Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Câu chuyện

Justin Rose: Chúng ta làm được rồi bố ơi... Số 1 thế giới

Justin Rose: Chúng ta làm được rồi bố ơi... Số 1 thế giới

Rose có cảm xúc lẫn lộn khi giải playoff BMW Championship kết thúc với một trận mưa nhỏ tại sân Aronimink Golf Club. Anh nhắm đến một danh hiệu nữa tại bang Philadelphia, trong đó bao gồm cả danh hiệu major đầu tiên của Rose tại Merion 5 năm trước. Tưởng rằng anh đã có một cú gạt bóng tốt dưới sức ép và áp lực của trận đấu để dành par, nhưng bóng đã xoáy mạnh và trượt khỏi “mục tiêu” mà Rose nhắm tới. Và tại vòng playoff, cú gạt trượt cách hố khoảng 5 foot của anh đã giúp cho Keegan Bradley lên ngôi vô địch BMW Championship. Nhưng giải thưởng an ủi và cũng chẳng kém phần quan trọng đó là Rose đã chính thức thay thế Dustin Johnson để trở thành golfer số 1 thế giới.

“Trong lúc này, chúng tôi muốn tập trung vào việc thắng giải đấu,” Rose nói. “Nhưng có lẽ cho tôi khoảng nửa giờ, và tôi sẽ có thể nói rằng tôi thích điều này.”

BMW2018RoseLead01

Nhưng chẳng thể giữ được cảm xúc của mình, Rose đã viết trên Twitter: “Chúng ta làm được rồi bố ơi … Số 1 thế giới. Cám ơn rất nhiều đến gia đình, bạn bè và mọi người đã giúp tôi đạt được thành quả đáng kinh ngạc này.”

Đăng kèm với tweet trên là bức ảnh Rose cũng trong ngày chủ nhật tại Merion khi anh đã thực hiện hoàn hảo các cú đánh cần thiết và trở thành một nhà vô địch major. Trong ảnh, anh được thấy chỉ tay lên trời như muốn ám chỉ rằng anh dành chiến thắng này cho cha của anh, ông Ken, người đã qua đời bởi căn bệnh leukemia trong tháng 9 năm 2002.

Ngày Rose trở thành số 1 thế giới cũng chính là ngày kỉ niệm ngày ông Ken qua đời, một ngày mà chắc chắn anh sẽ không bao giờ quên. “Đó là một giấc mơ của bất kì cậu bé nào, bạn biết tôi có ý gì chứ?” Rose chia sẻ. “Ngày hôm này một quá trình và tuần sau sẽ là để chiến thắng các giải đấu. Nhưng để trở thành số 1 thế giới là một điều không thể tin được. Nó là một điều mà tôi giờ đã có thể nói rằng tôi là golfer hay nhất trên thế giới. Tôi đã leo lên đỉnh của môn thể thao này.”

JustinRoseFather

Ông Ken, cha của Justin Rose - năm anh 17 tuổi (Ảnh: Getty Images)

Và đó quả là một con đường đầy cảm xúc cho Justin Rose. Khi mới chỉ 17 tuổi và vẫn còn là một golfer nghiệp dự, Rose thi đấu tại Royal Birkdale giải Open Championship năm 1998 và đã có par ở hố cuối cùng để nắm vị trí T-4. Gợi ý cho một tiền đề sáng lạn trước mắt golfer trẻ tuổi này. Nhưng khi Rose chuyển sang chơi chuyên nghiệp vào năm sau thì anh đã lỡ đến 21 nhát cắt liên tục tại European Tour. Phải mất đến gần 4 năm Rose mới có thể có được chiến thắng đầu tiên tại châu Âu. Và tận sau 12 năm anh mới có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên, một trận đấu đáng nhớ tại Memorial.

Đến năm 2013, Rose chính thức trở thành nhà vô địch major tại U.S Open khi đánh bại Phil Mickelson trên một sân đấu không hề dễ dàng với các tay golf chưa có nhiều kinh nghiệm và sự chắc chắn trong tâm lý. Đây có lẽ cũng chính là chiến thắng mang nhiều ý nghĩa với Rose nhất. Sau khi đấu tranh 11 năm với căn bệnh ung thư, cha của Rose là ông Ken đã qua đời khi anh mới chỉ chập chững bước sang chơi chuyên nghiệp và đã có một ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Hình ảnh anh hôn quả bóng golf của mình trước khi nhìn và chỉ tay lên trời đã trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất của môn golf.

“Tôi nhớ ông ấy rất nhiều. Và tôi nghĩ rằng đây là một thời điểm hoàn hảo mà tôi có thể vinh danh bố tôi. Tôi cảm thấy như tôi đã tập luyện rất nhiều những bài học mà ông ấy đã chỉ cho tôi và tôi cũng cảm thấy rằng tôi đã thực hiện chúng một cách mà sẽ khiến ông ấy tự hào, dù là thắng hay thua.” Rose trả lời phỏng vấn sau chiến thắng U.S Open.
Và rồi vào thứ hai vừa rồi tại Aronimink, Rose đã bước chân lên đỉnh cao của vinh quang

Với Rose, người đã từng chật vật trong thời gian đầu khi chuyến sang chơi chuyên nghiệp, thì có lẽ chuyến đi của anh đã hoàn thành phần nào. “Đó là một sự khởi đầu sự nghiệp đáng buồn của tôi. Tôi rất ít khi nói về nó bởi tôi không muốn công nhận rằng đó là sự thật, nhưng tôi nghĩ rằng khi bạn đã vượt qua điều gì đó thì bạn sẽ có thể cởi mở hơn.”

“Tôi nghĩ bố tôi luôn tin rằng tôi có thể thực hiện điều này,” anh chia sẻ. “Trước khi qua đời, ông ấy nói với mẹ tôi rằng, ‘đừng lo, Justin sẽ ổn thôi. Nó sẽ biết phải làm gì’. Ông ấy tin tưởng rằng tôi có thể tự trưởng thành. Và tôi nghĩ rằng điều đó đã giúp tôi có rất nhiều sự tự tin.”

Rose là golfer thứ 22 đạt được vị trí số 1 thế giới bắt đầu tính từ năm 1986. Anh ấy cũng là golfer người Anh thứ 4 cùng với Luke Donald, Lee Westwood và Nick Faldo làm được điều này. Anh cũng là người thứ 3 trong năm nay vượt lên vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng thế giới bên cạnh Dustin Johnson và Justin Thomas. Anh cùng 8 golfer khác là Tiger Woods, Ernie Els, Adam Scott, Jason Day, Rory Mcllroy, Singh, Kaymer và Johnson vừa có vị trí số 1 vừa vô địch WGC và major trong 20 năm qua.

Một câu hỏi đặt ra đó là liệu việc này sẽ kéo dài bao lâu?

Rose chắc chắn sẽ giữ vị trí này khi anh tiếp tục con đường của mình tại điểm đỗ Tour Championship trong tuần tới. Nhưng câu hỏi này có thực sự quan trọng. Bởi Rose đã mất 20 năm và 7 tuần để từ một golfer không thể vượt qua nhát cắt 21 lần liên tiếp trở thành golfer số 1 trên thế giới.

Và giờ, Justin Rose đã ở đây, tại vị trí này, và sẽ chẳng ai có thể thay đổi được sự thật này cả.

Golfedit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi