Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Jon Rahm tạo cột mốc lịch sử ở giải đấu 110 tuổi Open de Espana

Jon Rahm tạo cột mốc lịch sử ở giải đấu 110 tuổi Open de Espana

Vòng chung kết Open de Espana đã không có một màn cạnh tranh kịch tính nào từ Min Woo Lee của Australia với Jon Rahm. Thay vào đó là một ngày Jon Rham phô diễn những gì hay nhất, tinh tuý nhất của một trong những bậc thầy gạt bóng trên green. Jon Rahm đã tự vượt qua chính bản thân mình bằng một kịch lục mới của giải.

Bước vào vòng với cách biệt tối thiểu với Min Woo Lee, Jon Rahm đã ngay lập tức tăng khoảng cách lên 2 gậy âm khi có cú đánh backspin giật về ôm cờ hố 2 để có birdie mở màn. Cách biệt 1 điểm âm được tạo lập trở lại khi mà Min Woo Lee có birdie hố 3. Thế nhưng golfer người Úc lại dính bogey ở hố 4 Par5 sau đó khi mà anh phát bóng tệ. Jon Rahm bắt đầu tăng tốc khi liên tiếp có birdie hố 6,7. Trong đó hố 6 là pha gạt bóng lên dốc ở khoảng cách xa mang về birdie quá ngoạn mục. Tuy nhiên Min Woo Lee cũng không phải dạng vừa khi có birdie hố 6 khi có cú đánh ngang cờ trái và tái lập thành tích eagle hố 7 như vòng 3 khi gạt ngoài green vào hố, bám đuổi sát nút với golfer người Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên đẳng cấp gạt bóng lag putt của Jon Rahm một lần nữa được thể hiện khi chốt hố 9 với birdie để đạt mốc âm 20. Đây là lúc tất cả mọi người đang nghĩ đến một ngày sẽ phá kỷ lục của Jon Rahm. Điều đó đã hiển hiện rõ khi Rahm có birdie hố 11 có độ khó là 3 trong ngày để nâng thành tích âm 21, cách đúng kỷ lục của giải của chính anh là 1 điểm âm nữa. Thế nhưng Rahm đã để mất lợi thế đó khi phát bóng nằm dưới cành cây cong hố 12, lay up bóng ra cỏ rough và bóng on green sau cờ. Pha gạt bóng xuống dốc không thành công khiến Rahm mắc bogey đầu tiên trong ngày. 

Thế nhưng đó là một lần anh lùi 1 để tiến 5 cho phần còn lại. Nhà vô địch Open de Espana 2018-2019 có birdie ngay lập tức ở hố 13 để lấy lại điểm âm 21. Nhưng cú đánh nổi bật nhất của ngày đến ở cú đánh tiếp cận hố 14 Par5 bằng gậy sắt 6. Bóng của Jon Rahm đi theo một đường line chính xác, lăn từ ngoài vào green đập thẳng cán cờ và lỡ điểm số Albatross. Mặc dù vậy điểm eagle sau đó giúp Jon Rahm chính thức vượt qua kỷ lục của mình với âm 23. Màn thi đấu thăng hoa không ngừng khi Jon Rahm lỡ birdie hố 15,16 đáng tiếc nhưng có hai hố hạ màn xuất sắc với birdie để khép lại giải với tổng âm 25, 259 gậy. Đây là một kịch lục mới trong 110 năm lịch sử của giải đấu. 

RhamEspana22

Với chiến thắng này:

- Jon Rahm đã có danh hiệu Open de Espana thứ 3, cân bằng với Seve Ballesteros. Nếu như Seve cần 14 năm để có chức vô địch thứ 3 thì Rahm chỉ cần có 4 năm. 

- Với thành tích âm 25, 259 gậy, Jon Rahm tạo một kỷ lục mới cho giải đấu Vô địch quốc gia Tây Ban Nha

- Đây là danh hiệu DPWT thứ 8 trong sự nghiệp và Rahm leo lên vị trí thứ 10 trên DPWT Ranking mùa này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi