Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Siêu hổ Tiger Woods lần thứ 7 đăng quang giải WGC Cadillac

Siêu hổ Tiger Woods lần thứ 7 đăng quang giải WGC Cadillac

Một chiến thắng đầy ý nghĩa với anh khi nó là danh hiệu thứ 7 tại giải này kể từ năm 1999 cho đến nay, nâng tổng số danh hiệu tại PGA Tour của Woods lên con số 76, dần bỏ xa huyền thoại Jack Niclause (73), và chỉ Sam Snead (82) đúng 6 danh hiệu nữa.

Tiger Woods tiếp tục thi đấu cùng với Gremae McDowell ở vòng chung kết, ở vòng này chứng kiến Woods có đôi chút căng thẳng khi anh không đạt kết quả tốt như những vòng đấu trước. Tổng gậy ở vòng 4 là 71 (PAR72) chỉ bổ sung thêm được 1 gậy âm so với 66,65,67 ở 3 vòng đầu. Nhưng điều đó cũng đủ để giúp anh đăng quang giải gôn vô địch thế giới với tổng 19 gậy âm, hơn người đứng thứ 2 là Steve Strickers 2 gậy âm (-17). Steve Strickers thi đấu ổn định tại giải năm nay. Anh thực sự vượt lên hẳn Phil Mickelson ở vòng cuối mặc dù trước đó cả 2 người có số điểm gậy 3 vòng y hệt nhau 67,67,69. Strickers ghi được 5 điểm birdies và mắc 1 bogey, trong khi đó Phil Mickelson chỉ ghi được có 4 điểm birdies mà lại dính tới 3 điểm bogey để lọt vào nhóm các tay gôn có cùng -14 gậy sau giải đấu này. Nhưng với thành tích này cũng đủ để Phil trở lại trong top 10 trên bảng xếp hạng.

Vòng chung kết chứng kiến sự chỗi dậy mạnh mẽ của Adam Scott (Á quân the Open 2012), anh ghi -8 gậy trong ngày thi đấu cuối, không mắc một lỗi bogey nào để đứng ở vị trí T3 với tổng 14 gậy âm. Phải chăng tay gôn này luôn biết tận dụng lợi thế từ gậy cán dài, điều mà đang gây tranh cãi trong thời gian gần đây về việc loại bỏ gậy này trong thi đấu. USGA, PGA Tour và một số tay gôn tên tuổi khác như Tiger Woods, Phil Mickelson cũng đồng tình vì họ cho rằng gôn là một môn thi đấu cần sử dụng sự cân bằng của cánh tay, bàn tay chứ không dựa cả vào lực tỳ của ngực lên gậy.

Trong nhóm T3 (-14 gậy) ngoài Adam Scott, Phil Mickelson và Gremae McDowell ra còn có tay gôn người Tây Ban Nha Sergio Garcia. Anh bổ sung thêm được 3 gậy âm ở vòng cuối khi ghi được 4 birdies và mắc 1 bogey.

Nhưng người đáng chú ý nhất và đáng khen nhất là Rory McIlroy khi anh đã có màn trình diễn tuyệt vời và kết thúc giải ở vị trí T8 (-10 gậy) chỉ sau top T3(-14 gậy) và Keegan Bradley (-12 gậy) trên bảng xếp hạng. Vòng đấu chung kết này McIlroy thực sự trở lại khi anh ghi thêm được 7 gậy âm trong đó có 1 điểm eagle ngay lỗ 1 và 5 điểm birdies ở các hố 5,10,11,16 và 17, không mắc một lỗi bogey nào, tổng gậy 65. Về trong top 8 thực sự là thành tích tốt nhất của Rory McIlroy kể từ đầu mùa giải sau những nghi ngờ về phong độ thi đấu thiếu ổn định do những lý do thiếu thuyết phục. Chúng ta cùng hi vọng tay gôn số 1 thế giới sẽ tìm lại chính mình sau những gì đã thể hiện trong năm 2012 để có bước chuẩn bị tốt cho The Masters diễn ra vào tháng 4 tới.

Đối với riêng Tiger Woods, chiến thắng tại WGC Cadillac Championship lần này nâng tổng số danh hiệu vô địch tại các giải WGC của anh lên con số 17, một con số khủng khiếp, trong đó 7 lần vô địch tại Bridgestone Invitational, 3 tại Accenture Match Play và 7 tại WGC Cadillac. Woods sinh năm 1975 và mới chỉ có 38 tuổi, anh đang có 14 danh hiệu Majors, 76 chiến thẳng ở PGA Tour, còn hẳn 1 thời gian dài nữa anh mới phải xếp vào các giải đấu Senior, do vậy các fan hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng Woods sẽ phá vỡ mọi kỷ lục mà các bậc tiền bối của anh như Jack Nicklause (18 Majors), Sam Snead (82 danh hiệu PGA Tours) đã làm được trong quá khứ.

Sau WGC Cadillac Championship, Woods sẽ có thêm 550 điểm và vươn lên đứng thứ 2 chỉ sau Brandt Snedeker trên bảng tổng sóc của FEDEXCup, đe dọa vị trí số 1 thế giới của McIlroy. Vô địch giải này mang về cho anh khoản tiền thường 1,5 triệu đô để tiếp tục là người có thu nhập khủng nhất mọi thời đại không chỉ trong Golf mà còn cả trong làng thể thao thế giới.

Những pha bóng ấn tượng nhất của Tiger Woods tại WGC Cadillac

{youtube}Tb6DjaUUoZs{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi