Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Tuyển Mỹ tung đội hình mạnh ở lượt Foursomes mở màn

Tuyển Mỹ tung đội hình mạnh ở lượt Foursomes mở màn

Buổi lễ khai mạc Ryder Cup 2020 có phần trầm lắng hơn so với cách tổ chức của châu Âu ở Le National 2018. Có sự thay đổi về cách giới thiệu thành viên, thứ tự nhạc quốc ca và dường như người ta thấy có một sự thận trọng trong đội tuyển Mỹ ngồi trên khán đài, khác với sự thoải mái của tuyển Châu Âu. Tuy nhiên phần quan trọng nhất vẫn là việc lựa chọn các cặp đấu Foursome cho ngày đầu tiên của Ryder Cup. Đây là nội dung mà tuyển Mỹ lựa chọn thi đấu trước, một thể thức không phải là sức mạnh nhưng họ cho thấy sự quyết tâm khi tung ra đội hình khá mạnh và quyêt tâm dành ít nhất 50% điểm. Đáng chú ý bên phía Mỹ là Bryson DeChambeau tạm ngồi ngoài ở thể thức này, và có lẽ sẽ được ra sân vào chiều ở thể thức Fourball, nơi tính cá nhân được phát huy tốt hơn. Tuyển châu Âu với các cặp đấu có sự kết hợp giữa người một tay golf đầy kinh nghiệm và một tay golf trẻ. Tuyển Mỹ bước vào sự kiện năm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chia ra các cặp đấu với nhau sớm để phối kết hợp nhuyễn. Trong khi đó tuyển châu Âu lại có 3 ngày tập với những cặp đấu biến đổi khôn lường. Sẽ vẫn là một tuyển châu Âu đầy kinh nghiệm ở Ryder Cup nhưng tuyển Mỹ dường như hướng tới sự hiểu nhau, bền chặt hơn, điều họ thiếu ở các kỳ trước.

RyderCup_FS

Cặp đấu Foursome đầu tiên rất đáng chú ý và được coi là trận 'đinh'. Đó là cặp bạn thân Jordan Spieth và Justin Thomas của Mỹ sẽ đối đầu với hai golfer người Tây Ban Nha gồm: golfer số 1 thế giới Jon Rahm và golfer được coi là huyền thoại ở Ryder Cup - Sergio Garcia. Nói về kinh nghiệm thì Sergio quá am hiểu Ryder Cup, thậm chí số điểm của anh đang có trong sự nghiệp là 25,5 bằng tổng điểm của tất cả các thành viên bên tuyển Mỹ. Một bên là sức trẻ sẵn sàng tấn công, một bên là kinh nghiệm và luôn biết cách khiến trái bóng sao cho có lợi nhất. Tuy nhiên Jordan Spieth và Justin Thomas là có sự hiểu nhau sâu hơn khi chơi golf cùng từ thùa bé, đặc biệt cả hai đã mang về tới 3 điểm trong 2 trận fourball - 1 trận foursome ở Ryder Cup 2018. Nhóm đấu này sẽ xuất phát lúc 19h02 theo giờ Hà Nội. 

Ở cặp thứ 2, lính mới nhưng là Collin Morikawa, golfer rất thành công trong năm nay với 1 major ở The Open và 1 WGC. Anh được kết hợp với golfer nhiều tuổi nhất trong đội hình tuyển Mỹ là Dustin Johnson. Đây là cặp đấu sẽ kết hợp giữa sự chính xác với cú đánh tiếp cận cờ của Collin Morikawa và gạt bóng tốt của DJ. Cả hai sẽ đối đầu với Paul Casey và Viktor Hovland của châu Âu. Trong đó Hovland golfer người Na Uy cũng là tân binh và là người rất hiểu Collin Morikawa. Paul Casey - golfer từng có 4 lần tham dự Ryder Cup và hưởng 3 chiến thắng. Paul Casey với lỗi chơi mạnh mẽ quyết liệt sẽ thúc đẩy được Hovland. Trận đấu này teeoff lúc 19h21 giờ Hà Nội.

DJOpening

Dustin Johnson được xếp cùng Collin Morikawa trận mở màn Foursomes

Brooks Koepka ra quân ở Foursome cùng với tân binh Daniel Berger, cả hai tiếp đón golfer nhiều tuổi nhất bên châu Âu là Lee Westwood và tài năng trẻ của xứ sở sương mù Matt Fitzpatrick. Lee Westwood năm nay 48 tuổi có 10 lần tham dự Ryder Cup với 7 chiến thắng. Anh không góp mặt ở Ryder Cup 2018. Tuy nhiên với màn trình diễn tốt trong mùa anh đủ điểm vào phân hạng mà không cần tới Captain Pick. Một lần nữa kinh nghiệm được đội trưởng Padraig Harrington đưa vào cùng với tay golf trẻ. Đối với phía Mỹ, Daniel Berger là ẩn số và chờ xem anh thể hiện như nào khi được kết hợp với Brooks Koepka, người đã thi đấu năm Ryder Cup 2016-2018. Cả 4 golfer chia sẻ teebox và xuất phát lúc 19h37 giờ Hà Nội.

LeeWestOpen

Lee Westwood golfer nhiều tuổi nhất ở Ryder Cup 2020

Cặp trận được coi là đinh tiếp và rất đáng chú ý giữa cặp đôi từng nhiều lần làm mưa làm gió với các chiến thắng kinh điển là Ian Poulter và Rory McIlroy. Cảm xúc nhất là tại Medinah 2012 để bắt đầu hành trình lội người dòng không tưởng, tuy nhiên đó là ở thể thức Fourball. Cả hai mới chỉ kết hợp Foursome ở Ryder Cup 2018 và có 1 chiến thắng 1 thua. Ian Poulter luôn tự tin và bùng nổ kết hợp với tài năng thiên bẩm của Rory Mcilroy. Nhưng họ sẽ phải cặp đôi thi đấu rất hay ở Presidents Cup và năm nay đang có phong độ cao là Xander Schauffele và Patrick Cantlay. Xander thì có huy chương vàng Olympic đầy tự hào cho Hoa Kỳ. Patrick Cantlay khép lại mùa giải với 4 danh hiệu trong đó là chiến thắng hạ màn ở Tour Championship, ẵm khoản tiền thưởng 15 triệu đô la. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất đáng chú ý. Nhóm sẽ xuất phát lúc 19h53 theo giờ Hà Nội. 

PCXanderCantlay

Xander Schauffele và Patrick Cantlay từng sát cánh ở Presidents Cup 2019

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi