Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

The Game

Scottie Scheffler: Chấp nhận sự không hoàn hảo để trở nên hoàn hảo ở Arnold Palmer Invitational

Scottie Scheffler: Chấp nhận sự không hoàn hảo để trở nên hoàn hảo ở Arnold Palmer Invitational

Bắt đầu từ gợi ý của Rory McIlroy

Scottie Scheffler là tay golf số 1 thế giới trong gần 100 tuần liên tiếp. Anh đang nỗ lực trở thành người thứ 5 trong lịch sử có 100 tuần liên tiếp ở ngôi số vị này. Là tay golf đánh bóng vào loại hay nhất thế giới trong hơn 2 năm qua, Scottie Scheffler đã sở hữu 6 danh hiệu PGA Tour và đang trên đường chinh phục thêm các chiến thắng nữa. Tuy nhiên những cú putt không tốt thời gian qua khiến anh liên tiếp bỏ lỡ cơ hội gia tăng bộ sưu tập. Gần đây nhất là ở Genesis Invitational.

Nhận thấy một tình cảnh chung tương tự như những gì đã trải qua trước đây, Rory McIlroy đã đưa ra gợi ý - thậm chí còn giục Scheffler nhanh chóng chuyển sang gậy putter mặt cua (hay mặt vồ. Huấn luyện viên của Scottie Scheffler đã cười vì điều đó. 

McIlroy đã thuyết phục Scheffler thử một chiếc gậy putter mới khi anh ấy tham gia chương trình phát sóng tại Genesis Invitational sau khi chứng kiến tay golf gặp khó khăn.

“Tôi rất muốn thấy Scottie thử dùng cái putter mặt vồ,” anh nói. "Scottie làm mọi thứ khác rất tốt" McIlroy đã đúng. Scheffler làm mọi thứ một cách xuất sắc - ngoại trừ việc đẩy bóng.

Nếu nói Scheffler đã chuyển hướng thành công trong cách chơi thì còn quá sớm. Nhưng rõ ràng theo dõi ở Arnold Palmer Invitational - bạn sẽ phải choáng ngợp với cú putt của Scheffler khi anh bắt đầu giảm số gậy ở vòng 2. 

 Scottie Scheffler chuyển sang putt mặt cua TaylorMade Spider Tour X

Scottie Scheffler đã đến dự giải Arnold Palmer Invitational với một chiếc gậy putter mới trong túi và có lẽ anh ấy đã để ý đến lời khuyên mà Rory McIlroy đã chia sẻ trong The Genesis Invitational.

Trong lần xuất hiện tại gian hàng của CBS tại The Genesis Invitational, McIlroy nói: “Tôi chắc chắn đã trải qua những khó khăn trong nhiều năm và cuối cùng tôi cảm thấy như mình đã vượt qua và trở thành một tay gạt bóng khá ổn định. Đối với tôi, việc đi đến một cái putter mặt vồ là một sự thay đổi lớn, … vì vậy tôi rất muốn thấy Scottie thử một cái như tôi.”

Theo TaylorMade, Scheffler đã xuất hiện với chiếc Spider Tour X. Putter dài hơn nửa inch so với cây gậy trước đây của Scottie và có ống cổ chữ L và thiết bị hỗ trợ căn chỉnh True Path với đường ngắm toàn tuyến ở trên cùng.

schefflerputter1

Scottie chuyển sang sử dụng gậy mới này để tăng mômen quán tính, thước đo sự ổn định của gậy. Gậy gạt bóng của Scheffler có góc loft 3 độ và góc nằm 72 độ. Trước đây Scottie cũng đã sử dụng một loại gậy gạt Spider khác trong hai tuần tại Vòng loại trực tiếp FedExCup năm ngoái.

Scheffler, người bắt đầu làm việc với huấn luyện viên gạt bóng Phil Kenyon vào mùa thu năm ngoái. Anh ấy đã có một thời gian dài chơi với cây Scotty Cameron điều đã giúp anh giành chiến thắng PGA TOUR đầu tiên của mình, 2022 WM Phoenix Open. Tuy nhiên, anh ấy bắt đầu thử các kiểu putter khác nhau vào giữa năm 2023. Anh ấy đã thử một loại mặt nhỏ lưỡi kiếm Scotty Cameron có thân rộng hơn, một chiếc vồ proto TaylorMade Spider Tour X SS và lại chuyển sang một putter lưỡi kiếm nguyên mẫu Logan Olson tại Hero World Challenge năm 2023, năm mà anh ấy đã giành chiến thắng.

 Gạt bóng điên rồ ở Arnold Palmer Invitational

Mục tiêu của Scottie Scheffler tuần này rất đơn giản là cam kết sẽ tập trung vào tất cả những gì anh ấy có thể kiểm soát – cú đánh – và bớt lo lắng hơn về những điều còn lại. 

Scheffler nói: “Nếu bạn đang cố gắng chơi gôn hoàn hảo thì nó không thực sự hiệu quả. Đôi khi mọi thứ không như ý muốn, bạn hãy cố gắng trở nên hoàn hảo.”

Golf một lần nữa lại chứng tỏ một nghịch lý là khi chấp nhận những điểm không hoàn hảo cố hữu của môn thể thao này, thì Scheffler đã thể hiện một màn thể hiện hoàn hảo trong giải Arnold Palmer Invitational. Anh ấy đã thắng với cách biệt 5 gậy – tỷ lệ thắng lớn cách biệt nhất ở đây kể từ Tiger Woods vào năm 2012 – và giành được chiến thắng PGA TOUR thứ 7 kể từ Giải vô địch The PLAYERS năm ngoái. Cú đánh bóng của Scheffler đã đạt đến tiêu chuẩn lập kỷ lục và cú đánh bóng cuối cùng đã trở thành sự bổ sung hoàn hảo.

Scheffler đã hơn 4 gậy trên green tuần này, và phần lớn đến từ ngày Chủ Nhật đánh 66 gậy, nơi anh putt thành công 16 pha ghi điểm ở khoảng cách trong 10 feet (hơn 3 yards). Một chỉ số tuyệt đối 100% là điều không tưởng ở một vòng đấu nhưng Scheffler đã làm được.

Kể cả trong thời kỳ Scottie Scheffler gạt bóng kém, anh ấy vẫn luôn là tay golf ổn định nhất trong hơn 1 năm qua. Anh có 17 lần lọt vào top 10 ở mùa giải trước, tốt nhất kể từ Vijay Singh năm 2005. Trong 19 trận đấu tính đến tuần này, Scheffler chỉ đứng ngoài top 10 có 4 lần. Khả năng tranh chấp liên tục của anh ấy gần như hoàn toàn nhờ vào khả năng đánh bóng xuất sắc và khiến nhiều người tự hỏi anh ấy có thể thống trị đến bao lâu nếu tiếp tục trình diễn như thế này.

Chức vô địch ở Arnold Palmer Invitational giúp anh mang về số tiền thưởng 4 triệu đô la. Wyndham Clark về thứ 2 với -10, xếp thứ 3 là Shane Lowry. Rory McIlroy đánh 76 gậy vòng cuối và rơi về vị trí 21.

Chỉ số Điểm XH
SG: Off the Tee 5,046 1
SG: Around the Green 3,786 1
SG: Putting 4,347 5
SG: Total 16,492 1

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi