Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Gia Đạt vô địch giải golf nghiệp dư quốc gia 2013

Gia Đạt vô địch giải golf nghiệp dư quốc gia 2013

Chiến thắng của Gia Đạt có bất ngờ nhưng xứng đáng. Mọi sự chú ý trong ngày thi đấu cuối cùng tuần qua đều dồn vào nhóm các golf thủ đang cạnh tranh cho chức vô địch là đương kim vô địch Doãn Văn Định, người dẫn đầu bảng tổng sắp sau 3 vòng Trương Chí Quân và người đang đứng thứ nhì Đỗ Lê Gia Đạt.

Với cách biệt 5 gậy, Chí Quân được đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành tân vương của giải năm nay. Tuy nhiên, mới 15 tuổi nên Chí Quân đã không giữ được sự ổn định và bản lĩnh vào lúc quan trọng nhất.

Em thi đấu dưới sức nên đã đánh quá 12 gậy trong ngày cuối cùng, chung cuộc chỉ đứng ở vị trí thứ tư. Trái lại, Đỗ Lê Gia Đạt tiếp tục thể hiên phong độ ổn định, xuất sắc giành kết quả 1 gậy dương để tạo nên cú lội ngươc dòng ngoạn mục và vô địch ngay lần đầu tiên góp mặt tại giải.

Cùng với Ngô Bảo Nghi, trong vài năm qua Gia Đạt là một trong hai gương mặt nổi bật nhất trong số golf thủ trẻ Việt Nam. Tài năng sinh năm 1994 liên tục thống trị các bảng đấu tại giải vô địch Trẻ quốc gia và vòng loạt Nick Fado Serie châu Á. Cuối tháng 7 vừa qua tại sân golf Laguna Lăng Cô, Gia Đạt cũng lần thứ tư liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch lứa tuổi U21 giải trẻ quốc gia.

Đối với Chí Quân, thất bại lần này thật đáng tiếc, nhưng dẫu sao em cũng đã để lại được dấu ấn và gieo vào lòng người hâm mộ những kỳ vọng. Ở vòng 3, golf thủ 15 tuổi này đạt số điểm -2 gậy, và đây chính là người ít tuổi nhất có được thành tích tổng số gậy âm ở hệ thống giải vô địch quốc gia trong 6 năm qua.

Thời tiết trong ngày thi đấu cuối cùng khá thuận lợi, nhưng do áp lực căng thẳng cộng với sự xuống sức sau 3 ngày thi đấu liên tiếp nên đa số các golf thủ đều không đạt được thành tích tốt như ngày trước đó.

Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ. Ví như golf thủ Nguyễn Gia Hồng đến từ Hội Golf Bắc Ninh - người đạt kết quả 1 gậy âm và vươn lên vị trí thứ hai chung cuộc. Không tạo được sự bứt phá, nhưng Doãn Văn Định vẫn có thể hài lòng với giải ba chung cuộc. Giành giải năm là golf thủ đến từ CLB Golf Long Thành - Lầu A Bầu.

Nam Giang - Tổng hợp từ VnExpress

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi