Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 23, 2024, 8:45 am

Cơn co thắt lưng ập đến sau cú xoay cực mạnh của Scottie Scheffler ở BMW Championship

Cơn co thắt lưng ập đến sau cú xoay cực mạnh của Scottie Scheffler ở BMW Championship

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay người hâm mộ nhìn thấy Scottie Scheffler chiến đấu với những cơn co thắt và đau lưng gián đoạn. Nổi bật nhất là ở The Players Championship khi Scheffler cho biết anh gặp khó khăn trong chuyển động vì lưng bị căng, rất đau. Tuy nhiên với phương pháp trị liệu sau đó, Scottie Scheffler đã trở lại thần kỳ và thậm chí có màn lội ngược dòng vòng chung kết để lên ngôi The Players lần thứ 2 liên tiếp. Đây cũng chính là một kỷ lục được phá vỡ sau 50 năm khi có tay golf bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng hơn thế nữa, chiến thắng này đã mở màn cho một chuỗi chiến thắng sau đó với The Masters và 4 sự kiện major.

Mặc dù vậy, Scottie Scheffler vẫn thỉnh thoảng gặp lại vấn đề về lưng. Điều đó đến từ nhiều nguyên nhân trong đó có cách chuyển động swing cũng rất độc đáo. Tiếp theo nữa chính là việc tham gia lịch trình thi đấu cực kỳ dày đặc. Gần đây nhất Scottie Scheffler còn mang về tấm HCV Olympic lịch sử cho nước Mỹ ở Paris.

Dường như Scottie Scheffler có những dấu hiệu của sự hụt hơi cuối mùa đặc biệt là chuẩn bị cho 3 giải đấu hạ màn mùa giải PGA Tour. Đã có chia sẻ cá nhân về việc không thích thể thức tính điểm cuối mùa của FedEx Cup bởi nó khiến cho Scottie Scheffler cảm thấy nỗ lực cả mùa cũng có thể vô ích khi có nhiều golfer chỉ cần thắng ở giải cuối là vô địch cả mùa. Anh ấy vẫn thích cách tính trước đây hơn. 

Đánh 69 gậy vòng 1 BMW Championship

Vòng 1 BMW Championship chưa thể kết thúc trọn vẹn khi thời tiết có sấm chớp do vậy còn 12 tay golf chưa thể hoàn thành. Scottie Scheffler đánh 71 gậy (-1) và tạm thời xếp T15 trên BXH. Scottie Scheffler nhăn mặt và ôm lưng sau khi đánh cú thứ hai ở hố 17 par-4 trên sân Castle Pine. Trả lời phỏng vấn, Scheffler cho biết anh thức dậy trong tình trạng đau nhức nhưng không tỏ ra lo lắng về sự khó chịu này. Anh đã lên kế hoạch thực hiện liệu trình điều trị sau vòng đấu thông thường và không dự định sẽ thực hiện bất kỳ bài tập phục hồi nào thêm.

Scheffler cho biết: "Vì hơi đau một chút nên tôi đã phải vật lộn gần như cả ngày để đưa bóng vào lỗ. Ở hố 17, tôi đã cố đánh một cú đánh thật bổng, và đó là một cú đánh mà tôi thực sự phải thực hiện một cú xoay cực mạnh. Chỉ hơi đau một chút nhưng mọi thứ ổn. Có thể là tôi đã đánh quá nhiều bóng vào hôm qua hoặc gì đó. Chỉ hơi đau một chút thôi. Tôi chắc chắn chỉ cần chườm đá và làm một số việc khác là ngày mai tôi sẽ ổn thôi."

Dẫn đầu trên BXH là đội trưởng Ryder Cup Mỹ 2025 - Keegan Bradly với vòng đấu 66 gậy (-6). Xếp ngay sau là nhà vô địch FedEx St Jude Hideki Matsuyama (-5). Có cùng thành tích 68 gậy (-4) là các cái tên Im Sung Jae, Alex Noren, Adam Scott và Corey Corners. Golfer xếp thứ 2 trên BXH FedExCup, nhà vô địch 2 major mùa này là Xander Schauffele đứng T7(-3) cùng Kim Si Woo, Nick Dunlap. 

Nhà vô địch FedEx Cup 3 lần là Rory McIlroy xếp ngay sau vị trí T10 với vòng đấu 70 gậy (-2). Hơi đáng tiếc khi bogey hố 18 cuối cùng khiến cho siêu sao người Bắc Ai Len mất đi 1 gậy âm. 

BMW Championship là sự kiện Playoffs FedExCup thứ 2 với tổng thưởng 20 triệu đô la. Chỉ có 50 tay golf tốt nhất trên FedExCup thi đấu. Sau giải đấu này, sẽ loại đi 20 tay golf và chỉ còn lại 30 golfer tranh tài ở Tour Championship.

GolfEdit.com

4