Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Golfer từng xô đổ kỷ lục Tiger Woods đi vào lịch sử LPGA Tour

Golfer từng xô đổ kỷ lục Tiger Woods đi vào lịch sử LPGA Tour

Vòng 4 đánh không tốt khiến Rose Zhang phải bước vào loạt playoff với golfer đồng hương người Mỹ cực kỳ mạnh là Jennifer Kupcho khi có cùng âm 9 tại giải Mizuho Americas Open. Cả hai nhà cựu vô địch Augusta National Women's Amateur bước vào loạt hố phụ. Ở lượt thứ 2, Rose Zhang với cú đánh cách cờ 6 feet ghi birdie đã loại golfer từng 3 lần vô địch LPGA Tour và có được chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên trong lần đầu lên thi đấu ở LPGA Tour. 

Rose Zhang bước vào vòng chung kết với -11 cách biệt 2 gậy và cơ hội thắng rất cao. Tuy nhiên cựu nghiệp dư số 1 thế giới lại có ngày khá chật vật khi không có nổi birdie nào mà mắc tới 2 bogey. Trong đó bogey hố 17 khiến Rose phải bước vào loạt hố phụ với Jennifer Kupcho, người có vòng 4 đánh 69. Ryu Hae Ran người Hàn Quốc xếp thứ 3 với âm 8. Trong khi ngôi sao người Ân Độ là Aditi Ashok đánh74 và rơi về T4(-7) cùng Ayaka Furue, Ji - Eun Hee. 

Đây là lần đầu tiên kể từ sau Beverly Hanson vào năm 1951, Rose Zhang là người tiếp theo  đã giành chiến thắng trong trận ra mắt chuyên nghiệp tại LPGA Tour. Rose ẵm 412,500 ngàn đô la tiền thưởng nhờ chiến thắng này. 

Thông tin về Rose Zhang:

Rose Zhang sinh ngày 24 tháng 5 năm 2003. Zhang sinh ra ở Arcadia, California và cư trú tại Irvine, California. Cô bắt đầu chơi gôn từ năm 9 tuổi. Zhang tham dự Học viện Pacific và ghi danh vào Đại học Stanford vào năm 2021.

Cô đã giành chức vô địch U.S. Women's Amateur năm 2020, Giải vô địch NCAA Division I năm 2022 và 2023, trở thành nữ golfer đầu tiên hai lần giành được danh hiệu cá nhân này. Cô đã thi đấu tại Giải U.S. Women's Open 2019 và nằm trong đội giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Liên Bang Mỹ 2019. Vào đầu tháng 4 năm nay, Zhang ẵm sự kiện danh giá Augusta National Women's Amateur khi thắng playoff trước Jenny Bae.

Rose Zhang từng trong 1 mùa có 8 trận thắng và vượt qua kỷ lục của Tiger Woods trong lịch sử trường học Stanford. Bên cạnh đó 12 trận thắng trong 20 sự kiện tham dự của trường học cũng là một kỷ lục ở giải đấu cấp độ trường học được lập ra bởi Rose Zhang. 

Rose Zhang thông báo ý định thi đấu chuyên nghiệp vào ngày 26 tháng 5 năm 2023 và vô địch Mizuho Americas Open ở ngay lần đầu lên chuyên. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi