021 trong nghi lễ phát bóng truyền thống Honorary Starters. Khi đó Wayne cũng bị coi là thiếu tôn trọng và có hành động kỳ thị với cố huyền thoại Lee Elder, gôn thủ da đen đầu tiên được chơi tại Augusta National.

Thông tin về Gary Player:

Gary Player sinh ngày 1 tháng 11 năm 1935, là một vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp đã nghỉ hưu ở Nam Phi. Ông được coi là một trong những vận động viên gôn vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp của mình, Player đã giành được 9 chức vô địch Major và 9 chức vô địch Major ở Champions Tour. Ở tuổi 29, Gary Player trở thành người đầu tiên ngoài nước Mỹ dành được trọn bộ Grand Slam Major khi lên ngôi US Open 1965. Vào thời điểm đó, Gary Player là golf thủ trẻ nhất làm được điều này, mặc dù sau đó Jack Nicklaus (26) và Tiger Woods (24) đã phá kỷ lục. Gary Player trở thành tay golf thứ ba trong lịch sử giành Grand Slam sự nghiệp, sau Ben Hogan và Gene Sarazen. Hiện tại thế giới có 5 người làm được này gồm cả Nicklaus và Tiger Woods nữa. Ông đã thắng hơn 150 giải đấu chuyên nghiệp ở sáu lục địa trong hơn bảy thập kỷ và được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới năm 1974.

Ông được mệnh danh là Hiệp sĩ áo đen, Mr. Fitness và Đại sứ Golf Quốc tế và ông còn là một kiến trúc sư sân golf nổi tiếng với hơn 400 dự án thiết kế trên khắp năm châu lục trên thế giới. Gary Player cũng là tác giả hoặc đồng tác giả của 36 cuốn sách về hướng dẫn chơi gôn, thiết kế, triết lý, động lực và thể lực.

Player Group điều hành The Player Foundation, có mục tiêu chính là thúc đẩy giáo dục cho những người kém may mắn trên toàn thế giới. Năm 1983, The Player Foundation thành lập Trường Blair Atholl ở Johannesburg, Nam Phi, nơi có các cơ sở giáo dục cho hơn 500 học sinh từ mẫu giáo đến lớp tám. Năm 2013, tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập với các sự kiện chơi gôn từ thiện ở London, Palm Beach, Thượng Hải và Cape Town, nâng tổng số tiền gây quỹ lên hơn 60 triệu đô la Mỹ.

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2021, Gary Player đã được Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trao tặng và chấp nhận Huân chương Tự do của Tổng thống.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi