Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Calum Hill vô địch Cazoo Classic

Calum Hill vô địch Cazoo Classic

Calum Hill có ngày Chủ Nhật thi đấu ổn định và gạt bóng tốt hơn rất nhiều so với vòng 3 để kết thúc ngày đấu 67 gậy (-5), vừa đủ để anh lên ngôi giải với tổng điểm âm 16, hơn đúng gậy tối thiểu Alexander Levy (64 gậy bogey free). Đây là chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của golfer người Scotland, thành tích này cũng giúp European Tour nối dài mạch các golfer có lần đầu tiên lên ngôi là 5 tay golf liên tiếp. Lần gần nhất điều này xảy ra ở ET là vào năm 2006. 

Calum Hill bước vào vòng 4 khi có cùng điểm âm 11 với Jordan Smith của Anh Quốc, kém tới 3 gậy so với Ramus Hojgaard - người có màn bứt phá chói sáng vòng 3 đánh kỷ lục sân 62 gậy, vươn lên dẫn âm 14. Tuy nhiên những gì hay nhất, golfer Đan Mạch đã thể hiện hết vào ngày đấu trước đó. Anh mở màn bằng cú đánh lên cờ xuống cát hố 1 để rồi mắc bogey. Khá nhọc nhằn có birdie ở hố 5,8 trước khi dính hai bogey khá đáng tiếc ở cặp hố 11-12 khi anh đều hỏng ăn ở khoảng cách gần. Hố 13 Par4 quyết định đánh một on nhưng bóng vào cỏ rough, nhưng pha cứu sau đó tốt để anh về birdie.

Trong khi đó Calum Hill bản lĩnh hơn mặc dù cũng sớm mắc bogey hố 4 nhưng đó là những gì tệ nhất của golfer người Scotland bởi anh có 5 birdie từ hố 5 tới hố 13 trước khi tận dụng được hố 15Par5 để mang về birdie thứ 6, leo lên một mình dẫn đầu với âm 16. Không thể nâng điểm số lên âm 17  hố 16Par4 mặc dù đưa bóng khá gần cờ, bóng gạt đập mép trái đi ra ngoài khá đáng tiếc cho Hill. Trong khi đó Hojgaard có cơ hội cân bằng điểm âm 16, nhưng bóng lệch trái nằm sát miệng hố, và đây gần như là cơ hội cuối cùng có birdie dễ nhất bời sau đó hai hố 17-18 đều là các hố khó trong ngày. Golfer người Đan Mạch suýt có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu khi Calum Hill phát bóng xuống bunker phải hố 17 Par3. Nhưng đẳng cấp và sự bình tĩnh đúng lúc, giúp golfer Scotland cứu Par ngoạn mục để về giữ trọn vẹn âm 16. Anh phát bóng lên fairway đẹp hố 18 vô tình gây áp lực phải có birdie của Hojgaard, khiến golfer Đan Mạch đánh hỏng rơi vào cỏ fescue cạnh đường xe điện, để rồi chia gậy ra. Calum Hill đưa bóng 2 on lên rìa green và không mắc sai lầm nào để có Par và mang về chiến thắng đầu tay. 

Đây là danh hiệu đầu tiên trên European Tour sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp của Calum Hill. Anh nhận khoản tiền thưởng 208,3 ngàn Euro cho màn trình diễn xuất sắc này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi