Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Thomas Aiken đem về cho Nam Phi danh hiệu European Tour tiếp theo

Thomas Aiken đem về cho Nam Phi danh hiệu European Tour tiếp theo


Thomas Aiken về nhất với tổng 23 gậy âm (265), anh ghi 5 điểm birdies ở vòng chung kết, không mắc một lỗi bogey nào. Trước khi bước vào vòng đấu sáng Chủ Nhật, Aiken đã khiến mọi người kinh ngạc khi kết thúc vòng 3 với chỉ 62 gậy, thành tích tốt thứ 2 tại giải chỉ sau Chinnarat Phadungsil, tay gôn người Thái Lan đã có 1 số điểm không tưởng 11 gậy âm 61. Chắc chắn đó là động lực tốt để Aiken tự tin bước vào vòng chung kết và đăng quang xứng đáng tại giải đấu này.

Đứng ngay sau Aiken là tay gôn người Ấn Độ Gaganjeet Bhullar (-20) vị trí T2 và golfer người Trung Quốc Liang Wen-chong (-18). Trong đó tổng 4 vòng đấu tay gôn người Trung Quốc có số gậy lần lượt là 66,66,69,69 còn Bhullar thi đấu tốt hơn với 2 gậy ít hơn so với Liang.

Aiken nói: "Tôi đã chơi rất tốt kể từ 4 tháng trước, không mắc quá nhiều lỗi, nhưng vẫn chưa hạn chế nhiều cú putt. Tuần này tôi đã đánh tốt hơn với những pha sử dụng gậy sắt, nó giúp tôi có cơ hội giảm thiểu nhiều lần đẩy putt, và thực tế tôi đã làm được điều tôi mong muốn"

Mặc dù Aiken đã trải qua vòng đấu thứ 3 đầy kinh ngạc nhưng anh đã không thực sự thể hiện được nhiều trong ngày chủ Nhật, nhưng -23 gậy cũng đủ để anh đăng quang giải Avantha Masters, Ấn Độ.

Bhullar, tay gôn nước chủ nhà cũng thực sự có 1 tuần lễ thi đấu thăng hoa,chỉ mắc 4 bogeys sau 4 vòng đấu, anh ghi tới 8 điểm âm vòng chung kết, gây ấn tượng bằng điểm eagle lỗ 5, ghi tổng cộng 22 điểm birdies. Suýt chút nữa anh đã thêm cho mình danh hiêu European Tour kể từ chiến thắng tại Challenge Tour trên chính quê hương anh 2 năm về trước.

Aiken thi đấu cùng nhóm với tay gôn người Trung Quốc Liang, anh này thi đấu ấn tượng tại những lỗ đầu tiên vòng chung kết, mặc dù mắc Double Bogey lỗ 6, nhưng ngay sau đó anh đã chuộc lỗi bằng điêm eagle hố số 7.

Aiken tâm sự rằng: "Thực sự là Liang đã trở lại trong ngày hôm nay, anh và Bhullar đã có những điểm birdies thực sự xuất sắc"
Với chiến thắng này, Aiken dành hết tình cảm cho vợ anh, người đã hỗ trợ và ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Hài lòng với vị trí thứ 3, golfer từng vô địch giải Singapore Masters 2007, Liang nói: "Tôi thực sự đã có một tuần lễ tuyệt vời tại Jaypee, vị trí thứ 3 thực sự là tôi chưa dám nghĩ đến khi bước vào giải Avantha năm nay".

Tay gôn người thái Nirat, người từng dẫn đầu cùng với Liang sau 2 vòng đấu đầu tiên, thi đấu hụt hơi ở các vòng cuối, rớt 9 bậc,kết thúc giải với -12 gậy. Hoàn thành PAR ở vòng 3,vòng 4.

Giải đấu European Tour 2013 tiếp tục chứng kiến những tay gôn người Nam Phi đăng quang, Thomas Aiken là người tiếp theo ghi tên mình vào danh sách này. Giải đấu tiếp theo trong hệ thống golf này là giải Maybank Malaysian Open, tổng giá trị tiền thưởng lên tới 2,750,000 Euro gấp đôi so với Avantha Masters. Đây chắc chắn sẽ là sự kiện thu hút được đông đảo các tay gôn hàng đầu tại European Tour hiện nay. Mọi thông tin cập nhật các bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: www.vietnamgolfnews.com để biết thêm chi tiết trước giải đấu.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi