Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

WGC Match Play: Rory McIlroy thắng trận đầu, Rickie Fowler đánh bại Jon Rahm

WGC Match Play: Rory McIlroy thắng trận đầu, Rickie Fowler đánh bại Jon Rahm

Scottie Scheffler (hạt giống 1) hạ David Riley (hạt giống 54), 1 up

Golfer số 1 thế giới tưởng chừng thắng dễ David Riley khi sớm dẫn 3up sau 5 hố đầu tiên. Nhưng Riley đã gỡ khi thắng hố 6 và 9và chỉ để bị dẫn 1 down sau nửa vòng. Bước sang đường sau, cuộc chơi trở ên giằng co hơn khi Riley và Scheffler ăn miếng trả miếng. Riley bị dẫn 2 down sau hố 13 nhưng đã rút ngắn khi thắng hố 14. Cả hai hoà nhau ở phần còn lại và Scheffler có thắng trận 1 up. 

Rory McIlroy (hạt giống 3) vượt qua Scott Stallings (hạt giống 52), thắng 3&1

Rory McIlroy bước vào giải với hai sự thay đổi mới trong trang thiết bị gồm cây driver được làm ngắn hơn và một cây putter thử nghiệm Siêu sao người Bắc Ai Len có birdie hố 5 và 6 để vươn lên sớm dẫn 3 up. Scott Stallings không thể gây nhiều áp lực lên tay golf số 3 thế giới, khi chỉ kiếm được một điểm birdie trong hố 12. Rory McIlroy đã không tham gia sự kiện này năm trước. Chưa kể Rory đã không tiến vào Vòng 1/16 kể từ năm 2016 và anh ấy đã thua ba trong bốn trận mở màn gần đây nhất. Tuy nhiên Rory McIlroy đã vô địch WGC Match Play vào năm 2015.

Rory3a1Stalling

Rickie Fowler (hạt giống 49) đánh bại Jon Rahm (hạt giống 2), 2&1

Một sự thất vọng. Rahm dẫn 2up sau 8 hố, nhưng Fowler, người trở lại WGC Match Play lần đầu kể từ 2016, người đang khao khát hơn bao giờ hết để có quyền thi đấu ở The Masters. Fowler đã có cú lội ngược dòng thắng 2&1 trước tay golf số 2 thế giới. Rickie Fowler thắng 3 hố 8-11-15 để lấy lại sự cân bằng và vươn lên dẫn . Trong đó bước ngoặt đến ở hố 15, Rickie Fowler mặc dù gạt hỏng birdie từ khoảng cách 5 feet, nhưng Rahm lại gạt hỏng par. Fowler hoà Rahm ở hố 16 -17 và thắng 2&1. 

Rickie Fowler đang có sự trở lại ấn tượng trong năm 2023.

Max Homa (hạt giống 5) thắng Justin Suh (hạt giống 63), 3&2

Homa không nói liệu anh ấy có thích đấu gậy hơn đấu trận, nhưng anh ấy thừa nhận rằng việc tập trung vào chỉ một người sẽ dễ dàng hơn thay vì 150 người khác. Trận đấu này có một khởi đầu kỳ lạ khi Homa thắng hố đầu tiên bằng... bogey. Sau khi anh tự hỏng bằng bogey hố 3 để trận đấu hoà, sau đó cả hai hoà với cùng 8 par liên tiếp. Homa thực hiện cú birdie đầu tiên ở hố thứ 12 par-5 để vượt lên 1 up và sau đó thắng hố thứ 15 chỉ với par. Một birdie vào hố 16 đã giúp Max loại Suh 3&2. Justin Suh chỉ ghi được một birdie trong cả ngày và vẫn trụ được đến hố thứ 16. Thật là khá đáng tiếc cho Suh cho lần đầu tham dự giải mà không có thể bứt phá tạo nên bất ngờ.

Xander Schauffele (hạt giống 6) đè bẹp Cam Davis (hạt giống 64), 4&3

Davis đã để bị dẫn 3 down sau 7 hố mặc dù có eagle hố 5 par4. Vấn đề là Xander Schauffele đánh quá hay khi ghi 5 birdie sau 7 hố đầu tiên. Anh có thêm birdie hố 9 để dẫn 4 up trước golfer người Úc. Tại hố 15, cú đánh tiếp cận cách hố 3 feet mang về birdie thứ 8, giúp Schauffele kết thúc sớm trận đấu. Đó là một khởi đầu vững chắc cho Xander Schauffele khi thật ngạc nhiên anh đã không vượt qua vòng bảng trong hai năm qua.

WGC Dell Match Play có 16 nhóm gồm bốn người chơi (một người từ mỗi nhóm) và họ sẽ thi đấu vòng tròn ba lượt trận tính điểm mỗi người. Từ đó, người chiến thắng từ mỗi nhóm bước vào vòng loại trực tiếp 1/16. Thể thức đó được sử dụng cho đến khi chỉ còn lại hai người để chiến đấu trong trận chung kết vào Chủ nhật.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi