Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Nelly Korda áp sát ngôi đầu - Golf nữ Olympic nguy cơ huỷ vòng 4

Nelly Korda áp sát ngôi đầu - Golf nữ Olympic nguy cơ huỷ vòng 4

Madelene Sagstrom hoàn thành vòng 1 Golf Olympic với kết quả 66 gậy (-5) để tạm dẫn đầu với cách biệt một gậy so với Nelly Korda - golfer số 1 thế giới có ngày đấu âm 4. 

sagstrom

Vòng mở màn tốt của Madelene Sagstrom ở Olympic Tokyo 2020
GettyImages

Madelene Sagstrom mang về 5 điểm birdie, gạt thành công điểm Par hố 18 mang về ngày đấu bogey free. Trong khi đó Nelly Korda gạt thành công 6 birdie và mắc 2 bogey các hố 2 và 4. Chia sẻ đồng hạng 2 với Nelly là cái tên không mới ở Olympic đến từ Ấn Độ là Aditi Ashok. Golfer trẻ sinh năm 1998 suýt chút nữa có được ngày đấu bogey free âm 5 nếu không gạt trượt điểm Par hố cuối cùng. Mắc bogey khiến cô chỉ có ngày đấu 67 gậy. Tại kỳ Olympic Rio 2016, Aditi mới 18 tuổi đã về đồng hạng 41 và thực sự trưởng thành ở kỳ thế vận hội Tokyo 2020.

Vị trí đồng hạng 4(-3) là Carlota Ciganda người Tây Ban Nha, Matidal Castren đến từ Phần Lan và golfer số 2 thế giới là Jin Young Ko. Cả ba golfer có ngày đấu 68 gậy mở màn. Ở điểm số âm 2 có tới 9 golfer trong đó có hai tên tuổi hạt giống người Hàn khác là Park In Bee - huy chương vàng Olympic 2016 và Sei Young Kim. Đây cũng là thành tích của Bianca Pagdanganan người Philipin, Danielle Kang (Mỹ), Azahara Munoz (Tây Ban Nha), Wei-Ling Hsu (Đài Bắc Trung Hoa), Koerstz Madsen (Đan Mạch), Klara Spilkova (CH Séc). 

Hye Joo Kim và Lydia Ko đứng ngay sau cùng hai đại diện Nhật Bản là Nasa Hataoka, Mone Inami với thành tích 70 gậy (-2). 

Giải đấu nguy cơ rút ngắn còn 54 hố

Tuy nhiên giải đấu golf nữ Olympic đang đứng trước nguy phải rút ngắn còn 54 hố do thời tiết cực đoan. Đầu tiên là có cơn bão đang tiến dần đến Tokyo khiến các quan chức của Thế vận hội cân nhắc việc cắt nội dung thi đấu của nữ còn 3 vòng. Bên cạnh đó, thời tiết ngoài trời đang quá nóng, các cố vấn y tế đưa cảnh báo chỉ số nhiệt đang vượt ngưỡng, gây hại cho các vận động viên chơi trong ngày, điều này sẽ tiếp tục vào Thứ Năm và thứ Sáu tới. Caddie của Lexi Thompson ở vòng 1 đã không chịu nổi cái nóng gần 44 độ và đã phải tìm người thay thế sau đó. Với các điều kiện trời nóng, các Caddie được phép cởi Bibs để có những cách bảo vệ cơ thể khỏi nóng bức, tránh sốc nhiệt.

Nếu các dự báo nguy cơ thời tiết xấu vẫn không thay đổi, Ban tổ chức dự kiến sẽ công bố việc cắt giảm còn 3 ngày đấu vào cuối vòng 2.

HeatOlympic

Thời tiết quá nóng trong ngày thi đấu golf nữ Olympic, dự kiến sẽ còn tiếp diễn hai ngày tới trước khi bão đến.
GettImages

Thông báo từ ban tổ chức:

Notice

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi