Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

Tyrrell Hatton bắt kịp kỷ lục Rolex Series của Jon Rahm

Tyrrell Hatton bắt kịp kỷ lục Rolex Series của Jon Rahm

Vòng đấu bogey free 66 (-6) giúp Tyrrell Hatton không những nhấn chìm cơ hội lần đầu đăng quang Abu Dhabi HSBC của Rory McIlroy, mà golfer người còn mang về cho mình danh hiệu Rolex Series thứ 4 trong sự nghiệp. Ba danh hiệu gần nhất anh có đều là Rolex Series gồm: Italian Open 2017, Turkish Airline Open 2019, BMW PGA Championship 2020.

Trước khi bước vào vòng 4, Rory McIlroy dẫn đầu với -13 điểm, cách biệt 1 gậy âm so với Tyrrell Hatton. Siêu sao người Bắc Ai Len nhập cuộc khá tốt khi sau 3 hố đấu có hai điểm birdie. Tuy nhiên pha gạt bóng khá ẩu ở đường 4 khiến anh mắc bogey. Rory mất điểm Par tiếp theo ở hố 8 Par5 sau khi phát bóng không tốt và 4 gậy chưa thể on green. Nhưng trước đó Tyrrell Hatton đã san bằng điểm -14 với Rory khi có pha tấn công cờ tốt hố 7 Par3, mang về birdie sau đó. Bước sang đường 9, hố đấu khó nhất trong ngày, Tyrrell thực hiện pha gạt bóng từ khoảng cách rất xa và mang về birdie. Chưa dừng lại ở đó, Hatton có điểm birdie thứ 4 trong ngày tại đường 10 sau khi có pha gạt bóng quá 'thần sầu', đưa bóng lên dốc đổ trái rồi lăn vào lỗ, mang về điểm birdie. Trước đó Hatton không thể có cú đánh 2 on do phát bóng đẩy phải cỏ rough ở hố Par5 này. Nhưng thực sự điểm birdie này cho thấy cái hay, và may cũng như duyên của Hatton ở giải Rolex Series. 

Màn thi đấu hưng phấn của Tyrrell Hatton thì ngược lại là sự thiếu tự tin của Rory McIlroy. Anh chưa có cảm giác phát bóng tốt, đánh on green cũng khá chệch choạc, chưa kể cảm giác gạt bóng không thể như vòng 1, đánh 64 gậy. Rory McIlroy gần như tự đánh mất cuộc đua tới ngôi vô địch khi mắc bogey hố 11, hố 16. Trong khi đó Hatton mang về birdie hố 13,16 để gia tăng cách biệt so với Rory lên tới 5 gậy âm. Vị trí thứ 2 của Rory không được đảm bảo khi mà golfer người Úc là Jason Scrivener đánh 66 gậy và giữ chắc tổng điểm -14. Điểm birdie muộn hố 18 cuối cùng chỉ đảm bảo cho Rory McIlroy vị trí thứ 3 chung cuộc. Tham dự Abu Dhabi Championship 11 lần, golfer người Bắc Ai Len có 9 lần về trong top 5 nhưng chưa một lần đăng quang. Anh vẫn vô duyên với Rolex Series. 

Hattonwin

Tyrrel Hatton với chiếc cúp Abu Dhabi HSBC Championship 2021 (Getty Images)

Với chiến thắng Abu Dhabi HSBC 2021, Tyrrell Hatton mang về khoản tiền thưởng 1,33 triệu đô la. Anh cân bằng kỷ lục nhiều lần vô địch Rolex Series nhất của Jon Rahm. Bên cạnh đó golfer người Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp leo lên vị trí thứ 6 thế giới. Hatton cũng leo lên vị trí thứ 2 European Ryder Cup Points. Anh dẫn đầu bảng Race to Dubai với 1335 điểm.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi