Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Câu chuyện

Augusta National, USGA, PGA của Mỹ bị đưa vào điều tra chống độc quyền của Bộ Tư pháp

Augusta National, USGA, PGA của Mỹ bị đưa vào điều tra chống độc quyền của Bộ Tư pháp

Cuộc điều tra đã bị thúc đẩy bởi cuộc chiến giữa Tour với LIV Golf. Cuộc đua do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn đã cáo buộc tour có hành vi phản cạnh tranh và tham gia vụ kiện chống độc quyền lần đầu tiên đệ trình bởi những người chơi LIV tại Tòa án Quận Hoa Kỳ vào tháng 8. Vào tháng 7, đại diện của những người chơi đã nhận được câu hỏi từ bộ phận chống độc quyền của DOJ liên quan đến luật về việc tham gia các sự kiện ngoài tour và các hành động của tour liên quan đến LIV. Tour đã phản đối LIV, khẳng định rằng vụ việc không phải về cạnh tranh không lành mạnh— “nếu bất kỳ ai cạnh tranh không lành mạnh, đó là LIV, không phải tour —và cáo buộc vụ kiện do LIV hậu thuẫn là một “nỗ lực để tránh cạnh tranh và không phải đóng góp vào khoản đầu tư của tour để phát triển golf chuyên nghiệp. ”

Báo cáo của WSJ không nêu rõ lý do tại sao Augusta National, USGA và PGA của Mỹ bị đưa vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý đã được đề cập trong các cáo buộc chống độc quyền của LIV. Trong hồ sơ ban đầu của đơn kiện, LIV golf cáo buộc rằng chủ tịch của Augusta National, Fred Ridley, không khuyến khích người chơi nhảy vào cuộc đấu ly khai trong khi các quan chức PGA của Mỹ được cho là đã nói với những người chơi tại Ryder Cup rằng việc tham gia LIV sẽ khiến họ không đủ điều kiện thi đấu tại các giải đấu trong tương lai.

Cuộc điều tra của DOJ đã được giám sát kỹ lưỡng, các thành viên của Quốc hội đặt câu hỏi tại sao bộ lại nhúng tay vào vấn đề này. Trả lời Chip Roy (R-Texas) đã thúc đẩy DOJ điều tra xem LIV có vi phạm Luật Đăng Ký Đại Diện Nước Ngoài vì mối quan hệ của họ với chính phủ Ả-rập Xê-út hay không.

Trong một tuyên bố với Golf Digest, USGA thừa nhận rằng họ đã biết về cuộc thăm dò. “Chúng tôi xác nhận đã được Bộ Tư pháp liên hệ và đang hoàn toàn tuân thủ tất cả các yêu cầu,” một người phát ngôn cho biết. "Vì đây là một vấn đề pháp lý, chúng tôi sẽ không bình luận thêm vào lúc này." Người phát ngôn của PGA Mỹ cho biết PGA không có bình luận gì, và Augusta National đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Người phát ngôn của PGA Tour đã xác nhận vào mùa hè này rằng tour đã biết về cuộc điều tra. "Đây không phải là điều bất ngờ. Chúng tôi đã trải qua điều này vào năm 1994 và chúng tôi tin tưởng vào một kết quả tương tự."

Đây không phải là lần đầu tiên tour phải đối mặt với các tuyên bố chống độc quyền. Vào đầu những năm 1990, Ủy ban Thương mại Liên bang đã kết thúc một cuộc điều tra kéo dài 4 năm về việc liệu tour có vi phạm luật chống độc quyền hay không mà tour đã viện dẫn trong năm nay để đình chỉ những người đã đào tẩu sang LIV Golf. Vào thời điểm đó, Ủy ban đã đề nghị hành động liên bang, nhưng cuối cùng không có hành động nào được thực hiện, một tình huống được ghi nhận là do công việc của Ủy viên PGA Tour lúc đó là Tim Finchem (một luật sư từng làm việc trong chính quyền của Tổng thống Jimmy Carter) và khả năng vận động hành lang của tour. Thật trùng hợp, điều này đã đụng độ với việc lần đầu tiên Greg Norman, CEO LIV Golf đối đầu PGA Tour thông qua nỗ lực khởi động World Tour.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi