Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Tour Championship by Coca Cola: 11,4 triệu đô cho nhà vô địch

Tour Championship by Coca Cola: 11,4 triệu đô cho nhà vô địch

Giải PGA Playoff đầu tiên là The Barclays chứng kiến Adam Scott đương kim vô địch The Masters 2013 lên ngôi. Tiếp đó là giải Deutsche Bank Championship - golfer người Thụy Điển Henrik Stenson chiến thắng và giải PGA Playoff thứ 3 là BMW Championship vừa mới kết thúc hôm thứ Hai vừa rồi cũng tìm được người đoạt cup là Zack Johnson.


Các tay golf sẽ được tính điểm như thông thường nhưng số điểm sẽ nhân 5 lần – có nghĩa nhà vô địch sẽ được cộng thêm 2.500 điểm thay vì chỉ là 500. Chẳng hạn người xếp thứ 6 tại giải playoff sẽ được cộng 500 điểm thay vì 100 điểm trước đây.

Số golf thủ tham gia giải Playoff The Barclays giảm từ 144 xuống 125 người. Chỉ 100 người là có suất tham gia giải Deutsche Bank.

Cả 2 giải Playoff đầu tiên sẽ thực hiện lát cắt ở tốp 70 và sau 36 hỗ golf. Có nghĩa là sẽ chỉ có 70 người trụ lại ở giải BMW và 30 người ở giải Tour Championship sau 36 lỗ đầu tiên.

Sau khi tốp 30 tay golf ở giải Tour Championship được quyết định, điểm số sẽ được tính lại vì vậy người dẫn đầu sẽ khởi đầu với 2.500 điểm và người ở vị trí 30 sẽ có 205 điểm. Có nghĩa là bất cứ ai ở sân chơi này đều có cơ hội đoạt tấm séc 10 triệu USD và những người nằm ngoài tốp 10 sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng. Bất cứ ai khởi đầu ở playoff trong tốp 5 sẽ đoạt chức vô địch Fedex Cup nếu giành chiến thắng ở giải Tour Championship.

Giải Tour Championship sẽ diễn ra vào ngày 19/09 trên sân East Lake, Atlanta, Mỹ. Siêu hổ Tiger Woods đang là người đẫn đầu bảng FedEX trước khi bảng này được tính lại. Woods mặc định với số điểm 2500. Mặc dù vậy anh lại không được các chuyên gia golf xếp đầu về chỉ số sức mạnh khi bước vào Tour Championship, anh xếp ở vị trí thứ 8. Người đứng đầu chỉ số này lại là Hunter Mahan và đứng thứ 2 là Brandt Snedeker. 

Với thể thức thi đấu này, chắc chắn Tour Championship by Coca Cola là giải golf được các golfer coi trọng nhất không chỉ vì điểm số, danh dự mà còn là một khoản tiền thưởng quá khổng lồ đang chờ phía trước nếu đứng đầu bảng FEDEX . Chúng ta hãy chờ xem liệu Tiger Woods, Adam Scott, Phil Mickelson... hay là một tên tuổi nào đó ở cuối bảng sẽ vô địch giải đấu này. 

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi