Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Justin Rose tạm đứng đầu vòng 1 giải Arnold Palmer Invitational

Justin Rose tạm đứng đầu vòng 1 giải Arnold Palmer  Invitational

Tay gôn vương quốc Anh, Justin Rose có khởi đầu như mơ tại giải Arnold Palmer Invitational khi dẫn đầu với 7 gậy âm 65 vào ngày thứ Năm trên sân Bay Hill. Anh nằm cùng nhóm thi đấu với Tiger Woods.

 Chỉ có điểm Par sau 3 lỗ đầu tiên, nhưng Rose đã thực sự nhập cuộc khi ghi 4 điểm birdies liên tiếp từ lỗ 4 đến 7. Anh mắc lỗi bogey đáng tiếc lỗ 11, nhưng cũng kịp chuộc lỗi bằng 1 pha ghi điểm eagle lỗ 16 và thêm 2 điểm birdie lỗ 13,17 để vươn lên dẫn đầu vòng 1 với 2 gậy âm nhiều hơn người đứng thứ 2 là John Huh, người hoàn thành vòng đấu với -5 gậy 67. John Huh ghi được 6 điểm birdies và chỉ mắc 1 lỗi bogey duy nhất ở lỗ 9,PAR4.

Đương kim vô địch giải đấu Tiger Woods về trong Top 6, với vị trí T5 tạm thời trên bảng xếp hạng. Anh cũng có sự khởi đầu ấn tượng khi có 3 điểm birdies liên tiếp các lỗ 4,5,6 và 12. Thật tiếc khi anh mắc tới 3 lỗi bogey ở các lỗ số 7 và 2 lỗ cuối cùng 17,18. Tưởng chứng việc ghi điểm eagle lỗ 16 sẽ giúp Tiger Woods tự tin ở 2 lỗ cuối, nhưng bóng đều rơi xuống hỗ cát cạnh green khiễn những cú Sloppy của anh đều thiếu chuẩn xác. Woods hoàn thành vòng 1 với 69 gậy -3, cùng nhóm T5 với anh có tới 8 golfer nữa cùng 3 gậy âm. Đây là sự khởi đầu không quá tồi tệ với siêu hổ Tiger Woods để anh có thể làm nên lịch sử tại Bay Hill với 8 lần vô địch và quan trọng nhất là anh đòi lại vị trí số 1 thế giới, vị trí mà lẽ ra sẽ không thể là của ai nếu như anh không vướng vào những scandal gần đây.

Có một con số thống kê chỉ ra rằng, đây chỉ là lần thứ 6 trong tổng số 31 vòng mà Justin Rose kết thúc dưới 70 gậy, một kết quả cũng không đảm bảo chắc chắn cho Rose duy trì vị trí dẫn đầu khi mà giải đầu còn tới 3 vòng nữa.

Rose và Woods đều thi đấu vào buổi sáng, đây là lúc thời tiết ngoài trời khá lạnh và gió rít mạnh. Phần cỏ thô thực sự dầy, các vị trí lỗ golf đôi lúc Woods bị khuất tầm nhìn. Tỷ số của Rose và Woods chưa có nhiều thay đổi chỉ đến khi cả 2 bước vào những lỗ cuối 16,17,18. Rose xuất sắc khi điểm eagle, birdie lỗ 16,17 trong khi đó Woods mắc 2 lỗi bogey lỗ 17,18 mặc dù trước đó lỗ 16 anh cũng có điểm eagle.

Trong nhóm 69 gậy với Woods có tay gôn Ryo Ishikawa ( Nhật Bản), Nick Watney, Sean O'Hair vaf Bill Haas tất cả đều mắc lỗi bogey ở 2 hố cuối cùng.

Cùng thi đấu với Woods và Rose là đương kim vô địch The Open 2012, tay gôn người Nam Phi, Ernie Els đã sớm biến mất khi anh rớt tận về T86 trên bảng xếp hạng, kết thúc vòng 1 với 3 gậy dương 75, anh ghi được có 3 điểm birdies nhưng mắc tới 4 bogeys và 1 double bogey.
 Và một số tay gôn khác cũng thi đấu không tốt ở vòng này như, nhà vô địch US Open Webb Simpson và người có 2 danh hiệu Major là Angel Cabrera đều rớt về T126 với 80 gậy vòng 1. Còn đương kim vô địch The Masters 2012 Bubba Watson cũng cố gắng ghi 3 điểm birdies ở 4 lỗ cuối vớt vát lại vòng đầu với 74 gậy.

Brandt Snedeker,  trở lại thi đấu sau 5 tuần vắng mặt vì chấn thường ở phần xương sườn, phải chăng chấn thương này vẫn còn ảnh hưởng đến ngày thi đấu hôm qua, khi anh kết thúc ở T94, 76 gậy dương 4. Anh ghi được 2 điểm birdies nhưng mắc 3 lỗi bogeys, và một triple bogeys tồi tệ ở lỗ 17.

Phil Mickelson, đương kim vô địch tại WM Phoenix Open đầu mùa giải đang chưa tìm được cảm giác tốt từ những cú Swing của mình. Tay gôn từng có 4 danh hiệu Major mắc quá nhiều lỗi bogey, 7 điểm bogey cho một vòng đấu là không thể chấp nhận được cho tay gôn mà được cho là có lối đánh giống Arnold Palmers. Anh hoàn thành vòng 1 với dương 1 gậy, xếp vị trí T57.

Mickelson chia sẻ sau vòng đấu: "Tôi cảm thấy không thật thoải mái khi bước vào sân thi đấu". Trước đó anh phải tham gia vào cuộc kiểm tra Doping ngẫu nhiên trước vòng đấu, một điểm thay đổi khi mà gần đây, cựu tay gôn số 1 thế giới là Vijay Singh đã bị hiệp hội golf PGA Tour quốc tế cáo buộc sử dụng Doping.
Vòng 2 giải Arnold Palmer Invitational sẽ tiếp tục vào 12h10 trưa thứ Sáu theo giờ Florida, tức là vào 0h10 rạng sáng thứ 7 theo giờ Hà Nội. Các bạn yêu golf có thể cập nhật tin tức golf tại Vietnamgolfnews.com

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi