Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Max Homa thắng Toni Finau vòng playoff, đăng quang Genesis Invitational

Max Homa thắng Toni Finau vòng playoff, đăng quang Genesis Invitational

Nếu như năm 2019 Max Homa gây ấn tượng khi đăng quang giải Wells Fargo Championship khi đang đứng vị trí 417 thế giới. Thì lần này chiến thắng của anh đến sau khi vượt qua Toni Finau ở loạt hố phụ thứ 2, vòng playoff. Chức vô địch của Max Homa đồng nghĩa với nỗi buồn của Toni Finau khi anh chưa thể giải cơn khát danh hiệu cho mình, mặc dù Finau đã có vòng 4 thi đấu nổi bật 64 gậy (-7). Trong khi đó ứng cử viên cho danh hiệu Genesis Invt, Sam Burns gặp khó ở 9 đường sau với các điểm bogey khiến tay golf 24 tuổi chưa thể có danh hiệu PGA TOUR đầu tiên cho mình.

Màn trình diễn ấn tượng nhất ở vòng 4 Genesis Invt có lẽ thuộc về Toni Finau. Golfer người Mỹ từng bước leo lên trên tốp đầu bảng xếp hạng với các điểm birdie hố 1-3-6-8. Tiếp tục thăng hoa với ngày đầu có cảm giác quá tốt với cặp birdie hố 10,11. Đến hố 14, sau pha phát bóng đi 301 yards, bóng của Toni Finau rơi vào bunker, cách cờ 163 yards, cú đánh tiếp theo khiến bóng mới chỉ lên được fairway. Pha tiếp cận green sau đó cách lỗ tới 42 feets khiến golfer sinh năm 1989 ngậm ngùi kết thúc với điểm bogey đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên Finau sớm sửa sai bằng điểm birdie hố 16 Par3 khi gạt thành công ở khoảng cách hơn 3 yards. Ở hố 17 Par5, mặc dù có 2 tình huống đánh trước đó kéo trái vào cỏ rough, nhưng pha chip bóng gần cờ là quá đủ cho điểm birdie, giúp Finau một mình vươn lên độc chiếm ngôi đầu với -12 điểm. Kết thúc ngày với 64 gậy (-7).

Max Homa vẫn biết cách tạo sự ổn định và chuẩn bị tâm lý ở vòng đấu cuối. Điều đó đã từng giúp golfer đến từ California đăng quang Wells Fargo Championship 2019. Homa có birdie hố mở màn, cặp birdie hố 6,7 và birdie hố 10. Anh duy trì sự chắc chắn với 6 điểm Par từ hố 11-16 trước khi cân bằng tổng thành tích -12 cùng Toni Finau với birdie hố 17. Golfer sinh năm 1990 tưởng chừng sẽ không cần tới vòng playoff khi anh có pha đánh 2 on dính cờ hố 18 Par4, cách lỗ khoảng 1 yards. Tuy nhiên cú gạt lực hơi quá tay khiến anh chỉ có được điểm Par.

Cả Toni Finau và Max Homa cần phân định danh hiệu bằng loạt đấu hố phụ vòng playoff. Điểm par lượt đầu tiên hố 10 Par4, khiến cuộc đua tranh được chuyển sang hố 14Par3. Toni Finau mắc bogey đáng tiếc và dâng chiến thắng cho Max Honma, người ghi điểm Par sau đó. 

Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong sự nghiệp của Max Homa sau Wells Fargo Championship. Trong khi đó lần gần nhất mà người hâm mộ thấy Toni Finau nâng cúp là ở giải Puerto Rico Open at Coco Beach, nơi Finau loại Steve Marino ở vòng playoff. Finau vẫn luôn là cái tên được ưa thích đạt thứ hạng cao ở các giải đấu anh tham gia. Tuy nhiên vẫn thiếu một chút may mắn để Finau mang về những chiến thắng. 

MaxHonma

Max Homa nhận cúp vô địch từ Tiger Woods - người đảm nhiệm vai trò tổ chức giải (Ảnh: Getty Images)

Đối với Max Homa, anh có thứ hạng không qua tốt qua các năm 2017, 2019, riêng năm 2018 không thi đấu trên Tour. Nhưng Homa luôn biết cách tìm đến chiến thắng. Thành tích tốt nhất gần đây trong năm 2021 của Homa là T7 giải AT&T Pebble Beach, T12 giải Mayakoba Golf Classic và T18 Farmers Insurance. Năm ngoái Honma về T7 giải Genesis Invitational.

Chức vô địch Genesis Invt mang về khoản tiền thưởng 1,67 triệu đô la và leo lên vị trí thứ 10 trên FedExCup.

Một số các golfer đáng chú ý: 

Sam Burns thi đấu tốt ở cả hai ngày đầu tiên và độc chiếm đỉnh bảng. Tuy nhiên Burns rớt phong độ ở vòng 3 với ngày đấu 74 gậy. Mặc dù có sự trở lại ở nửa vòng đầu ngày chung kết, tuy nhiên bogey hố 12,14,15 đã khiến anh tự đánh mất cơ hội đăng quang. Điểm birdie hố 17 muộn màng chỉ giúp Sam Burns về thứ 3 giải với tổng -11. Cameron Smith đứng ngay sau với -9. Vị trí đồng hạng 5 (-7) có Jon Rahm, Viktor Hovland, Matthew Fitzpatrick.

Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson bất ngờ đánh 72 gậy (+1) và rơi về vị trí đồng hạng 8 (-6) cùng Francesco Molinari, Wyndham Clark và Matt Jones. 

Rickie Fowler đánh 67 gậy vòng 4, leo lên đứng T20(-3). Brooks Koepka đánh 69 gậy xếp T38 (Even Par) chung cuộc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi