Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

June 03, 2024, 6:03 am

Yuka Saso lần thứ 2 vô địch US Womens Open, ẵm tiền thưởng siêu 'khủng'

Yuka Saso lần thứ 2 vô địch US Womens Open, ẵm tiền thưởng siêu 'khủng'

Golfer vô địch US Women's Open sẽ luôn được nhắc đến là người chơi giỏi nhất, xuất sắc nhất giải đấu. Độ khó về thiết lập kỹ thuật của sân Lancaster Country Club đã khiến bao nhiêu golfer có phong độ tốt, hạt giống như Nelly Korda, Brook Henderson, Lydia Ko... không qua được lát cắt, điểm dương gậy là không đếm xuể. Nhưng một Yuka Saso lì lợm, bản lĩnh, quản trị trận đấu tốt đã xuất sắc lên ngôi giải với thành tích âm 4. Đáng chú ý chỉ có 2 golfer có điểm âm ở giải đấu và người xếp ở vị trí á quân cũng là golfer đồng hương Nhật Bản Hinako Shibuno (-1). 

Minjee Lee và Wichanee Meechai ngã ngựa, Yuka Saso tăng tốc chiến thắng

Kết thúc vòng 3 US Women's Open, Minjee Lee và Wichanee Meechai chia sẻ vị trí dẫn đầu với thành tích âm 5. Mọi thứ tưởng chừng trở nên dễ dàng với Minjee Lee khi cô có birdie hố 1 để nâng thành tích lên âm 6. Tuy nhiên mọi thứ đã đổi chiều một cách khó hiểu khi golfer người Úc mắc bogey hố 3. Kể từ đó Minjee Lee như tuột dốc không phanh khi mắc tiếp bogey các hố 6-9-10. Từ thành tích âm 6 chỉ còn lại âm 2. Trong một ngày đấu khó khăn, Minjee Lee tiếp tục mắc lỗi và liên tục đánh hỏng. Golfer người Úc mắc 2 double bogey hố 12,14 và bogey hố 15, rơi sâu dưới bảng BXH. 

Người thi đấu cùng Minjee Lee là golfer người Thái Wichanee Meechai cũng không giữ được game đấu của mình. Meechai mở màn mắc 2 bogey liên tiếp hố 1-2 trước khi dính double bogey hố 6. Golfer người Thái tiếp tục sa lầy khi dính bogey hố 10-11 trước khi có birdie đầu tiên trong ngày ở hố 16. Dính bogey hố 17 và khép lại ngày đấu 77 gậy (+7). 

Trong khi đó Yuka Saso bước vào ngày chung kết khi có tổng điểm -2 kém người dẫn đầu 3 gậy. Golfer người Nhật chơi ổn định khi có birdie hố 2 nhưng mắc double bogey hố 6 và chỉ còn thành tích âm 1 sau 9 đường đầu. Nhưng ở đường về, Yuka Saso đánh hay hơn và mang về birdie ở các hố 12,13 và 15,16 để xây chắc ngôi đầu âm 5. Dính bogey hố 17 cũng không ảnh hưởng tới việc Yuha Saso có lần thứ hai lên ngôi ở US Women's Open. 

Hinako Shibuno đánh 72 gậy (+2) và xếp á quân. Chia sẻ đồng hạng 3 gồm Andrea Lee và Ally Ewing với thành tích evenpar. 

Yukasaso1

Với chức vô địch US Women's Open 2024, Yuka Saso nhận số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay của làng golf nữ là 2,4 triệu đô la khi mà quỹ thưởng nâng lên 12 triệu đô. Đây là danh hiệu major thứ 2 cũng là chức vô địch US Women's Open thứ 2 của Yuka Saso. Điểm khác biệt là lần lên ngôi năm 2021 khi đó Yuka Saso mang quốc tịch Philipine. Nhưng bây giờ cô đã mang quốc tịch của Nhật Bản. Mới 22 tuổi, Yuka Saso đã có 2 danh hiệu US Women's Open đầy danh giá.

GolfEdit.com