Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Câu chuyện

Brooks Koepka chỉ trích Ryder Cup, huyền thoại Mỹ lên tiếng

Brooks Koepka chỉ trích Ryder Cup, huyền thoại Mỹ lên tiếng

Brooks Koepka đã chỉ trích lịch thi đấu Ryder Cup “bận rộn” và anh ấy không ủng hộ sự kiện golf đồng đội này.  Tay golf từng bốn lần vô địch giải Major đã giành được ba điểm khi ra mắt lần đầu tại Hazeltine năm 2016 và thêm một điểm rưỡi nữa có được ở Le Golf National hai năm sau đó, nhưng giải thích rằng tính chất bận rộn của sự kiện golf golf trong năm cũng như lịch đấu gấp của Ryder Cup khiến việc thư giãn nghỉ ngơi trở nên khó khăn. 

"Nó quá bận rộn. Tôi thực sự không kịp hồi phục tinh thần thi đấu. Đôi lúc chúng ta nghĩ rằng mình lấy được năng lượng khi bật công tắc nguồn lên nhưng với tôi lại là lúc nên tắt nó" - Brooks Koepka chia sẻ. 

Thực tế những chia sẻ này của Brooks Koepka cũng dễ hiểu khi mà Ryder Cup là sự kiện nối tiếp chỉ 2 tuần sau khi Tour Championship kết thúc cả một mùa giải dài. Bản thân Koepka đã phải bỏ dở sự kiện này vì chấn thương cổ tay và đang không biết có thực sự sẵn sàng cho Ryder Cup. Nếu so với tuyển châu Âu, thì họ còn gấp gáp hơn khi chỉ có 1 tuần hội quân vì danh sách 12 golfer đầy đủ được lên khi BMW PGA Championship vừa kết thúc Chủ Nhật qua. 

Brooks Koepka còn phàn nàn về một điều khác: "Chúng tôi thi đấu hàng năm với các giải là đấu cá nhân và chờ hàng năm mới có thể thức đồng đội. Tôi thấy tuyển Mỹ mỗi cá nhân đều quá khác biệt, thích độc lập. Thật khó cho tôi lúc phải đi vào cùng phòng Gym để tập cùng mọi người và rất nhiều thứ khiến tôi cảm thấy tinh thần đi xuống". 

Chia sẻ quan điểm cá nhân của Brooks Koepka cũng nhận được sự chú ý lớn. Tuy nhiên có nhiều chỉ trích cho anh về việc đang làm mất đoàn kết và giảm tinh thần của tuyển Mỹ. Huyền thoại và là bình luận viên Paul Azinger đã lên tiếng rằng, cậu ấy chỉ cần quyết định là có tiếp tục tham dự hay là không, nhường cơ hội cho người khác thôi. Paul Azinger là đội trưởng Ryder Cup Mỹ và chiến thắng năm 2008. Paul là thế hệ đi trước rất nhiều và ông hiểu ý nghĩa từ giải đấu không tiền thưởng nhưng có giá trị tinh thần cũng như niềm tự hào rất lớn lao. Vấn đề không chỉ là ở thắng thua mà còn là niềm vinh dự khi được khoác áo tuyển Mỹ. Paul Azinger tôn trọng tài năng của Brooks nhưng ông vẫn đặt ra câu hỏi rằng tại sao tất cả mọi người đều cũng phải trải qua năm đấu bận rộn và vẫn sẵn sàng cho Ryder Cup, tại sao Brooks lại không thể? Anh ấy có thể quyết định rời cuộc chơi cơ mà.

AzingerCom

Paul Azinger - Nhà vô địch PGA Championship 1993, hiện tại làm bình luận viên NBC Sports và GolfChannel.
Ảnh: GettyImages

Bản thân Brooks Koepka gần đây liên tục có những gây hấn trên MXH với chính đồng đội Bryson DeChambeau và cảm thấy khó khăn khi thi đấu cùng ở tuyển Mỹ. Phần nào đây là lý do khiến Brooks cảm thấy không cũng không thoải mái ở sự kiện Ryder Cup lần này. 

Trong gần 20 năm qua, tuyển Mỹ luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ryder Cup tuy nhiên kết quả ngược lại. Họ thắng 3 lần và thua tới 7. Dường như động lực và sự gắn kết đang thiếu ở tuyển Mỹ. Trong khi đó châu Âu luôn có sự khao khát và đoàn kết thi đấu bởi họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, đều là ở thứ hạng thấp hơn so với Mỹ. Nhưng thi đấu Ryder Cup, cá nhân cũng cần nhưng tính đồng đội là xuyên suốt cả giải đấu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi