Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Vô địch Abu Dhabi HSBC, Thomas Pieters truyền cảm hứng cho golf trẻ ở Bỉ

Vô địch Abu Dhabi HSBC, Thomas Pieters truyền cảm hứng cho golf trẻ ở Bỉ

Không phải là tay golf có vòng đấu tốt nhất nhưng Thomas Pieters lại là người bản lĩnh nhất trên sân đấu Yas Links đầy gió và cạm bẫy. Trước sự bám đuổi của hàng loạt nhóm tay golf phía sau như Viktor Hovland, Cabrera Bello, Shubhankar Sharma thậm chí có cả Rory McIlroy; nhưng sự ổn định và thi đấu cực kỳ chắc chắn đã giúp cho Thomas Pieters lên ngôi Abu Dhabi HSBC một cách xứng đáng. 

Điểm bogey duy nhất trong ngày đến với tay golf người Bỉ chỉ do một thoáng mất tập trung khiến anh cần tới 3 cú putt bóng ở khoảng cách khá gần tại hố 11 và về bogey. Nhưng đó là những gì tệ nhất mà Pieters gặp phải. Anh có birdie duy nhất ở hố 8 Par3 sau pha công cờ xuất sắc bóng cách hơn 1 yards. Bỏ lỡ khá nhiều điểm birdie khác tuy nhiên không quá khó để tay golf 29 tuổi gạt par. Ở hố 18 cuối cùng khi mà cách biệt của Pieters so với Cabrera Bello, Shubhankar Sharma chỉ có 1 gậy khi mà cả hai tay golf bám đuổi đều có điểm birdie hố cuối cùng. Golfer sinh năm 1994 không mấy khó khăn để đưa bóng 3 on ở hố Par5 và có điểm Par vừa đủ mang chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp. Thomas Pieters chia sẻ sau trận đấu rằng, thời gian qua anh đã tập luyện rất nhiều với huấn luyện viên đặc biệt là các cú putt bóng. Điều này phần nào tạo nên sự tự tin cho Pieters trong hai ngày cuối tuần thi đấu chắc chắn và một sự điểm tĩnh gần như tuyệt đối ở ngày chung kết Abu Dhabi HSBC.

PietersAbu22a2

Thomas Pieters trong khoảnh khắc đăng quang Abu Dhabi HSBC Championship
Ảnh: GettyImages

Cabrera Bello, Shubhankar Sharma và Viktor Hovland cùng nhóm xuất phát ngày chung kết. Cả 3 tay golf đều có thời điểm bứt phá tốt và ganh đua từng điểm số. Với Viktor Hovland thì đây là ngày đấu có phong độ lên xuống. Mở màn với Tripble bogey ở hố 3 sau tình huống tiếp cờ lệch vào đồi cát phía sau. Nhưng suýt chút nữa golfer người Na Uy có điểm Albatross đường 7 khi bóng trượt trong gang tấc. Mặc dù vậy điểm Eagle là vô cùng quý giá giúp anh đưa điểm tổng trở lại vạch xuất phát ban đầu. Có thêm birdie hố 11 để vươn lên đồng hạng 2 thế nhưng lựa chọn sai lầm ở hố đấu 15 khó nhất trong khi thực hiện pha chip bóng trên green, bóng đi quá mạnh và lăn về vực dốc phía sau. Mắc điểm double bogey khiến Viktor Hovland tụt lại phía sau và mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Trong khi đó golfer người Ấn Độ, Shubhankar Sharma càng về cuối thi đấu càng chắc và điểm nổi bật đến từ những cú ghi điểm birdie từ xa đầy ngoạn mục ở đường 10-14. Anh mắc bogey ở hố 17Par sau khi cứu bóng ở cát lên. Đối với Cabrera Bello, người được coi là có khả năng gây sức ép lên Pieters nhất khi mà sau 14 hố đấu anh vươn lên đồng dẫn đầu âm 10 với golfer người Bỉ. Thế những cú punch shot tầm thấp lỗi ở hố 16 cũng như tình huống cứu par không thành công hố 15 khiến nhà vô địch Open de Espana 2021 dính 2 bogey liên tiếp. 

Đối với Thomas Pieters, danh hiệu Rolex Series giúp anh mang vẻ vang về cho quê hương mình nơi hiện tại có khoảng 70 ngàn golfer. Pieters cũng hi vọng chiến thắng này sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều trẻ em ở Bỉ. Bên cạnh đó, lên ngôi Abu Dhabi HSBC Championship mang về khoản tiền thưởng 1,33 triệu đô la cho Thomas Pieters.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi