Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Vòng 2 Olympic: Nelly Korda dẫn cách biệt nhưng tuột kỷ lục sau pha 'lăn đùng' hố 18

Vòng 2 Olympic: Nelly Korda dẫn cách biệt nhưng tuột kỷ lục sau pha 'lăn đùng' hố 18

Nelly Korda có màn trình diễn như phượng múa rồng bay ở ngày thi đấu thứ 2 môn golf Olympic khi mang về tới 1 eagle, 9 birdie sau 17 hố đấu mà chưa mắc một lỗi nào. Nhưng khi mà người ta nói chưa xịt giầy thì chưa biết thế nào,Nelly có pha phát bóng vào cỏ rough bên trái hố 18 và bắt buộc chia gậy cho cú đánh thứ 3 lên cờ. Mọi thứ diễn ra đúng như chiến thuật và có lẽ chính cô cũng chia sẻ từng thót tim với tình huống hố 18 vòng 4 của Xander Schauffele. Nhưng tưởng điều đó sẽ giúp Nelly học hỏi được Xander thì tay golf số 1 thế giới có cú đánh thứ 3 non lực rơi thẳng vào bunker. Phải cần tới gậy thứ 4 đưa bóng lên green và trước cờ tầm 7 feet. Nhưng pha gạt bóng sau đó chệch mép trái khiến Nelly Korda về double bogey đầy đáng tiếc. Mặc dù dẫn đầu với tổng âm 13 sau ngày đấu âm 9, nhưng Nelly Korda chắc chắn sẽ còn rất tiếc khi cô không những bỏ lỡ kỷ lục vòng đấu thấp nhất lịch sử Olympic mà còn đánh mất luôn cơ hội cân bằng thành tích của Rory Sabbatini, huy chương bạc golf nam tuần trước - người có ngày đấu đánh 61 gậy (-10) trên sân Kasumigesaki.

Nelly62a3

Nelly Korda có cú đánh xuống cát ở hố 18 khá đáng tiếc, sau đó về double và tuột cơ hội lịch sử
GettyImages

Vị trí thứ 2 (-9) có sự góp mặt của ba golfer trong đó là hai golfer cùng nhóm đấu và golfer còn lại cùng đội tuyển. Cả ba thi đấu rất ổn định và nổi bật. Đầu tiên là Aditi Ashok - golfer sinh năm 1998 người Ấn Độ với ngày đấu 66 gậy (-5) bogey free. Trải qua hai ngày đấu Aditi chỉ mất điểm duy nhất ở hố 18 vòng 1 với bogey, nhưng vòng hai cô đã chứng minh màn trình diễn là năng lực thực sự chứ không phải ăn may. Năm nay Aditi được mẹ mình là bà Mash đảm nhiệm vai trò caddie, tuy nhiên phần lớn việc cất gậy lau gậy là chính Aditi tự làm. Aditi thi đấu cùng nhóm với Koerstz Madsen, golfer người Đan Mạch có khoảng thời gian dẫn đầu dài trước khi Nelly Korda bứt phá ở ngày đấu muộn. Koerstz Madsen mắc duy nhất 1 bogey hố 9 nhưng mang về tới 1 eagle, 6 birdie khép lại ngày đấu 64 gậy. Trong khi đó đồng đội của cô thi đấu ngay nhóm sau là Kristine Pedersen còn xuất sắc hơn khi đánh 63 gậy (-8) để đồng chia sẻ vị trí thứ 2. Một ngày đấu Kristine Pedersen mắc 2 bogey nhưng cũng có 1 eagle, và gạt thành công 8 birdie. Theo Teetime thì ban tổ chức sẽ xếp Nelly Korda cùng với Koerstz Madsen và Aditi Ashok cho nhóm xuất phát cuối cùng vào 9h18 theo giờ địa phương. 

AditiAshok

Aditi Ashok đến từ Bangalore, Ấn Độ có cha mẹ đều chơi golf 

Golfer dẫn đầu vòng 1 người Thụy Điển là Madelene Sagstrom nỗ lực với vòng đấu 68 gậy, cô đứng một mình ở vị trí thứ 5 với (-8). Jin Young Ko người Hàn Quốc và Mone Inami người Nhật chia sẻ T6(-7). Golfer người Australia là Hannah Green đánh 65 gậy leo 15 bậc lên đứng vị trí thứ 8(-6). Hai bogey hố 17-18 khiến huy chương bạc Olympic Rio 2016 là Lydia Ko chỉ cải thiện lên vị trí T9(-5) cùng Lin Xiyu người Trung Quốc đánh 66 gậy.

Điểm Hole in one đầu tiên ở bộ môn golf Olympic Tokyo 2020

Ngày thi đấu thứ 2 ở bộ môn golf nữ Olympic Tokyo 2020 ghi nhận pha ghi điểm Hole in one của golfer Morocco là Maha Haddioui tại hố đấu số 7 Par3. bất chấp điểm số của Maha gần áp chót bảng xếp hạng nhưng điểm HIO này cũng giúp cô là tay golf đầu tiên có HIO ở kỳ thế vận hội này và cũng là golfer nữ đầu tiên có HIO trong 4 kỳ thế vận hội có golf trong lịch sử. Điểm HIO gần nhất ở Olympic có được là ở Rio 2016, của huy chương vàng người vương quốc Anh là Justin Rose cho bộ môn golf nam. 

Cơn mưa điểm Eagle

Không biết có phải lo ngại giải đấu có nguy cơ chỉ còn ba vòng hay không mà các golfer thi nhau bứt phá điểm số đặc biệt là mưa điểm Eagle. Hai hố đấu 6 và 8 là kho điểm Eagle của các tay golf nữ trong vòng 2. Hố đấu số 6 Par4 dễ dàng đánh một gậy lên green sớm có các eagle của Kristine Pedersen, Mone Inami. Hố đấu 8 Par5 chứng kiến các điểm eagle của Koerstz Madsen, Gaby Lopez (Mexico), Lin Xiyu (Trung Quốc), Patty Tavatanakit (Thái Lan), Nelly Korda (Mỹ). Nhưng điểm Eagle ấn tượng hơn cả đến từ cú Hole out ở hố 1 sau cú đánh thứ 2 ở khoảng cách 170 yards của Kim Metraux người Thụy Sĩ. 

Giải đấu vẫn chưa xác định hủy vòng 4

IOC và IGF xác định giải đấu vẫn sẽ tranh tài đủ 4 ngày và chưa xác định có hủy vòng 4 hay mà sẽ dựa theo tình hình di chuyển của bão. Theo trung tâm khí tượng, cơn bão nhiệt đới gần bờ sẽ đổ bộ vào Nhật Bản thứ Bảy tuần này. Đây là một trong những lý do chính khiến BTC cân nhắc rút ngắn cuộc thi còn 54 hố. Bên cạnh đó, điều kiện nhiệt độ nắng nóng đỉnh điểm của Thế vận hội mùa hè khiến các vận động viên bị vắt kiệt sức ở các ngày thi đấu. Do đó từ vòng 3, BTC sẽ chia các nhóm đấu xuất phát theo hai khu vực teebox hố 1 và 10. Vòng 4 cũng sẽ tương tự tuy nhiên thời gian sẽ đẩy lên 6h30 sáng theo giờ địa phương, sớm hơn 1 tiếng so với dự kiến. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi