Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 26, 2024, 5:05 am

Keegan Bradley vô địch BMW Championship 2024

Keegan Bradley vô địch BMW Championship 2024

Bước vào BMW Championship với vị trí áp chót 50 trên BXH FedEx Cup nhưng Keegan Bradley đã cho thấy không gì là không thể ở loạt playoffs. Anh đã xuất sắc lên ngôi vô địch khi vượt qua 49 golfer khác ở giải đấu trong đó có Adam Scott, Ludvig Aberg, Sam Burns. Với Keegan Bradley, đây là chiến thắng ý nghĩa khi anh năm nay được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2025. Đây sẽ là một niềm tin vào vị đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử trong 61 năm qua.

Keegan Bradley - Kiểm soát, kiên nhẫn và thăng hoa chiến thắng. 

Keegan Bradley bước vào ngày chung kết khi cách biệt đúng 1 gậy với Adam Scott. Cả hai sớm mở màn có điểm trong đó Adam Scott ghi eagle ngay hố số 1 trong khi đó Keegan Bradley có birdie. Cân bằng thành tích điểm âm 13 sau 5 hố đấu trước khi Adam Scott bắt đầu xuất hiện những lỗi hỏng putt. Anh dính bogey hố 6, mặc dù có birdie hố 8 bù lại nhưng rồi dính 3 bogey liên tiếp các hố 10-11-12. Thời điểm này Keegan Bradley vẫn giữ game tốt trong khi đó trên BXH có sự vươn lên của Sam Burns. Burns đánh 65 gậy(-7) để leo lên thứ 2 với âm 11. Điểm số này gây áp lực lên quá nhiều các golfer trong đó có cả top đầu. 

Keegan Bradley ghi par từ hố 2 đến hố 14 trước khi dính bogey đầu tiên tại hố 15. Đây là hố mà cú đánh tiếp cận của anh và sát thành sau bunker. Do đó anh phải cứu ra green tránh, không dám đánh trực diện bởi bóng có thể lăn xuống nước. Sử dụng giải pháp an toàn và chỉ để mất gậy. Anh giữ par hố 16 par3. Bước đến hố 17 Par5,  Keegan Bradley có cú đánh tấn công cờ quan trọng đưa bóng 2 on. Gạt thiếu lực để mất eagle nhưng birdie cũng giúp anh trở lại với thành tích âm 13 trước hố cuối. 

Ở hố đấu 18 này, Adam Scott đánh bóng vào bunker vẫn đánh bóng 2 on về sau cờ. Trong khi đó, Keegan Bradley phát bóng ra rough, đánh bóng lên green lăn ra ngoài cổ. Anh gạt bóng về gần hố và chờ đợi Adam Scott gạt birdie. Tiếc là golfer người Australia lại không thể thành ở cú putt cuối và chỉ có par. Đây là thời điểm mà Keegan Bradley đã dễ thở hơn khi 2 putt cũng vô địch. Ở cú putt par bóng lệch nhẹ sang trái nhưng bogey cũng là quá đủ để anh lên ngôi vô địch giải với âm 12, ngày đấu 72 gậy evenpar. 

Đây là ngày thi đấu cũng rất đáng tiếc cho Ludvig Aberg khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi birdie. Ghi par hố 18 giúp anh cán đích âm 11 cùng Sam Burns và Adam Scott. 

Như vậy sau BMW Championship chỉ có 30 golfer đi tiếp để góp mặt ở Tour Championship - giải đấu cuối cùng mùa giải PGA Tour 2023-2024. Scottie Scheffler sẽ xếp số 1 nhận 10 đểm âm. Xander Schauffele đứng thứ 2 và nhận 8 điểm âm.

Với chức vô địch này cùa Keegan Bradley

keeganBMW1

- Đây là danh hiệu BMW Championship thứ 2 (2018,2024) và là chiến thắng PGA Tour thứ 7 trong sự nghiệp

- Anh mang về số tiền thưởng 3,6 triệu đô la và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH FedExCup, anh sẽ nhận âm 6 điểm.

GolfEdit.com

4