Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Vượt qua Adam Scott, Adrian Meronk vô địch Australian Open lần thứ 105 lịch sử

Vượt qua Adam Scott, Adrian Meronk vô địch Australian Open lần thứ 105 lịch sử

Golfer với biệt danh 'The Pole' bước vào ngày chung kết ở trên sân Victoria Golf Club với 1 gậy kém hơn cựu số 1 thế giới là Adam Scott. Nhưng ngay lập tức, vị trí này đã được hoán đổi ở hố 1 khi Meronk dễ dàng có birdie trong khi đó golfer nước chủ nhà dính bogey. Kể từ đó golfer người Ba Lan liên tục dẫn trước và để rồi đăng quang chức vô địch với âm 14, hơn 5 gậy so với Adam Scott.

Adrian Meronk cho thấy sự tự tin và không bị phân tâm mặc dù thi đấu với 2 golfer nước Úc là Adam Scott và Min Woo Lee. Golfer người Ba Lan đã mang về 2 birdie liên tiếp hố 1-2 để chiếm lĩnh ngôi đầu. Meronk phải đến tận hố 9 mới có birdie thứ 3 khi mà trước đó là chuỗi các điểm Par. Anh là người chơi hay nhất sau 9 hố đầu bởi không mắc bogey nào. Trong khi đó lần lượt Adam Scott, Min Woo Lee vẫn dính bogey. Riêng Adam Scott có phong độ tệ nhất khi anh mắc 3 bogey và chỉ có 2 birdie hố 4-5. Min Woo Lee suôn sẻ hơn khi có eagle hố 1 và birdie hố 9, xen giữa đó là bogey hố 8, hố đấu khó nhất trong ngày. 

AScottAUSO22

Adam Scott chưa thể giải được cơn khát danh hiệu sau 2 năm. Ảnh: GettyImages

Adam Scott thi đấu ổn hơn ở phần sau khi ghi những điểm Par và có birdie thêm ở hố 12, hố đấu mà anh là người duy nhất trong ngày có được birdie. Golfer sinh năm 1982 bám sát còn kém 1 điểm âm so với Meronk khi golfer người Ba Lan dính bogey hố 13 sau đó bởi tình huống cứu cát khó và kết thúc với 2 gạt. Nhưng một lần nữa cách biệt được nới rộng lên 2 gậy âm khi Meronk có birdie hố 15 Par4 ngắn. Adam Scot đã đánh mất cơ hội cạnh tranh vô địch khi hố 17 anh phát bóng bị mất vào khu vực cỏ lau bên phải và khép lại với double bogey. Hố này Meronk dính bogey do cú đánh tiếp cận vào cát. Thế nhưng cách biệt đã là 3 gậy âm trước khi bước vào hố cuối. 

Nếu hố 17 khó thứ 2 trong ngày thì hố 18 là một món quà cho tất cả các golfer khi được xếp dễ thứ 17/18. Andrian Meronk đánh cú thứ 2 vào cổ green sau trong khi đó Adam Scott phải đưa bóng 3 on. Nhưng golfer người Ba Lan nâng cúp sớm hơn dự định khi có pha gạt xuất sắc từ ngoài green để mang về Eagle, đăng quang với âm 14. Vòng đấu thuyết phục 66 gậy trong khi Adam Scott về 72 gậy (+2), đồng hương Min Woo Lee về 69 gậy. 

Meronkwin2

Adrian Meronk có chức vô địch thứ 2 ở DP World Tour. Ảnh: GettyImages

Golfer người Tây Ban Nha là Alejandro Cañizares về 64 gậy chia sẻ đồng hạng 4(-7) với đại diện khác của Australia là Haydn Barron,cả hai xếp trên golfer người New Zealand là Josh Geary.

Với vị trí có được ở giải Australian Open, Min Woo Lee, Cañizares và Barron đảm bảo chắc chắn suất tham dự ở The Open Championship lần thứ 151 ở Royal Liverpool 2023.

Trong khi đó ở bảng Nữ, golfer người Nam Phi là Ashleigh Buhai cũng có chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp và là chức vô địch thứ 2 trong mùa khi lên ngôi Australian Open. Chiến thắng cách biệt 1 gậy nhờ Jiyai Shin, golfer người Hàn Quốc gạt hỏng birdie đáng tiếc hố cuối. Buhai về 73 gậy và đăng quang giải với âm 14. Cựu số 1 thế giới Jiyai Shin bước vào ngày đấu có phong độ không tốt khi dính tới 5 bogey và chỉ có 2 birdie muộn và về 75 gậy, xếp thứ 2 với âm 13. 

AshleighBuhaiAus

Chức vô địch thứ 2 trong năm sau British Open của Ashleigh Buhai. Ảnh: GettyImages

Các golfer nước chủ nhà gồm  Hanah Green, Grace Kim, Min Jee Lee đều không thể có được ngày đấu tốt nhất và lần lượt về thứ 3-4-5 chung cuộc.

Với chiến thắng này của Andrian Meronk:

- Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp và trong năm 2022 của Andrian Meronk

- Anh là golfer người Ba Lan đầu tiên vô địch giải sau 105 lần tổ chức

- Anh leo lên vị trí thứ 2 trên BXH DP Wourld Tour mùa giải mới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi