Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Collin Morikawa trước bước ngoặt lịch sử ở DP World Tour Championship

Collin Morikawa trước bước ngoặt lịch sử ở DP World Tour Championship

DP World Tour Championship là sự kiện cuối cùng trong năm và nó cũng sẽ đánh dấu một bước chuyển mình lớn khi hệ thống European Tour sẽ chính thức đổi tên. Theo đó từ mùa giải tới, hệ thống golf được thành lập từ năm 1972 này sẽ chuyển sang tên DP World Tour, có 47 giải đấu trên 27 quốc gia với tổng quỹ thưởng vượt hơn 200 triệu đô la. 

Tuy nhiên đó là việc của mùa tới, nhưng trước mắt mọi sự chú ý đang đổ dồn về Jumeirah Golf Estates, ở Các tiểu vương quốc Ả Rập để theo dõi rất nhiều các tay golf tên tuổi hàng đầu hiện nay tranh chức vô địch DP World Tour Championship, và vô địch mùa. Đáng chú ý là có sự góp mặt của Collin Morikawa - golfer số 2 thế giới đang dẫn đầu bảng điểm Race to Dubai. Trước thềm giải đấu, Morikawa đã được trao tặng Tư cách Thành viên Danh dự của European Tour nhằm vinh danh chiến thắng ở The Open diễn ra tại Royal St Georges vào tháng Bảy. Đây là Major thứ 2 trong sự nghiệp của Collin Morikawa và nó đều đến từ lần đầu tiên tham dự giải. Trước đó tay golf sinh năm 1997 này vô địch PGA CHampionship 2020. Trong năm nay, Collin Morikawa có chức vô địch thế giới đầu tiên ở WGC-Workday Championship.

Rory McIlroy - siêu sao người Bắc Ai Len từng 3 lần về nhất chặng Race to Dubai các năm 2012-2014-2015. Hiện tại Rory đang đứng vị trí thứ 20 ở mùa này. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất đó chính là Jon Rham khi golfer số 1 thế giới rút lui khi đang cảm thấy phong độ chưa thực sự tốt. Hiện tại, Jon Rahm đang xếp thứ 3 trên BXH Race to Dubai, kém người đang dẫn đầu là Collin Morikawa hơn 400 điểm. Golfer người Tây Ban Nha từng vô địch Race to Dubai 2019, có 2 lần đăng quang giải DP World Tour Championship.

RoryBMW

Rory McIlroy tập luyện trước ngày khởi tranh DP World Tour Championship. 

Bên cạnh Collin Morikawa, Rory McIlroy còn có Patrick Reed, Billy Horschel, Tyrrell Hatton, Tommy Fleetwood, Lee Westwood, Will Zalatoris - á quân The Masters 2021... Trong lịch sử của European Tour thì ghi nhận chưa có một golfer người Mỹ nào đăng quang cả mùa. Không biết liệu trước khi hệ thống chuyển sang tên DP World Tour thì các đại diện đến từ xứ sở cờ hoa có là ''chốt sổ''. Collin Morikawa với vị trí dẫn đầu giải và là người rất có duyên với những gì lần đầu tiên. Rất có thể Morikawa sẽ tạo nên được bước ngoặt lịch sử cho Hoa Kỳ.

DP World Tour Championship sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh On Golf - hệ sinh thái thể thao truyền hình VTVCab. Vòng 1 ngày thứ Năm sẽ vào lúc 14h00 theo giờ Hà Nội. Giải đấu có tổng tiền thưởng 9 triệu đô la. Golfer lên ngôi nhận 3 triệu đô. Hiện tại Lee Westwood đang là đương kim vô địch Race to Dubai. Matt Fitzpatrick là golfer đăng quang DP World Tour Championship.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi