Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Nữ golfer Trung Quốc, 20 tuổi, đoạt Major tại giải KPMG Womens PGA

Nữ golfer Trung Quốc, 20 tuổi, đoạt Major tại giải KPMG Womens PGA

Thế giới golf sẽ nhắc tới cái tên còn ''mới toanh'' này, Ruoning Yin - nữ golfer người Trung Quốc gạt birdie từ 10 feet để mang về danh hiệu LPGA Tour và cũng là Major đầu tiên trong sự nghiệp. Tay golf 20 tuổi có lần thứ 37 đưa bóng on green tiêu chuẩn tại giải, bao gồm vòng chung kết bogey free 67, để nhận cúp KPMG Women’s PGA Championship, với thắng cách biệt 1 gậy âm so với Yuka Saso (-7).

"Vài ngày qua, cú đánh bóng của tôi rất hoàn hảo," Yin nói. "... Trước vòng đấu hôm nay, tôi chỉ nói với bác sĩ thể lực của mình rằng mục tiêu của tôi cho ngày hôm nay, chỉ là không có cú 3 putt nào. Tôi không quan tâm mình có thắng hay không, chỉ cần không dính lỗi trên green và tôi đã làm được."

Chiến thắng của Yin đánh dấu golfer Trung Quốc thứ 2 vô địch giải đấu này sau Shanshan Feng năm 2012.

Saso, nhà vô địch U.S. Women's Open 2021, người không qua cắt ở 4 major gần đây nhất đã trở lại mạnh mẽ ở KPMG PGA Championship. Cô đánh 66 gậy ở ngày chung kết và gây áp lực được lên cho Yin. 

“Khi tôi ở tee thứ 18 và tôi nhìn thấy bảng xếp hạng, và tôi biết mình đã dẫn trước một gậy,” Yin nói, “nhưng tôi đã thấy Yuka thực hiện một cú birdie đáng kinh ngạc ở đây sau khi có pha cứu cát xuất sắc. Đó là thời điểm tôi biết mình phải tự quyết với birdie thì mới có thể lên ngôi vô địch. Tôi rất vui vì mình đã làm được"

Rose Zhang, người có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên ở lần đầu chuyển sang chuyên nghiệp tiếp tục cho thấy tài năng của mình khi về top ở giải major này. Golfer 20 tuổi có tổng điểm âm 5 và chia sẻ T8. Megan Khang, Carlota Ciganda, Anna Nordqvist chia sẻ T3(-3). 

GolfEdit.com

 

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi