Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Si Woo Kim lên ngôi American Express

Si Woo Kim lên ngôi American Express

Một năm sau khi rút khỏi Tour đấu vì chấn thương lưng nghiêm trọng, Kim Si Woo đã có màn trở lại thuyết phục khi đăng quang giải đấu American Express, danh hiệu PGA TOUR thứ 3 trong sự nghiệp sau Players Championship 2017 và Wyndham Championship 2016.

Golfer 25 tuổi người Hàn kết thúc vòng đấu với thành tích 64 gậy (-8), trong đó chốt ba hố cuối với 2 điểm birdie, khẳng định chiến thắng cách biệt tối thiểu. Điểm birdie hố 16 Par5 sau khi anh có cú đánh 2 on và không quá khó chỉ cần 2 lần gạt. Tuy nhiên điểm khác biệt được tạo ra khi ở hố 17Par3, Green dạng đảo, Kim Si Woo có pha gạt bóng đi 18 feet vào lỗ với lực và line quá hoàn hảo. Điểm Par hố 18 giúp golfer Hàn Quốc bảo toàn tổng âm 23 gậy.Trong khi đó Patrick Cantlay đã có màn bật nhảy từ vị trí thứ 13 lên thứ 2 khi có vòng đấu 61 gậy (-11), phá kỷ lục sân tới 2 gậy. 

Với Kim Si Woo, đây là vòng đấu thứ 3 bogey free anh có được tại giải, trước đó là vòng 1 và vòng 3. Tất cả đều diễn ra trên sân Stadium do Pete Dye thiết kế. 

 Kim Si Woo - tài không đợi tuổi

Năm 2012, với vị trí đồng hạng 20 ở PGA Tour Qualifying School, Kim Si Woo trở thành golfer trẻ tuổi nhất vượt qua vòng phân hạng Tour khi 17 tuổi, 5 tháng, 6 ngày. Tuy nhiên theo điều lệ PGA TOUR, để trở thành thành viên cần phải đủ 18 tuổi, do đó Kim Si Woo cần phải chờ thêm thời gian cho tận giữa mùa giải 2013. Trong 8 giải đấu mở màn mùa PGA TOUR đầu tiên, Kim không qua cắt ở 7 giải và rút lui ở giải thứ 8.

Sự trưởng thành trong thi đấu của golfer người Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2014 khi anh qua 15 trên 19 giải thuộc Web.com Tour. Năm 2015, Kim có chiến thắng đầu tiên ở hệ thống phân hạng này tịa giải Stonebrae Classic. Anh trở thành golfer trẻ tuổi thứ 2 trong lịch sử Web.com Tour có chức vô địch, sau Jason Day. Bước ngoặt sự nghiệp của Kim Si Woo đến vào năm 2016 khi anh vô địch Wyndham Championship 2016. Ở tuổi 21, Kim là nhà vô địch trẻ tuổi nhất mùa giải đó. Sự tự hào của cộng đồng golfer Hàn Quốc được nâng lên cao khi Kim Si Woo đăng quang The Players 2017 - giải đấu được coi là Major thứ 5. Anh là golfer thứ 2 của xứ sở Kim Chi đăng quang giải golf danh giá này sau K. J. Choi năm 2011. Kim vô địch The Players khi đang xếp hạng 73 thế giới. Trong lịch sử chỉ có Craig Perks lên ngôi giải đấu khi đứng ngoài top 200 thế giới. Năm 2018, Kim Si Woo có cơ hội vô địch RBC Heritage nhưng thua trong loạt playoff. 

Một số golfer đáng chú ý khác tại giải

Golfer người Úc Cameron Davis đánh 64 gậy, có kết quả âm 20 tốt nhất trong sự nghiệp. Toni Finau về vị trí thứ 4 và vẫn lỡ hẹn với danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong sự nghiệp. Toni Finau vẫn chỉ dừng lại là golfer được ưa thích và cần mẫn trên giải. Người hâm mộ vẫn chờ đón ngày đăng quang của Finau.

Patrick Cantlay trước khi bước vào vòng 3 xếp đồng hạng 56, nhưng ngày cuối tuần 65-61 gậy giúp anh về vị trí Á quân. Vòng 4 bogey free ghi tới 11 điểm birdie giúp Cantlay phá kỷ lục sân tới 2 gậy. Cantlay đăng quang Zozo Championship năm 2020 cho danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi