Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Ghi hai điểm số điên rồ, Thorbjorn Olesen vô địch British Masters đầy ngoạn mục

Ghi hai điểm số điên rồ, Thorbjorn Olesen vô địch British Masters đầy ngoạn mục

Thorbjørn Olesen dẫn đầu sau 3 ngày thi đấu với tổng âm 11 và dẫn cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi. Thế nhưng ngày chung kết là một ngày nhọc nhằn khi golfer người Đan Mạch mất hết cảm giác thi đấu, trầy trật với Driver với gậy sắt và cả những cú putt. Tuy nhiên vở kịch hay nhất lại đến ở hai hố cuối 17-18.

Thorbjørn Olesen sớm mắc bogey hố 1 và để Marcus Arrmitage thu hẹp khoảng cách còn 1 gậy khi golfer người Anh có birdie. Anh trở lại với âm 11 khi có birdie ở hố thứ 3 nhưng lại mắc thêm bogey hố 6, 9. Đáng chú ý là phá cứu par thành công ở khoảng cách xa hố 8 giúp cho Olesen tránh được thêm điểm số tệ nữa. Có được điểm Par từ hố 10 đến 13 nhưng lại dính hai bogey liên tiếp với hố 14-15 và thành tích còn âm 7.

Trong khi đó Sebastian Soderberg đã kết thúc ngày với 68 gậy, tổng -9 và ngồi chờ trong toà nhà câu lạc bộ khá lâu để xem có phải bước vào loạt playoff. Khoảnh khắc ngoạn mục nhất đã đến khi mà Thorbjørn Olesen đánh 2 on ở hố 17 và rồi có pha gạt bóng xuất sắc mang về Eagle để đồng dẫn đầu với Soderberg. Cuộc đua đã trở lại và rất nhiều người nghĩ tới loạt playoff bởi hố 18 là hố đấu khó khi chỉ có 4 golfer ghi được birdie. Thorbjørn Olesen phát bóng tốt lên fairway hố 18, cú đánh tiếp cận draw đưa bóng về sau cờ phía bên phải. Và khoảnh khắc lịch sử đã đến khi Thorbjørn Olesen đã tự quyết chiến thắng với pha gạt bóng quá hoàn hảo ở khoảng cách xa, xuống dốc đi thẳng vào lỗ và mang về điểm số birdie quý giá. Một lần nữa cái duyên ở hai hố 17-18 được lặp lại y hệt ở vòng đấu số 3 đã mang về chức vô địch British Masters cho Thorbjørn Olesen. 

Màn thi đấu đáng tiếc nhất có lẽ thuộc về Richie Ramsay. Golfer người Scotland chạm điểm âm 10 khi gạt birdie chính xác hố 17. Đưa bóng lên fairway hố 18 rất đẹp nhưng sau đó cú đánh thứ 2 lên on bằng gậy Hybrid thiếu khoảng cách, bóng rơi xuống nước. Gậy thứ 4 lên green nhưng cần mất tới 2 putt và về double bogey đúng hố áp chót. Richie Ramsay ngậm ngùi rời giải với điểm âm 8 trong cảm xúc của sự tiếc nuối. 

Hai golfer trẻ là Hury Long và Chase Hana đều cũng có những cơ hôi riêng tạo nên đột phá. Thế nhưng cả hai golfer này đều đã không tận dụng được cơ hội ở những hố đấu có thể mang về điểm số tốt, đặc biệt là hố 17 Par5. Thậm chí golfer người Đức là Hury Long dính bogey hố 18 cuối cùng để xếp T6(-7) cùng với Chase Hana. 

Sebastian Soderberg có 9 đường sau đột phá khi mang về tới 4 birdie trong đó có 3 birdie liên tiếp từ 13-15. Anh kết thúc vòng 68 gậy và không có cơ hội tranh ngôi vương ở loạt playoff. Tuy nhiên golfer người Thụy Điển cũng có vị trí thứ 2 tại giải.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi