Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Collin Morikawa đi vào lịch sử Race to Dubai

Collin Morikawa đi vào lịch sử Race to Dubai

Collin Morikawa khép lại một mùa giải thành công cả ở hệ thống PGA TOUR, ở Ryder Cup và bây giờ trở thành vua của hệ thống European Tour mùa giải 2021. Vòng đấu 66 gậy ngày Chủ Nhật giúp golfer người Mỹ lên ngôi xuất sắc Dp World Tour Championship với tổng -17, và không đánh mất lợi thế số 1 trên Race to Dubai khi bước vào sự kiện cuối cùng này. Collin mang về cú đúp danh hiệu danh giá ở Trung Đông. 

CollinDP21win

Collin Morikawa đi vào lịch sử Race to Dubai khi trở thành golfer người Mỹ đầu tiên vô địch mùa
Ảnh: GettyImages

Bước vào ngày chung kết với số điểm âm 11, kém Rory McIlroy là 3 gậy và rõ ràng mọi sự chú ý đều hướng về siêu sao người Bắc Ai Len khi các fan chờ đợi lần thứ 3 anh lên ngôi ở DP World Tour Championship. Thế nhưng những gì hay nhất thì Rory đã thể hiện ở vòng 1-3, nhất là ngày Moving Day khi anh khiến Collin thi đấu khá lép về. Tuy nhiên Collin vẫn giữ được sự ổn định với vòng 3 đánh 69 gậy bogey free. Nhưng rõ ràng không phải thi đấu cùng nhóm cuối dành cho nhóm dẫn đầu, tâm lý của Collin Morikawa đã khác và tập trung hơn vào trận đấu. 

Collin có birdie đầu tiên trong ngày ở hố 7 và kết thúc 9 đường đầu với 35 gậy. Nhưng đỉnh cao là ở đường về khi golfer số 2 thế giới mang về các điểm birdie ở hố 12,14,15 và nhấn chìm cơ hội của Rory khi gạt birdie chính xác hố 17Par3 và suýt chút nữa có eagle hố 18. Tiếp tục là ngày đấu bogey free 66 để xứng đáng với vị trí số 1 trên bảng XH Race to Dubai và ẵm cúp DP Worldt Tour Championship. 

Đối với Rory McIlroy, người từng 3 lần vô địch Race to Dubai các năm 2012-2014-2015, trong đó 2 lần lên ngôi DP World Tour Championship rõ ràng rất khao khát mang về chiến thắng sau 6 năm. Thế nhưng vòng 4 là ngày đấu đáng quên và tệ nhất của anh trong giải. Rory McIlroy đánh 36 gậy nửa vòng đầu. Nhưng ở 9 hố cuối là thảm hoạ với anh khi mắc tới 3 bogey. Trong đó bogey hố 15 đen đủi khi Rory có cú pitch bóng đập cờ và nẩy trở lại bunker. Tâm lý tiếp tục nặng nề khi anh mắc bogey hố 16 và gần như không còn cơ hội lên ngôi DP World Tour khi mà cách biệt của Collin tạo lập đã lên 3 gậy. Mọi thứ vẫn chưa hết khi golfer sinh năm 1989 phát bóng lệch phải vào gần hàng cây hố 18 khi quyết tâm thực hiện ý đồ cắt sâu không thành công. Và anh chỉ có điểm bogey ở hố 18 này. Kết thúc với tổng -12 sau ngày đánh 74 gậy, Rory McIlroy xếp vị trí đồng hạng 6. Sự ức chế lên cao khi mà Rory McIlroy đã xé chiếc áo của mình vì ngày đấu không như ý.

Nhà vô địch DP World Tour Championship 2020 là Matt Fitzpatrick vẫn cho thấy cái duyên khi anh về hạng 2(-14) khi hoàn thành vòng 4 với 66 gậy. Golfer người Anh có 7 birdie sau 15 hỗ trước khi mắc 2 bogey liên tiếp hố 16-17, và kịp có birdie thứ 8 ở hố 18. Matt Fitzpatrick chia sẻ vị trí T2(-14) cùng với Alexander Bjork. Golfer trẻ là Nicolai Hojgaard và Robert MacIntyre chia sẻ ở vị trí thứ 4 với cùng âm 13. 

Với chiến thắng này của Collin Morikawa, anh trở thành golfer người Mỹ đầu tiên lên ngôi Race To Dubai và cùng là người đầu tiên thâu tóm cả DP World Tour Championship. Rõ ràng Collin Morikawa là người sinh ra để làm những điều đầu tiên và đi vào lịch sử. Trước đó Collin Morikawa lên ngôi PGA Championship 2020 và The Open 2021 đều với lần đầu tham dự giải. Bên cạnh đó anh cũng có chiến thắng ở WGC Workday năm nay. Chỉ trong 2,5 năm lên thi đấu chuyên nghiệp, Collin Morikawa đã gặt hái được những thành công vô tiền khoáng hậu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi