Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Phil Mickelson cùng 10 golfer trên LIV kiện PGA Tour vì vi phạm chống độc quyền

Phil Mickelson cùng 10 golfer trên LIV kiện PGA Tour vì vi phạm chống độc quyền

Vào ngày 3/8, Phil Mickelson đã cùng với một nhóm gồm 10 Pro khác của LIV Golf đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại PGA Tour, mở ra một sân khấu kịch mới đầy kịch tính trong cuộc chiến vì tương lai của môn golf.

Đơn kiện, được đệ trình lên Tòa án quận, ở phía bắc California và được Wall Street Journal đưa tin. Theo đó đơn thư này cáo buộc PGA Tour đang hành động bất hợp pháp trong các vụ đình chỉ họ chơi ở PGA Tour do đã tham gia LIV Golf.  Nhóm 11 người chơi đào tẩu sang LIV Golf này đang tìm cách hủy bỏ án treo của PGA TOUR và đòi khôi phục quyền thi đấu của họ. Một nhóm nhỏ hơn gồm 3 tay golf là Taylor Gooch, Hudson Swafford và Matt Jones - đã kiến nghị tòa án xem xét lệnh cấm tạm thời của PGA TOUR để cho phép họ tham gia FedEx Cup Vòng loại playoff vào tuần tới. 

Nhóm 11 tay golf trên LIV gồm Mickelson, Gooch, Swafford, Jones, Bryson DeChambeau, Ian Poulter, Abraham Ancer, Carlos Ortiz, Pat Perez, Jason Kokrak và Peter Uihlein - mỗi người đều cho rằng việc PGA Tour đình chỉ họ thi đấu là bất hợp pháp có hại cho sự nghiệp của họ.

“Hành vi của Tour không nhằm mục đích nào khác ngoài việc gây tổn hại cho người chơi và ngăn chặn sự phát triển của môn golf. Và họ muốn đe dọa đến bất cứ tổ chức nào muốn cạnh tranh với Tour đấu mà họ phải đối mặt trong nhiều thập kỷ,” đơn kiện nói.

Ngay sau khi vụ kiện được công khai, ủy viên của PGA Tour, Jay Monahan đã phát hành một bản ghi nhớ cho những người chơi kiên quyết sẽ bảo vệ họ và cả Giải đấu nói chung. 

“Đó là một nỗ lực của chúng tôi trong việc sử dụng nền tảng Tour để quảng cáo cho các vận động viên và lợi ích cũng như nỗ lực của chính họ. Để cho phép việc họ tham gia trở lại các sự kiện của chúng tôi sẽ ảnh hưởng đến Tour, giải đấu và chính những thành viên trung thành, ”Monahan nói. “Đơn kiện mà họ đã nộp bằng cách nào đó mong chúng tôi tin điều ngược lại, đó là lý do tại sao chúng tôi dự định làm rõ ràng và mạnh mẽ vụ việc này”.

Phil Mickelson mặc dù gửi đơn kiện nhưng rõ ràng the Lefty để có thể trở lại Tour sẽ là một con đường trắc trở. Ít nhiều thì 11 người chơi này cũng đã vi phạm theo chính quy định của PGA TOUR. Bản thân rất nhiều thành viên trong này đã quyết bỏ quyền thành viên trên Tour. Jay Monahan từ chối bình luận về tình trạng của Mickelson với Tour nhưng ông có một câu nói khá chất “PGA TOUR là nơi để lại di sản chứ không phải đòn bẩy tài chính"

Việc nộp đơn chỉ là hành động đầu tiên có khả năng sau đó là một loạt các hoạt động pháp lý tấn công giữa các bên Tour. Cả hai đều đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng để tòa án quyết định các vấn đề liên quan đến tương lai của họ. LIV được cho là đã chuẩn bị sẵn sàng vụ kiện chống độc quyền của riêng mình với cáo buộc PGA Tour tham gia vào các hoạt động kinh doanh độc quyền. Bộ Tư pháp, đã quan tâm nhiều hơn đến các trường hợp chống độc quyền thuộc Cơ quan quản lý của tổng thống Biden và đã mở một cuộc điều tra của riêng về PGA Tour. Nhưng quyết định cuối cùng sẽ thuộc tòa án. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi