Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Khả năng phục hồi của Tiger Woods

Khả năng phục hồi của Tiger Woods

Tiger Woods đã được giải cứu qua kính chắn gió sau khi gặp tai nạn thảm khốc với chiếc xe Genesis SUV G80. Không có quá nhiều thông tin sau sự việc nhưng các quan chức quận đã công bố Tiger Woods không bị nguy hiểm đến tính mạng, anh ấy thực sự như từ cõi chết trở về, tuy nhiên tình hình hồi phục như trước kia là khá mờ mịt. 

Tiến sĩ Anish Mahajan, giám đốc y tế tại Trung tâm Y tế Harbour-UCLA, cho biết: "Tiger Woods bị “gãy xương hở liên tục ở phần trên và dưới của chân phải, cũng như chấn thương nặng ở mắt cá chân phải của anh ấy. Woods đã trải qua cuộc phẫu thuật phức tạp để chèn một thanh nẹp, cả đinh vít và ghim để ổn định chân và mắt cá chân. Anh ấy gặp đa chấn thương đối với cơ và mô mềm của chân. Do đó cần phải phẫu thuật ngay để giải phóng lớp bao bọc của cơ để giảm áp lực do sưng." Woods được cho là đã tỉnh lại và nhận biết sự việc sau ca phâu thuật, nhưng không có tiên lượng phục hồi nào được đưa ra. 

Tiến sĩ John Torres, phóng viên y khoa của NBC News, đã tham gia “Golf Today” vào thứ Tư để cung cấp một số thông tin chi tiết về loại phẫu thuật mà Woods gặp phải cũng như dự đoán về sự hồi phục trong tương lai của tay golf từng 15 vô địch Major:

“Có rất nhiều chấn thương khác nhau trên phần chân phải của Tiger và đều là những chấn thương nghiêm trọng. Do đó sự ảnh hưởng còn ảnh chung tổng thể là rất lớn. Tiger bị gãy xương chày và xương mác, đó là xương ở phần dưới của chân. Thay vì một vết gãy thì trường hợp của Tiger lại bị gãy vụn chia nhỏ ra, nên việc phẫu thuật cần phải tìm cách nối lại các vết gãy đó. Tuy nhiên vẫy gãy hở bị đâm ra ngoài ra là khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao có thể xâm nhập vào xương, vì vậy các bác sĩ phải theo dõi khá cẩn thận trong những ngày tới.”

Với những gì được tiết lộ liên quan đến mắt cá chân và bàn chân của Woods, Tiến sĩ Torres nói, "Đó có thể là điều quan trọng nhất khi nhìn vào khả năng vận động trong tương lai ... nếu có những bộ phận phải hợp nhất hoặc không lành lại như trước đây, điều đó chắc chắn có thể ảnh hưởng đến bất cứ điều gì Tiger Woods muốn làm trong tương lai. Bên cạnh đó việc đi lại sẽ khiến lực đè xuống cơ bắp, cẳng chân sẽ là vấn đề lớn sau này.

Tiến sĩ Torres nói. “Có một tình trạng được gọi là hội chứng khoang và khi phần chân đó sưng đủ, sự sưng tấy đó tạo ra áp lực có thể làm giảm lưu lượng tuần hoàn máu, có thể gây tổn thương dây thần kinh. Nếu áp lực đó không được giải phóng nhanh chóng, ý tôi là trong vòng một giờ hoặc lâu hơn - nó có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn, thậm chí có thể dẫn đến cắt cụt chân. "

Đây là ca mới nhất trong vô số chấn thương mà Woods phải chịu trong suốt 25 năm sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Anh ấy gần đây đã trải qua ca phẫu thuật lưng thứ năm và đã phẫu thuật cả những tổn thương ở đầu gối và chân trái của mình. Một vấn đề nữa mà tiến sĩ Torres đề cập đó là tuổi tác. Ở tuổi 45 của Tiger cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục. Khi vừa trải qua cuộc phẫu thuật lưng, chân trái, và bây giờ là chân phải bị tổn thương nặng, Tiger Woods đang thực sự gặp khó khăn nhất trong cuộc đời lúc này. Đặt tất cả những thứ đó lại với nhau, nó thực sự làm phức tạp bức tranh về sau của Tiger Woods

Niềm hy vọng số 1 trong tương lai đối với Tiger Woods lúc nàylà, anh ấy có thể đi lại, có thể dắt con gái mình trên lối đi khi cô ấy kết hôn, có thể làm những điều anh ấy muốn cùng với gia đình và các con của anh ấy. Và hy vọng rằng, trường hợp tốt nhất là siêu hổ có thể thi đấu golf trở lại.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi