Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Adrian Meronk tạo nên lịch sử với chiến thắng Horizon Irish Open

Adrian Meronk tạo nên lịch sử với chiến thắng Horizon Irish Open

Adrian Meronk bước vào ngày chung kết chỉ với cách biệt 1 gậy so với nhóm bám đuổi. Anh bị rớt lại phía sau khi mà những nhóm xuất phát trước đó có màn tăng tốc sớm để chiếm giữ đỉnh bảng. Tuy nhiên màn nước rút tuyệt vời ở 4 đường cuối đã giúp Meronk lần đầu tiên mang về chiếc cúp danh giá. 

Adrian Meronk 2

Adrian Meronk vô địch Irish Open 2022. Ảnh: DPWT/GettyImages

Ryan Fox, golfer có phong độ cao tại mùa giải đã lĩnh chiếm ngôi đầu giải với tổng âm 17 với ngày đấu 64 gậy. Suýt chút nữa thì là ngày đấu 63 gậy bogey free nếu như Ryan Fox không đánh tấn công hố khó nhất sân, hố 18 để rồi mắc bogey đáng tiếc. Tuy nhiên điểm số cho dù là âm 17 hay âm 18 cũng không còn quá ý nghĩa nhiều khi mà Adrian Meronk bắt đầu màn lội ngược dòng từ hố 15 khi có birdie, để lấy lại vị trí đồng dẫn đầu. Chưa dừng lại ở đó, hố 16 Par4 cú phát bóng vào cỏ rough nhưng lại giúp golfer người Ba Lan có một góc đánh thuận lợi về hướng cờ trái. Anh đưa bóng lên green cách cờ hơn 4 yards và sau đó mang về birdie thứ 2 liên tiếp để một mình dẫn đầu âm 18.

Bước sang hố 17, hố đấu được coi là kho điểm cho mọi golfer thi đấu trong ngày chung kết khi đã có 8 golfer ghi được eagle, 47 golfer mang về birdie. Một thông số mà gần như đảm bảo chắc chắn sẽ là cơ hội tốt nữa để Adrian Meronk gia tăng tổng điểm âm. Phát bóng tốt lên fairway để rồi đánh gậy thứ 2 hơi non nhưng bóng đứng ở cổ green, rất sát với vị trí cờ cắm trước của hố 17. Thăng hoa với cú gạt tiếp theo để mang về eagle, vươn lên tổng âm 20 đã giúp cho golfer sinh năm 1993 gần như nắm chắc  trong tay chức vô địch khi cách biệt dẫn lên tới 3 gậy âm.

Không mấy khó khăn khi lần thứ 4 về Par ở hố 18 trong tuần này để lên ngôi thuyết phục với âm 20, Adrian Meronk đã mang về cho mình số tiền thưởng 1 triệu đô la cùng chiếc cúp đầu tay. Bên cạnh đó, Adrian Meronk trở thành golfer người Ba Lan đầu tiên vô địch trên hệ thống DP World Tour. 

Adrian Meronk 3

Trên MXH, cựu thủ thành quốc gia của Ban Lan và cũng từng là thủ môn của Liverpool, Real Mandrid là Jerzy Dudek đã gửi lời chúc mừng chiến thắng trên DPWT cho Adrian Meronk. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi