Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Tổng thư ký VGA ông Vũ Nguyên làm trọng tài ở The Open: Giấc mơ có thật

Tổng thư ký VGA ông Vũ Nguyên làm trọng tài ở The Open: Giấc mơ có thật

Ông Vũ Nguyên với lần đầu điều hành ở sự kiện golf danh giá bậc nhất thế giới. Ảnh: VGA

Sự kiện Major cuối cùng trong năm với sự góp mặt của các siêu sao hàng đầu thế giới như Rory McIlroy, Scottie Scheffler, Jon Rahm... chuẩn bị khởi tranh. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho giải đấu major có tuổi đời lâu nhất thế giới này. Một thông tin thật vui cho cộng đồng người yêu golf Việt khi Trọng tài R&A cấp cao nhất, ông Vũ Nguyên cùng với hơn 60 trọng tài tham gia trực tiếp điều hành giải đấu có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới golf này. Hiện tại ông Vũ Nguyên là Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam. 

Ông Vũ Nguyên chia sẻ với GolfEdit: 

"Từ năm 2015 khi bắt đầu học Luật Golf và đến với nghề trọng tài, tôi đã ước mơ có một ngày được bước chân trên thảm cỏ của Giải đấu The Open và đặc biệt là tiến lên green 18 với hàng khán đài bao quanh. The Open là Giải đấu lớn nhất mà tôi có cơ hội làm trọng tài khi đây là giải Major lâu đời nhất với sự tham dự của những golfer hàng đầu thế giới."

Khi được hỏi về công tác trọng tài, ông Vũ Nguyên cho biết về quy mô cũng như tầm quan trọng của đội ngũ trọng tài điều hành giải:

"Đây là giải Major của R&A nên công tác chuẩn bị chuyên môn của tổ chức rất kỹ lưỡng và có quy mô siêu lớn. Tôi thực sự ấn tượng khi giải đấu cần huy động đến hơn 60 trọng tài hàng đầu thế giới đến từ các tour đấu lớn như Gary Young (Trưởng ban trọng tài PGA Tour), Andy Mcfee, Kevin Feeney từ DP World Tour, các trọng tài của Japan Golf Tour, KPGA Tour và những trọng tài hàng đầu các quốc gia, liên đoàn golf trên khắp thế giới. Tất cả mọi người đều phải tập trung trọn vẹn cho 4 ngày thi đấu chính, đảm bảo mọi thứ về đích tốt nhất theo lịch trình".

Ông Vũ Nguyên nhấn mạnh về cơ hội được làm trọng tài ở The Open:

"Được đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và là trọng tài Việt Nam đầu tiên tham gia điều hành một kỳ The Open thực sự là niềm vinh hạnh lớn, một giấc mơ thành hiện thực của cá nhân tôi cũng như những trọng tài Golf của Việt Nam. Hy vọng những gì mình được trải nghiệm, được học hỏi ở giải Major này sẽ là những kiến thức cũng như cơ hội để mang về nước góp phần cho sự phát triển của golf nước nhà trong quá trình hoà nhập và đẩy mạnh ra quốc tế."

VuNguyenTheOpen

Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, Trọng tài R&A Level 3 ông Vũ Nguyên tại Royal Liverpool, tham gia điều hành trực tiếp The Open 2023. Ảnh: VGA

Để có cơ hội góp mặt làm trọng tài tại The Open, ông Vũ Nguyên đã được chọn làm người đại diện cho Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) để trở thành thành viên của R&A Rules Committee. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một đại diện đứng trong Hội Đồng Luật danh giá của R&A - tổ chức quốc tế điều hành, định hướng và xây dựng Luật thi đấu Golf của thế giới.  Ông Vũ Nguyên là đại diện cho 41 Quốc Gia thành viên của Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) tham gia vào Hội Đồng Luật Golf của tổ chức The R&A do ông Doug Norval làm chủ tịch. Toàn cầu chỉ có 10 người nằm trong Hội đồng này thì ông Vũ Nguyên là người đại diện cho cả Liên đoàn golf APGC đảm nhiệm trọng trách vô cùng lớn lao.

Hội Đồng Luật của R&A có nhiệm vụ Điều hành Luật tại các giải đấu quốc tế danh giá như The Open, môn Golf tại Olympic, World Amateur Team Championship, The Amateur Open, Asia Pacific Amateur Open,... Một nhiệm vụ quan trọng khác đó là cùng với Hội Đồng Luật của USGA nghiên cứu, đánh giá và liên tục đưa ra các điều chỉnh về Luật Golf, Luật về Tình Trạng Nghiệp Dư và Luật về Trang thiết bị để phù hợp với các hoạt động thi đấu golf trên toàn thế giới. Với vai trò quốc tế mới của mình, ông Vũ Nguyên hứa hẹn sẽ giúp vị thế của Hiệp hội Golf Việt Nam nói riêng cũng như Liên Đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương nói chung vươn lên một tầm cao mới, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Golf Việt Nam và Châu Á.

Thông tin thêm:

Ông Vũ Nguyên bắt đầu có những cống hiến cho golf Việt Nam khi về làm cho Hiệp hội Quốc Gia năm 2015. Sau khi hoàn thành chứng chỉ R&A Level 1-2, trọng tài Vũ Nguyên cùng với ông Đinh Hồng Minh đã sang St Andrews, Scotland năm 2016 để hoàn thành R&A cấp độ cao nhất là level 3. Kể từ đó đến nay, ông Vũ Nguyên đã có rất nhiều những đóng góp trong quá trình điều hành, xây dựng quy chuẩn thi đấu golf nghiệp dư - chuyên nghiệp của Việt Nam thông qua các sự kiện của VGA đến cấp CLB. Việc ông Vũ Nguyên được đại diện cho Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương trở thành thành viên của Hội đồng Luật golf R&A thực sự là phần thưởng xứng đáng, công nhận cho những nỗ lực trong nhiều năm qua. Theo lịch trình, vào tháng 2 năm 2023, ông Vũ Nguyên sang sân Old Courses, St Andrews - trụ sở của R&A để họp trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình. Tất cả mọi chi phí đi lại ăn ở đều được tổ chức đài thọ.  

R&A (Câu lạc bộ Golf Hoàng gia và Cổ đại của St Andrews) là cơ quan hàng đầu trong thế giới golf đã và đang tham gia cũng như hỗ trợ các hoạt động tích cực cho môn thể thao này ở phạm vi toàn cầu. R&A có trụ sở tại St Andrews, nơi được coi là quê hương của môn Golf. R&A giúp cho môn Golf ngày càng dễ tiếp cận, hấp dẫn và toàn diện hơn.

Từ năm 2004, R&A phát triển ra các nhóm đơn vị khác nhau để đảm nhiệm từng vai trò cụ thể của câu lạc bộ Gôn Hoàng gia và Cổ đại của St Andrews trong đó có Hội đồng Luật R&A. R&A Rule Committe có vai trò duy trì và đổi mới xây dựng các bộ tiêu chuẩn quy định về luật golf. Có rất nhiều các thành viên đến từ nhiều quốc gia nằm trong hội đồng này được bổ nhiệm. Và Việt Nam tự hào có người đầu tiên được bổ nhiệm là trọng tài Vũ Nguyên. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi